Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024

Elon Musk không còn nhiều tiền mặt

-

Tổng tài sản của Elon Musk chỉ còn dưới 200 tỷ USD, và trong đó không còn quá nhiều tiền mặt, theo các chuyên gia phân tích.

Theo tạp chí Forbes, tài sản ròng của Elon Musk rơi vào khoảng 194,8 tỷ USD. Phần lớn tài sản đến từ gần 15% cổ phần trong hãng xe điện Tesla. Vốn hóa Tesla hiện tại là 622 tỷ USD.

Từ khi Musk thông báo mua lại Twitter hồi tháng 4, Tesla mất gần một nửa vốn hóa. Musk cũng mất khoảng 70 tỷ USD trong cùng kỳ.

Ban đầu, các cổ đông Tesla lo ngại Musk sẽ bán cổ phiếu để trang trải cho thương vụ 44 tỷ USD. Ông chính thức thâu tóm Twitter vào tháng trước với 13 tỷ USD vay nợ và 33,5 tỷ USD cam kết vốn chủ sở hữu. Nay, họ lại lo lắng Musk bị phân tâm giữa lúc Tesla đang tăng cường sản xuất và đối mặt với cạnh tranh ngày một lớn.

Diễn biến cổ phiếu Tesla từ tháng 4 tới nay. (Ảnh: Reuters)

Tại một hội thảo tuần trước, Musk tiết lộ khối lượng công việc của ông trở nên quá tải và phải làm việc 120 tiếng/tuần thay vì 78 tiếng/tuần như trước. Dù vậy, ông chủ Tesla tin rằng, một khi Twitter đi đúng lộ trình, việc quản lý sẽ dễ hơn so với các công ty khác mà ông đang điều hành.

Jay Hatfield, CEO hãng quản lý vốn Infrastructure Capital Management, nhận xét, dường như Musk đang dành 100% thời gian trên Twitter. Từ lúc mua Twitter, Musk đăng rất ít tweet về Tesla so với trước đây. Thay vào đó, ông dùng Twitter để thông báo các kế hoạch cho mạng xã hội, chẳng hạn gói Twitter Blue giá 8 USD/tháng.

Dù thiệt hại không ít, Musk vẫn giàu hơn tỷ phú thứ hai thế giới là Bernard Arnault gần 40 tỷ USD.

Trong khi đó, theo hồ sơ hộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC), Musk đã bán thêm 19,5 triệu cổ phiếu Tesla, thu về 3,95 tỷ USD. Năm 2021, ông bán gần 22 tỷ USD cổ phiếu Tesla khi cổ phiếu tăng hơn 50% giá trị. Năm nay, ông bán một đợt 8 tỷ USD vào tháng 4 và gần 7 tỷ USD vào tháng 8.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

StepN hợp tác với Adidas, tham vọng hoàng kim tái khởi

Thỏa thuận hợp tác kéo dài 1 năm giữa STEPN và Adidas hứa hẹn có thêm các đợt mở bán NFT, những sản phẩm vật lý cũng như kết hợp kỹ thuật số, đeo được trong tương lai.

CEO Tim Cook hết lời khen ngợi Việt Nam

Sáng 15.4, CEO Apple Tim Cook đã đến Hà Nội trong chuyến thăm kéo dài dự kiến 2 ngày, nơi ông sẽ có một lịch trình dày đặc để gặp gỡ những nhà sáng tạo nội dung và phát triển ứng dụng nổi bật trên App Store.

Hải tặc mèo Cat Quest III hé lộ trailer mở màn

Sắp tới chúng ta sẽ có thêm một trò chơi nhập vai hành động thế giới mở trong năm 2024 trên các nền tảng PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, Switch và PC (Steam).

App Store chính thức mở cửa đón giả lập GBA

Trình giả lập game đầu tiên đã xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng App Store của iOS.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU