Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Những video game bom tấn đáng mong chờ nhất ngày đó bây giờ

-

Tình trạng của các video game bom tấn được kỳ vọng nhất ngày đó bây giờ ra sao?

Thấm thoát đã nhiều năm trôi qua, nhiều game bom tấn được các ông lớn trên thế giới hé lộ từ lâu nay đều đã được phát hành, cùng GameN điểm qua tình trạng của các tựa game này hiện nay ra sao nhé.

Cyberbunk 2077

Được giới thiệu từ năm 2012 nhưng phải đến E3 2019, công chúng mới được có cái nhìn toàn cảnh về tựa game. Và trò chơi do CD Projekt Red phát triển đã phát hành vào cuối năm 2020 với kỳ vọng bán được 30 triệu bản tính đến hết năm 2021.

Tuy vậy, vô số lỗi khiến game bị chỉ trích nặng nề và trở thành cú lừa vĩ đại nhất mọi thời đại với 13 triệu bản đã được tiêu thụ ngay trước khi game ra mắt. Dẫu vậy, đến tháng 8 vừa qua, Cyberpunk 2077 đã có cú hồi quang phản chiếu ngoạn mục nhờ sự phổ biến của series anime trên Netflix, qua đó cán mốc 20 triệu bản bán ra.

Cyberpunk Edgerunners đã cứu cho Cyberpunk 2077 bàn thua trông thấy.

Cyberpunk 2077 lấy bối cảnh tương lai kiểu dystopia (đây là một thuật ngữ chỉ một xã hội giả tưởng mang tính tiêu cực, điển hình như trong game Mad Max), với công nghệ cực kỳ phát triển nhưng xã hội loài người thì dần bị thoái hóa. Thành phố los Angeles trong tương lai đã trở nên suy tàn sau những cuộc khủng hoảng, trở thành một vùng kinh tế tự phát và là nơi hội tụ của đủ loại người, kể cả những kẻ ngoài vòng pháp luật cùng các băng đảng tội phạm nguy hiểm nhất.

Death Stranding

Death Stranding – Siêu phẩm mới nhất của Hideo Kojima – người đã khai sinh ra thể loại game hành động lén lút với series Metal Gear. Đây Là một trong những tựa game được đánh giá là có độ hoàn thiện cao nhất cả về hình ảnh lẫn nội dung.

Tựa game lấy bối viễn tưởng, khi thế giới mà chúng ta từng biết đã thay đổi hoàn toàn, các sinh vật hoang dã đã gần như bị tuyệt diệt và những thực thể hắc ám và bí ẩn bắt đầu xuất hiện ở khắp nơi, chúng tàng hình và chỉ để lại những dấu bàn tay đầy ám ảnh khi chúng đi qua.

Khi ra mắt năm 2019, Death Stranding đã tạo ra sự tranh cãi kịch liệt giữa những người chơi, mà đa số cho rằng đây là một game giả lập đi bộ hơn là một game hành động lén lút, vốn là thương hiệu trứ danh của ông hoàng Hideo Kojima.

Không lâu sau đó, Kojima Productions đã phải tung ra phiên bản Director’s Cut để vá víu những bất cập tồn tại ở trò chơi. Kết quả là game đã tiêu thụ được 5 triệu bản trên toàn cầu, con số đủ để thiết kế trưởng HIdeo Kojima ấn định phần tiếp theo vẫn hợp tác với tài tử điện ảnh Norman Reedus.

Elden Ring

Elden Ring là một tựa game nhập vai hành động thế giới mở, siêu phẩm tiếp theo của FromSoftware. Đây là một tựa game mang rất nhiều kỳ vọng khi mà đằng sau nó là 2 cái tên rất lớn, 2 con người đứng sau những kiệt tác đã đi vào lịch sử.

Đầu tiên là George RR Martin, người đã viết nên kịch bản của series Game of Thrones – Series phim truyền hình đã làm làm mưa làm gió trong nhiều năm trên toàn thế giới và Hidetaka Miyazaki – Nhà làm game kiệt xuất đã thổi hồn vào series Soul mà chúng ta vẫn thường xem là một trong những tựa game hay nhất, khó nhất và có sức ảnh hưởng lớn nhất của ngành công nghiệp game.

Và quả thật, hổ phụ không sinh khuyển tử, Elden Ring khi phát hành vào tháng 2 năm nay đã tạo ra cơn sốt không chỉ trên toàn cầu mà còn ở Việt Nam. Vào thời điểm đỉnh cao, Elden Ring đã thu hút 950.000 người chơi cùng thời điểm (CCU) trên Steam và đã tẩu tán được hơn 16 triệu bản, trở thành tựa game bán chạy nhanh nhất mọi thời đại của Namco Bandai.

Project Eve

Nếu bạn đã từng rung động sâu sắc với cốt truyện của NiaR: Automata và ấn tượng mạnh mẽ với tạo hình nhân vật trong Blade and Soul thì chắc chắn bạn sẽ hứng thú với Project EVE một tựa game có sự hợp tác của đạo diễn NieR: Automata và họa sĩ Blade and Soul.

Trò chơi lấy bối cảnh hậu tận thế khi trái đất bị chiếm đóng bởi những kẻ xâm lược ngoài vũ trụ và con người phải lưu lạc trong không gian. Sứ mệnh của nhân loại là giành lại trái đất từ tay những kẻ xâm lăng.

Project EVE là một tựa game AAA bán thế giới mở, được xây dựng trên nền tảng đồ họa tân tiến Unreal Engine 4, áp dụng những công nghệ tối tân như 3D Scan Systems (hệ thống quét 3 chiều), Motion Capture (dựng lại chuyển động trong không gian ảo) và Face Motion Capture (ghi chuyển động khuôn mặt), hứa hẹn phần đồ họa của Project EVE sẽ cực kì chi tiết, sắc sảo và chân thực trong từng khung hình, từng chuyển động của nhân vật trong game.

Ngoài ra, với việc được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 4, khả năng cao là tựa game này sẽ có hỗ trợ tính năng Real Time Ray-Tracing được áp dụng lên các dòng VGA thế hệ kiến trúc Turing của nVIDIA.

Game hiện đã được chốt cái tên là Stellar Blade và dự kiến phát hành vào năm 2023.

Beyond Good and Evil 2

Beyond Good and Evil 2 là một tựa game nhập vai viễn tưởng thế giới mở góc nhìn thứ 3, được phát triển và phát hành bởi Ubisoft. Kể từ năm 2017 đến nay, từ khi trailer đầu tiên cực kỳ mãn nhãn được công bố, Beyond Good and Evil 2 đã luôn nằm trên top những tựa game được mong chờ nhất. Thế giới viễn tưởng náo nhiệt, bụi bặm được thể hiện trong trailer được khắc họa cực kỳ “tới” đã làm cho người xem cực kỳ phấn khích.

Gần đây, Beyond Good and Evil 2 đã chính thức xác lập kỷ lục game AAA có thời gian phát triển lâu nhất mọi thời đại, qua mặt Duke Nukem Forever. Cụ thể, Duke Nukem Forever mất 5.156 ngày (tính từ lúc công bố năm 1997 đến khi phát hành năm 2011) để ra mắt game thủ, còn Beyond Good and Evil 2 đã trải qua 5.237 ngày mà vẫn chưa thấy bóng dáng tăm hơi. 

Beyond Good And Evil 2 được báo cáo là vẫn đang trong giai đoạn phát triển bởi Ubisoft Montpellier ở Castelnau-le-Lez, miền nam nước Pháp.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU