Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Những streamer dính phốt vạ miệng khiến sự nghiệp lao đao

-

Không hẹn mà gặp, cả Milona, Độ Mixi và Zeros đều có những lần nói hớ hênh trong lúc livestream khiến họ gặp phản ứng dữ dội từ dư luận, xã hội.

Zeros

Tối ngày 06/04/2021, trong một buổi livestream như mọi ngày, ngôi sao đường trên Phạm Minh ‘Zeros’ Lộc của đội tuyển SBTC Esports đã có phát ngôn gây sốc khi tuyên bố “mong dịch bệnh căng lên để VCS không được đi MSI“. Đó là thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến các hoạt động thể thao bị gián đoạn trong đó eSports hứng chịu tổn thất không hề nhỏ.

Phát ngôn của Zeros vì thế đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội và khiến ban tổ chức VCS mau chóng vào cuộc. Kết quả chỉ sau nửa ngày, BTC đã đưa ra thông báo xử phạt nặng nhất và chưa từng có tiền lệ đối với một tuyển thủ eSports đó là cấm thi đấu vĩnh viễn khỏi giải VCS với hiệu lực ngay lập tức.

Nhưng không chỉ dừng lại tại đó, án phạt của Zeros sau đó đã được nâng lên thành global ban, tức lệnh cấm vĩnh viễn toàn cầu áp dụng với tất cả mọi tựa game do Riot phát hành. Đây được xem là án phạt nặng nhất dành cho một tuyển thủ còn đang thi đấu và được xem là bài học cảnh tỉnh những tuyển thủ tập tành làm streamer và có những phát ngôn đi chơi xa.

Độ Mixi

Độ Mixi tên thật Phùng Thanh Độ (SN 1989, người dân tộc Tày ở Cao Bằng), nằm trong bộ tứ streamer Việt Nam gồm Độ Mixi, Pewpew, Xemesis và ViruSs. Hiện anh sở hữu kênh YouTube MixiGaming với 6,5 triệu người đăng ký và Facebook cá nhân Độ Phùng gần 2,3 triệu người follow.

Nhưng ngược trở lại năm 2020, Độ Mixi đã có một khoảng thời gian khó khăn khi hình ảnh của mình được VTV sử dụng làm ảnh minh họa cho nạn nói tục chửi bậy của các streamer Việt Nam.

Hình ảnh của Độ Mixi trên bản tin của Chuyển động 24h

Sự việc khi đó đã tạo ra dư luận sôi nổi khi một bên là các fan ủng hộ thần tượng Độ Mixi và một bên là những người phản đối việc Độ Mixi nói tục chửi bậy nhưng không giới hạn độ tuổi xem kênh.

Phản ứng trước sự việc đó, Độ Mixi đăng tâm thư rất dài gửi các fan, cho biết sẽ nghỉ streaming một buổi để dành thời gian cho gia đình. Đáng nói là ở thời điểm đó, đấy đã là lần thứ hai hình ảnh Độ Mixi xuất hiện trên sóng truyền hình để mô tả cho hành vi lệch chuẩn, làm hư hại lối sống của giới trẻ.

Sau đó, Độ Mixi đã phải tiết chế lại phần lớn những câu nói tục chửi bậy trên sóng nhưng đồng thời vẫn giữ chất riêng để không mất đi lượng người xem đã ủng hộ mình.

Milona

Loan Milona hay Milona chính là cái tên mới nhất gia nhập nhóm các streamer dính phốt vạ miệng. Theo đó, vào chiều 25-8, mạng xã hội xôn xao đoạn video có nội dung liên quan đến việc nữ streamer Milona trên sóng livestream có những lời lẽ xúc phạm đến một lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Cụ thể là trong buổi livestream trên nền tảng Facebook Gaming, nữ streamer đình đám một thời của game Liên minh huyền thoại gây chú ý khi gọi những người bị hói đầu là do xem nhiều phim 18+.

Sau khi đọc được một bình luận khiếm nhã từ người hâm mộ nói về những người hói đầu do xem phim 18+, thay vì bỏ qua thì cô gái này lại vô tư phát ngôn không chuẩn mực liên quan tới những lãnh đạo cấp cao ngay trên sóng trực tuyến.

Những lời lẽ xúc phạm của Milona nhanh chóng tạo thành làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội, không đồng tình với những bình phẩm khiếm nhã của nữ streamer này và đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Sau khi bị cộng đồng mạng lên án, Milona bỏ về quê ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình để tránh “bão dư luận” cho đến khi được Phòng PA03 Công an tỉnh Thái Bình cùng với một số phòng nghiệp vụ, đơn vị liên quan triệu tập đến trụ sở để xác minh.

Quá trình làm việc, Milona thành khẩn thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết chấn chỉnh, không tái phạm. Kết quả, cô nàng streamer này bị phạt kịch khung vì xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội, theo quyết định của Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Thái Bình.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU