Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Meta đã ‘đốt’ hơn 15 tỷ USD vào metaverse

-

Tham vọng vào một vũ trụ ảo metaverse khiến Meta đã ném vào đó hơn 15 tỷ USD tiền đầu tư và con số này vẫn chưa dừng lại.

Dựa trên những báo cáo kinh doanh gần đây, Business Insider ước tính từ đầu năm 2021, Meta đã chi hơn 15 tỷ USD cho Reality Labs, bộ phận phát triển vũ trụ ảo (metaverse). Tuy nhiên đến nay, công ty mẹ của Facebook chưa liệt kê các khoản tiền được chi như thế nào.

“Đây tiếp tục là ván cờ mạo hiểm của Zuckerberg và đội ngũ của Meta, bởi hiện tại họ dùng tiền để đánh cược vào tương lai, trong khi bản thân công ty đang gặp khó khăn với mảng kinh doanh cốt lõi”, Dan Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities nhận định

Nhà phân tích cũng nhấn mạnh khoản tiền dành cho metaverse của Meta khiến giới đầu tư lo lắng, đặc biệt sau những động thái gây thất vọng như ra mắt kính thực tế ảo Meta Quest Pro trị giá 1.500 USD, mất một năm để bổ sung đôi chân cho nhân vật ảo trong metaverse.

Khi công bố dự án metaverse vào tháng 10/2021, CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào Reality Labs. Điều đó dẫn đến khoản lỗ lớn cho Meta trong năm 2021.

Chỉ trong nửa đầu năm nay, Meta ghi nhận mức lỗ hơn 5 tỷ USD. Giới phân tích dự báo khoản lỗ của công ty trong cả năm sẽ lớn không kém năm ngoái.

Dù từ chối bình luận về số tiền đầu tư cho metaverse, phát ngôn viên Meta nhấn mạnh công ty không tiết lộ các khoản chi tiêu của bộ phận Reality Labs.

Mark Zgutowicz, nhà phân tích của Benchmark ước tính ít nhất 60% chi phí hoạt động của Reality Labs dành cho việc nghiên cứu, phát triển một môi trường hoàn toàn mới.

Tuy nhiên theo quan điểm của Zgutowicz, mọi thứ vẫn rất mơ hồ, sẽ không có một metaverse thực sự cho đến khi con người có thể đeo những chiếc kính mà không bị xem là “người ngoài hành tinh” hay “một thứ gì đó”.

Dù vậy, Zgutowicz nhận định Meta có lý do chính đáng để tự phát triển mọi thứ. Sự minh bạch cần được đặt lên hàng đầu.

“Thật khó để mua lại các công ty phần mềm độc đáo bởi họ bị pháp lý ràng buộc chặt chẽ, đến mức phải tự xây dựng sản phẩm một cách có tổ chức. Sự minh bạch sẽ tốt hơn khi họ đặt ra thời điểm, giải pháp thu về số tiền đã đầu tư”, Zgutowicz chia sẻ.

Ivan Feinseth, nhà phân tích công nghệ tại Tigress Financial Partners, tin tưởng vào tầm nhìn của Zuckerberg và dự án metaverse. Ông cũng nhắc lại thương vụ thâu tóm Instagram trị giá 1 tỷ USD của Facebook cách đây 10 năm.

“Khi Facebook mua lại Instagram, mọi người chế nhạo và nói rằng ông ấy (Zuckerberg) thật điên rồ khi ‘vung tiền qua cửa sổ’. Cuối cùng, Instagram trở thành một trong những thương vụ thành công nhất của công ty cho đến nay”, Feinseth cho biết.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Ethena sẽ airdrop token quản trị vào đầu tháng 4

Ethena Labs, đơn vị phát hành stablecoin phi tập trung USDe bảo chứng bằng ETH, thông báo báo sẽ phát hành token quản trị ENA vào tuần tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU