Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Faker đánh giá LCK vẫn tốt hơn LPL

-

Quỷ vương Faker dường như sẽ có kỳ Chung Kết Thế Giới cuối cùng dưới tư cách tuyển thủ và đang nỗ lực với 100% phong độ để thể hiện mình tốt nhất có thể.

Từ thời còn để tên Barcode Killer khi đi smurf tại máy chủ xếp hạng đơn Bắc Mỹ hồi đầu sự nghiệp của mình cho đến “Quỷ Vương Bất Bại” sau vô số thành công cả trong nước lẫn quốc tế, Faker đã gặt hái được cho mình vô số danh hiệu.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một danh hiệu vượt trội hơn so với tất cả: Danh hiệu người chơi vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong suy nghĩ của nhiều người, Faker rõ ràng là tuyển thủ xuất sắc nhất trong số tất cả những tuyển thủ từng theo đuổi sự nghiệp LMHT chuyên nghiệp. Và sau gần 10 năm kể từ lần vô địch thế giới đầu tiên vào năm 2013, Faker vẫn luôn được coi là đối thủ nặng ký nhất với hơn 500 trận thắng trong nước tại khu vực LCK.

Và mới đây, Faker đã thực hiện một bài phỏng vấn cùng Dexerto trước khi di chuyển đến New York để chuẩn bị cho Vòng Bảng CKTG 2022 sẽ diễn ra vào ngày 08/10 (giờ Việt Nam). Cho ai chưa biết, T1 là một trong những đội sang Mỹ sớm nhất nhưng hiện họ đang ở Los Angeles để dự sự kiện trước khi bay sang New York.

Việc phải di chuyển sang Mỹ thi đấu chắc chắn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với các tuyển thủ của T1. Faker cho biết: “Điều này thật khó khăn vì tôi không quen với việc sinh hoạt lệch múi giờ, nhưng về phần lớn thì tôi đang tận hưởng thời gian ở nước Mỹ lúc này và tôi khá là thích nó.”

Faker vô địch thế giới ngay lần đầu tiên tham dự CKTG

T1 có thể bỏ qua giai đoạn Play-In, điều này giúp họ có nhiều thời gian để thích nghi với việc có mặt ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Faker hơi buồn vì không có cơ hội đến với Mexico: “Có đôi chút đáng tiếc ở lần du đấu này vì chúng tôi sẽ không cần phải đến Mexico, tôi chưa từng đặt chân đến đất nước này và luôn muốn có cơ hội trải nghiệm.”

Từ xưa đến nay, LCK và LPL vẫn luôn được coi là hai khu vực hàng đầu của LMHT Esports và có mối cạnh tranh cực kỳ gay gắt và khốc liệt, đặc biệt là sau sự thoái trào và sa sút của các đội phương Tây. Thậm chí, các đội tuyển của hai khu vực này cũng được coi là những đội hạt giống và được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đánh giá rất cao trong khả năng cạnh tranh chức vô địch CKTG 2022.

Nhưng khi được hỏi về vấn đề khu vực nào mạnh hơn, Faker vẫn tin rằng LCK có đôi chút lợi thế hơn so với phía LPL: “Tôi nghĩ rằng khoảng cách giữa LCK mà LPL là không quá lớn trong khi sự chênh lệch về mặt bằng chung các tuyển thủ là gần như không có. Dù vậy thì LCK vẫn tốt hơn so với LPL.”

câu trả lời này của Faker đã dẫn đến một đoạn hội thoại về trận đấu giữa DRX và Royal Never Give Up ngay trong trận ra quân của cả 2 đội này ở Vòng Khởi Động vừa qua. Trong trận đấu đó, DRX đã có chiến thắng bất ngờ nhưng thuyết phục trước RNG. Và RNG lại chính là đội đã thắng T1 của Faker ở MSI 2022.

Faker có thể sẽ chơi một mùa giải cuối cùng dưới tư cách tuyển thủ, trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự

Từ câu chuyện này lại dẫn đến việc Faker bày tỏ quyết tâm muốn gặp lại RNG: “Tôi muốn đối đầu với RNG, và tôi mong muốn giành chiến thắng trước họ vào lần này. Bất kể trận đấu như thế nào, tôi muốn được thi đấu với họ và giành chiến thắng.

Trong khi một số đội sẽ cố gắng chuẩn bị bằng cách phân tích đối thủ, tâm lý của Faker tập trung nhiều hơn vào việc chỉ đơn thuần là trở nên tốt hơn trước một số đội nhất định: “Thay vì tập trung vào việc thích nghi với đối thủ, chúng tôi tập trung vào chơi trò chơi của mình.”

Danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên của Faker là vào năm 2013. Đây đã là năm 2022 và Faker vẫn chỉ tập trung vào việc giành chiến thắng. Được hỏi về những gì cần thiết để trở thành một người chơi có sự nghiệp kéo dài như vậy, anh ấy nói: “Điều quan trọng là phải giữ một tư duy nhạy bén và luôn duy trì niềm đam mê của bạn với trò chơi.”

Bí mật là không có bất cứ bí mật nào cả, Faker chỉ đơn giản là giỏi như vậy thôi. Sự chăm chỉ và niềm đam mê của anh đối với LMHT thể hiện rõ trong cách chơi của anh. Faker không chỉ muốn chiến thắng mà anh còn biết rõ rằng mình có thể làm được.

Để chứng minh rằng Hàn Quốc là khu vực xuất sắc nhất Thế giới và giữ vững danh hiệu GOAT trong LMHT, Faker sẽ phải cố gắng vượt qua giới hạn của mình để giành được danh hiệu CKTG đầu tiên kể từ năm 2016. Anh ấy cũng biết điều đó, và anh ấy mục tiêu năm nay vô cùng rõ ràng: “Mục tiêu duy nhất và duy nhất của tôi là giành chiến thắng.”

Dĩ nhiên, đây không phải bất kỳ phát biểu quá tự tin nào của Faker. Ở thời điểm hiện tại, LCK đang nhỉnh hơn LPL thông qua kết quả của DRX. Nhưng rất có thể, khi vào Vòng Bảng hoặc khi đã “vào phom”, RNG và các đội LPL sẽ chứng tỏ được sức mạnh thực sự. Còn bản thân Faker, anh luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Do đó, sẽ không lạ khi Faker muốn phục thù RNG – đội đã khiến “Quỷ Vương” lỡ mất danh hiệu quốc tế đầu tiên của mùa giải này.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU