Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

5 game indie chết là hết cực hay ho cho anh em

-

Chỉ một bước sa chân, anh em sẽ phải ôm hận nghìn thu. Sau đây là những game indie không cho bạn quay đầu làm lại như vậy nhưng vẫn cực ‘bánh cuốn’.

Permadeath hay còn gọi là “chết là hết”’ là một tính năng thường thấy trong những game indie, nhằm gây ức chế cho người chơi và cũng để nhà phát triển bớt thời gian làm nhiều, nghĩ nhiều savepoint. Tính năng này thường sẽ xóa sổ một nhân vật khỏi cốt truyện nếu họ chết, hoặc tệ hơn là nếu người chơi chết thì cũng bay màu luôn chứ không có hồi sinh.

Thường thì người chơi sẽ phải tạo lại nhân vật đó hoặc chơi lại từ đầu, tức là nhiều khi sắp phá đảo rồi mà chết một cái thì xác định luôn anh em ạ, thế nhưng cái hay của tính năng này là nó sẽ khiến người chơi “nhập tâm” hơn, đem đến trải nghiệm thực tế hơn và tất nhiên là thỏa mãn hơn khi thắng.

Và để anh em “‘tận hưởng”” nỗi ức chế này thì mình sẽ chia sẻ với anh em 5 game indie có tính năng này để chúng ta cùng trải nghiệm nhé. 

Darkest Dungeon

Khám phá căn hầm bí mật trong một biệt thự bỏ hoang với bối cảnh đen tối, ghê rợn. Bạn sẽ điều khiển nhiều nhân vật khác nhau để cùng nhau vượt qua lũ quái vật và sống sót trong căn ngục.

Điểm khiến Darkest Dungeon là những nhân vật đều có chỉ số tâm lý, nếu họ càng căng thẳng thì họ sẽ nảy sinh nhiều ý đồ kỳ lạ, đôi khi là đen tối. Thử thách khả năng quản lý cũng như đem lại một cảm giác rùng rợn, kỳ dị mà bối cảnh của tựa game mang lại.

Và tất nhiên tính năng Permadeath là một tính năng hoàn hảo cho một tựa game như thế này, và đôi lúc bạn sẽ muốn sử dụng tính năng này lên một số nhân vật của mình đấy. 

Don’t Starve

Một tựa game sinh tồn cực hay và vẫn rất được ưa chuộng dù đã gần 10 năm tuổi, bởi gameplay sáng tạo và cho phép người dùng cá nhân hóa trò chơi.

Như cái tên của nó, tựa game yêu cầu bạn phải sống sót trong một cánh rừng đầy rẫy những sinh vật quái dị. Thu thập thức ăn, nguyên liệu để sống sót qua ngày, và đêm. Ban đêm của Don’t Starve là khoản thời gian khó khăn nhất khi tầm nhìn bị hạn chế, lũ sinh vật bắt đầu đi kiếm ăn và người chơi thì chết phát là chơi lại từ đầu.

Thế nên Don’t Starve không chỉ là game chạy loanh quanh kiếm ăn rồi trốn, nó đòi hỏi khả năng quản lý tài nguyên, lên kế hoạch cũng như trí nhớ tốt. Nếu bạn fan của những tựa game sinh tồn và muốn thử tính năng Permadeath, hãy tải ngay Don’t Starve. 

FTL: Faster Than Light

Ai cũng nghĩ quản lý một hạm đội ngoài không gian là dễ dàng cho đến khi họ chơi FTL. Bạn sẽ phải quản lý những chiếc tàu chiến với nhiều bộ phận phức tạp khác nhau trong và ngoài giao tranh. Hơn nữa, số lượng binh lính là tài nguyên là có hạn nên anh em sẽ phải xoay sở trong nhiều tình huống khó khăn đấy.

Và tất nhiên, môi khi bị tấn công và quân đoàn của bạn bị thiệt hại nặng nề thì bạn sẽ phải tìm cách để vực dậy, vì sẽ chẳng có check point hay save nào để bắt đầu lại cả. Tất nhiên với tính năng này, FTL sẽ đem đến một trải nghiệm hardcore hơn và mỗi khi chiến thắng cũng đem lại cảm giác thỏa mãn và thích thú hơn rất nhiều. 

Điều khiến FTL trở nên thú vị và có giá trị chơi đi chơi lại là mọi thứ đều là ngẫu nhiên sau mỗi lần chơi. Bạn không thể biết trước lũ cướp đang chờ đón hay kho báu đang nằm ở một hành tinh xa xôi mà chỉ có thể tiến về phía trước. Đây là một tựa game cực kỳ dễ gây nghiện và được đánh giá gần như tuyệt đối trên Steam (95%) dù chỉ được làm bởi một studio hai người có tên gọi Subset Games.

Into the Breach

Sau FTL, studio độc lập Subset Games tiếp tục cho ra mắt một tựa game siêu khó và chết vĩnh viễn, đó là Into the Breach. Dù vẫn có bối cảnh vũ trụ khoa học viễn tưởng, Into the Breach lại là một tựa game thuộc thể loại hoàn toàn khác và một lần nữa nhận được vô số đề cử cho giải game hay của năm 2018.

Trong trò chơi này, bạn sẽ phải tính toán điều khiển một đội quân robot loài người, bảo vệ các cơ sở vật chất chống lại lũ quái vật xâm chiếm gọi là Vek. Sự hấp dẫn của trò chơi nằm ở chỗ mỗi nước đi của máy là không thể đoán trước và mỗi lượt đi sai lầm sẽ phải trả giá bằng việc bị ‘game over’.

Thế nhưng, một lần nữa nhà phát triển lại khiến người chơi phải chơi đi chơi lại cho đến khi nào giành thắng lợi thì thôi. Cũng như FTL, đây là một tựa game mà bạn được khuyên không nên chơi thử, bởi nếu đã thử sẽ nghiện, mà nghiện là dở rồi.

Rogue Legacy

Rogue Legacy mang đến một trải nghiệm cổ điển nhưng với những yếu tố hiện đại, tựa game có đồ họa 8 bit xoay quanh một chàng hiệp sĩ trên con đường chống lại lũ quái vật.

Người chơi sẽ chỉ có một mạng cho mỗi anh hiệp sĩ, mỗi khi chết người chơi sẽ lựa chọn những người hiệp sĩ còn lại để đi tiếp. Mỗi hiệp sĩ sẽ có những điểm đặc biệt, có người thì vụng về có người thì nhanh nhẹn. Nhưng nếu tất cả đều chết thì bạn sẽ phải chơi lại từ đầu toàn bộ tựa game.

Gameplay của Rogue Legacy cũng không hề dễ, bot khá thông minh, cơ chế phức tạp và bất ngờ. Đây là Dark Soul phiên bản 8 bit cộng thêm tính năng Permadeath, anh em thích thử thách thì cứ bơi vào Rogue Legacy. À còn một tin vui nữa là phiên bản thứ hai của trò chơi cũng vừa ra mắt hồi tháng 4, thế nên bạn sẽ được thỏa sức chiến đến chán thì thôi.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU