Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Mua lại được vài tháng, nhà phát hành đóng cửa luôn cả studio 200 người

-

Square Enix Montréal, mà đã được đổi tên thành Onoma sau khi bị mua lại, đã lại vừa bị đóng cửa bởi chủ mới Embracer Group, theo Bloomberg.

Onoma (trước đây có tên là Square Enix Montreal) được biết đến với việc tạo ra loạt game di động như Hitman Go, Lara Croft Go và Deus Ex Go. Studio này được Embracer Group mua lại vào tháng 5, đến tháng 10/2022 chính thức đổi tên thành Onoma.

Chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, màn sáp nhập này được đánh giá là thiếu hiệu quả khi nhà phát hành quyết định đóng cửa Onoma. Động thái này ước tính sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 200 nhân viên đang cống hiến. Phía công ty tuyên bố, họ sẽ cố gắng khắc phục bằng cách đưa nhân viên của Onoma vào các dự án PC và console làm việc ở các studio khác cùng hệ thống.

Quyết định bất ngờ này được xem là một phần trong chiến dịch cắt giảm chi phí của công ty. Hiện tại, vẫn chưa biết điều gì sẽ xảy ra với các trò chơi đang được phát triển bởi Onoma. Nhiều khả năng những sản phẩm này sẽ được chuyển sang phát triển bởi các studio khác.

Trước đó, vào tháng 5, Embracer đã bỏ ra 300 triệu USD để mua lại các studio phương Tây từ tay Square Enix, bao gồm Crystal Dynamics, Eidos Montreal và Square Enix Montreal kèm danh mục các game và thương hiệu như Tomb Raider, Deus Ex, Thief và Legacy of Kain.

Thời điểm đó, Embracer được báo cáo nợ 404,2 triệu USD và gia hạn khoản vay 606,4 triệu USD. Khi đó, nhà phát hành Thụy Điển này có hơn 14.000 nhân viên, bao gồm 10.000 nhà phát triển và khoảng 124 studio nội bộ.

Việc Embracer mua lại các studio kể trên từ tay Square Enix được xem là ‘châu về Hợp Phố’ khi các tài sản phương Tây bị nhà phát hành nổi tiếng Nhật Bản thâu tóm với giá ‘hời’ 84 triệu Euro khi Eidos Interactive tuyên bố phá sản hồi năm 2009.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU