Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Ông chú Elon Musk đang bị quá tải

-

Tỷ phú Elon Musk được cho là đang trong giai đoạn bận rộn nhất khi thực hiện nhiều thay đổi cho Twitter và điều hành năm công ty cùng lúc.

Trong tuần đầu sở hữu Twitter, Elon Musk đã giải tán ban giám đốc và ra lệnh sa thải hàng nghìn nhân sự, đồng thời tuyên bố trở thành CEO và Chủ tịch duy nhất của mạng xã hội này. Đây chỉ là một phần trong hàng loạt hoạt động của ông những ngày qua nhằm cải tổ Twitter, trong khi đang đóng vai trò CEO tại công ty Tesla, SpaceX, Boring Company và Neuralink.

Một số chuyên gia cho rằng điều này có thể ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc, gây quá tải cho Elon Musk. “Một CEO không thể cùng lúc điều hành hiệu quả 5 công ty. Chúng ta không nên trông đợi điều đó”, David Yoffie, giáo sư tại Trường Kinh doanh Harvard, nhận xét.

Theo Wired, đây cũng không phải giai đoạn phù hợp để người giàu nhất thế giới phân tâm khỏi Tesla – doanh nghiệp giá trị nhất của ông. Công ty đã bàn giao 343.000 xe điện trong quý III/2022, tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Tesla cũng đang gặp sức ép cạnh tranh từ nhiều hãng xe, cũng như ngày càng phụ thuộc vào nguồn cung và thị trường Trung Quốc.

SpaceX, nơi Musk là CEO kiêm trưởng nhóm thiết kế, cũng đang có lịch trình dày đặc cùng các vấn đề phức tạp trong quản lý. NASA thông báo tên lửa đẩy hạng nặng Starship của SpaceX có thể thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hồi tháng 6 cho biết SpaceX cần tiến hành 75 sửa đổi trên Starship nhằm hạn chế tác động môi trường.

Trong khi đó, giữa tháng 10, Musk nói dịch vụ Internet vệ tinh Starlink đang lỗ nặng do miễn phí cho người dùng ở Ukrainie, Iran. Công ty khẳng định không còn đủ khả năng chi trả để duy trì hoạt động của Starlink ở Ukraine khi SpaceX đang đốt khoảng 20 triệu USD mỗi tháng để vận hành ở nước này.

Hai công ty còn lại là Boring Company và Neuralink, ra đời sau Tesla, SpaceX, chưa đạt được nhiều thành công.

Chris Sacca, một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Twitter, đánh giá Elon Musk cần xây dựng một đội ngũ cấp dưới sẵn sàng phản bác cấp trên, vì những vấn đề của công ty hiện nay quá lớn để tỷ phú Mỹ có thể tự giải quyết.

Sacca cho biết khả năng ghi nhớ và đặt dấu hỏi của Musk “thường chỉ xuất hiện ở các thiên tài và thành công của ông không phải nhờ may mắn”. Tuy nhiên, các thách thức đi kèm ở một mạng xã hội phổ biến và phức tạp như Twitter cần lối suy nghĩ đa dạng. Xây dựng chính sách vận hành hiệu quả đòi hỏi tập hợp đội ngũ những người lãnh đạo có quan điểm khác nhau và có khả năng đặt nghi vấn lẫn nhau.

“Thực tế phũ phàng là Elon đang đơn độc và phải tự mình giải quyết mọi thứ”, Sacca nhận xét trên tài khoản Twitter có 1,6 triệu người theo dõi của mình.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU