Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Kim Kardashian chấp nhận nộp phạt 1,3 triệu USD vì quảng cáo tiền ảo

-

Kim Kardashian đồng ý nộp phạt cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để giải quyết cáo buộc dân sự sau khi cô quảng cáo EthereumMax, một đồng tiền ảo ‘úp bô’ nhà đầu tư.

Ngày 03/10 theo giờ Mỹ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho biết, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã đồng ý giải quyết các cáo buộc “chào hàng trái pháp luật” về bảo mật tiền điện tử, nộp 1,26 triệu USD tiền phạt và phí.

Kim Kardashian có đến 330 triệu người theo dõi trên Instagram và 73,7 triệu người theo dõi trên Twitter. SEC cáo buộc Kardashian không tiết lộ bản thân được trả 250.000 USD để đăng bài quảng cáo tiền điện tử trên Instagram.

Ngoài trả khoản tiền phạt 1,26 triệu USD, ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ cũng đồng ý hợp tác với cuộc điều tra đang diễn ra của SEC.

Kim Kardashian bị cáo buộc ‘úp bô’ nhà đầu tư bằng một đồng tiền ảo scam.

SEC vào tháng 11/2017 đã cảnh báo những người nổi tiếng đang tìm cách kiếm tiền từ không gian tài sản kỹ thuật số. Các quy định của Mỹ yêu cầu họ tiết lộ có được trả tiền để quảng cáo tiền điện tử hay không.

Những người chào hàng cổ phiếu hoặc tiền điện tử không chỉ cần tiết lộ rằng họ được trả tiền để làm như vậy, mà còn phải công bố cả số tiền, nguồn gốc và bản chất của các khoản thanh toán đó, Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết hôm 03/10.

Kardashian đã đồng ý nộp khoản phạt này mà không thừa nhận hoặc phủ nhận những phát hiện của SEC. Luật sư của cô, Michael Rhodes cho biết Kardashian rất vui vì đã giải quyết xong vụ việc.

Kim Kardashian cũng được nêu tên cùng với võ sĩ quyền anh Mayweather và cựu ngôi sao bóng rổ Paul Pierce trong một vụ kiện diễn ra vào tháng 01/2022 khi các nhà đầu tư cáo buộc họ bị thua lỗ sau khi những người nổi tiếng quảng bá EMAX.

Tiền điện tử EMAX giảm khoảng 98% kể từ ngày 13/6/2021 khi Kardashian đăng về chúng trên Instagram và đến nay đã giảm 62,5 lần so với mức đỉnh, theo thống kê từ CoinMarketCap.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU