Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Nintendo bắt tay DeNA thành lập liên doanh, tiến thẳng vào kỷ nguyên mobile

-

DeNA đã từng làm việc với Nintendo để xuất xưởng các game mobile triệu đô như Super Mario Run, Mario Kart Tour…

Từ 2021 đến nay, các ông lớn trong ngành video game không ngừng có các động thái mạnh mẽ dự báo tương lai sống động nhiều thay đổi lớn của thế giới trò chơi. Lần này là một tin tức về động thái kinh doanh của người hùng Nhật Bản Nintendo.

Vừa qua, Nintendo chính thức thông báo về việc hãng mới thành lập nên một Công ty Liên doanh cùng với Công ty game di động DeNA. Công ty Liên doanh mới này dự kiến thành lập vào ngày 03/04/2023.

Cú bắt tay lịch sử giữa Nintendo và DeNA.

Được biết, DeNA hiện đang là đồng phát triển và  xử lý các cơ sở hạ tầng dịch vụ lẫn tích hợp tài khoản Nintendo cho nhiều tựa game Nintendo trên các thiết bị iOS và Android. Các trò chơi nổi tiếng như Super Mario Run, Fire Emblem Heroes, Animal Crossing: Pocket Camp và Mario Kart Tour đều có trong danh sách nhiệm vụ xử lý của DeNA.

Với mục tiêu tăng cường số hóa các hoạt động kinh doanh hiện tại, Nintendo đã đưa ra quyết định: cùng bắt tay với DeNA để tạo ra một Công ty Liên doanh mới. Công ty này sẽ đóng vai trò nghiên cứu, phát triển và tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng. Qua đó củng cố, thắt chặt nhiều hơn nữa mối quan hệ giữa Nintendo và người dùng. 

Cụ thể, theo thông cáo báo chí từ Nintendo, mục đích của việc kết hợp nằm ở mục tiêu kinh doanh lâu dài của Nintendo. Hãng kỳ vọng với mô hình phần cứng – phần mềm kết hợp, Nintendo sẽ cung cấp trải nghiệm và dịch vụ nâng cao ngoài hệ thống chơi game chuyên dụng hiện tại. Và để cung cấp các trải nghiệm này một cách toàn diện, Nintendo đang nỗ lực duy trì và mở rộng mối quan hệ với mọi người dùng, chủ yếu thông qua Nintendo Account.

Việc hùn vốn và liên kết với công ty chuyên về game di động DeNA vào năm 2015 cũng là một phần của nỗ lực trên. Hai bên đã cùng hợp tác phát triển và vận hành hệ thống cốt lõi mới trên Nintendo Account từ đó đến tận thời điểm hiện tại.

Cho tới nay, cả hai bên đã cùng qua chặng đường dài, tích lũy được nhiều kinh nghiệm chuyên ngôn trong hơn 7 năm làm việc và đồng phát triển nhiều dịch vụ dựa trên Nintendo Account. Mối quan hệ cần đi lên thêm một bước nữa. Vì vậy Nintendo và DeNA đã quyết định thúc đẩy quan hệ đối tác của cả hai thông qua việc cùng thành lập một Công ty Liên doanh mới. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU