Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

7 game đề tài thế chiến cực đỉnh

-

Đây là những game lấy bối cảnh lịch sử là thế chiến hay chiến tranh thế giới (world war) mà fan không thể bỏ qua.

Thế chiến vẫn luôn là một bối cảnh tàn khốc, đáng sợ nhất trong lịch sử nhân loại được những tựa game bắn súng mô phỏng một cách hoàn hảo. Người chơi sẽ cảm nhận được những cảm giác hồi hộp, căng thẳng cũng như cảm động bởi những phân cảnh trong những tựa game này.

Những tựa game lấy bối cảnh Thế chiến luôn được rất nhiều anh em gamer mong đợi bởi tính thực tế và yếu tố lịch sử. Và để anh em trải nghiệm những tựa game Thế Chiến thứ 2 hay nhất, đỉnh cao nhất thì mình sẽ lên danh sách game lấy bối cảnh Thế Chiến thứ 2 để chúng mình cùng trải nghiệm nhé. 

Battlefield 1942

Những tựa game bắn súng online thường đòi hỏi kỹ năng, phản xạ và khả năng đọc tình huống, thế nhưng ở Battlefield 1942 thì tựa game còn đòi hỏi cả khả năng phối hợp.  Bạn sẽ thấy nhiều loại vũ khí khác nhau, nhiều phương tiện khác nhau cũng như nhiều nhiệm vụ khác nhau, và tất nhiên một mình bạn sẽ không làm được tất cả những nhiệm vụ đó.

Thế nên đồng đội của bạn sẽ phải chung tay, và mỗi người sẽ có một nhiệm vụ riêng. Một tựa game không chỉ là chạy và bắn mà nó còn là tư duy chiến thuật của người đội trưởng.

Tất nhiên khi những cá nhân tỏa sáng và quét sạch quân địch thì coi như bạn thắng dễ, nhưng nếu phía đối diện chỉ đang đánh lạc hướng và phá hủy mục tiêu lớn của bạn thì chưa chắc là thắng đâu nha. Nghe rất thú vị phải không nào, đối thủ nặng ký của Call of Duty cơ mà. 

Brothers in Arms: Hell’s Highway

Tựa game Brothers in Arms: Hell’s Highway là một tựa game Thế Chiến được đánh giá cao bởi cốt truyện cảm động. Là phiên bản thứ ba được ra mắt của series Brother in Arms, lấy bối cảnh Thế Chiến thứ 2 cùng hạm đội Airborne 101st cùng anh chàng Matt Bakers.

Người chơi sẽ được trải nghiệm câu chuyện của từng chiến sĩ trong hạm đội này, có cái nhìn thật nhất về những người con xa xứ phải hi sinh trên chiến trường, tình đồng chí và nỗi nhớ nhà da diết.

Một tựa game sẽ đem đến những cảm xúc thăng trầm mà bất cứ ai khi chơi qua cũng đều phải ấn tượng, cốt truyện cảm động vẫn luôn là một thử thách mà những tựa game bắn súng phải cẩn thận, vì nếu làm không đúng thì nó sẽ trở thành một thảm họa. 

Call of Duty 2

Là một trong những tựa game FPS hay nhất mọi thời đại, Call of Duty chắc chắn có mặt trong danh sách này với niềm tự hào của những game thủ gạo cội. Ở thời điểm tựa game được ra mắt, những tựa game Thế Chiến dường như thiếu một điều gì đó khiến người ta thật sự hài lòng khi chơi.

Và Call of Duty 2 đã đem lại những cải tiến rất thông minh như tự hồi máu, đồng đội thông minh hơn, mỗi người đều có tên riêng, tính cách và câu thoại. Người chơi sẽ cảm thấy như mình đang chỉ huy một biệt đội thật sự chứ không đơn thuần là những con bot “bất tử” đợi mình bắn hết rồi xông lên. Những cải tiến như thế đã tách biệt Call of Duty với những tựa game bắn súng còn lại và đem đến thành công vang dội cho Activision. 

Call of Duty: WWII

Trong Call of Duty: WWII, yếu tố thực tế và chi tiết và đồ họa là tựa game này hướng đến, cũng như tình đồng chí cũng là ý tưởng chính giúp tựa game này trở thành huyền thoại. Tình đồng chí được thể hiện ở chỗ anh em có thể chia sẻ tài nguyên cho đồng đội như đạn dược, vật dụng y tế, lựu đạn và công cụ sống sót. Độ chi tiết cũng là điều khiến CoD trở nên đặc biệt, từ âm thanh đến hình ảnh, hiệu ứng đến nhân vật.

Tất cả đều được xử lý rất tỉ mỉ và chi tiết, thậm chí âm thanh lên đạn cũng làm mình rất thích thú, và những vụ nổ, đánh bom thì gần như mình đơ vài giây. Một tựa game chất lượng mà chắc chắn sau nhiều năm vẫn sẽ đem đến cho anh em những cảm xúc mãn nhãn nhất của Thế Chiến thứ 2 khốc liệt. 

Commandos 2: Men of Courage

Là một trong những tựa game chiến thuật được yêu thích nhất mọi thời đại, sau 21 năm thì Commandos 2 vẫn đem lại những giờ chơi lôi cuốn nhất. Thời nay thì những tựa game như thế này không còn được ưa chuộng, nhưng những ai may mắn đã sống trong thời kỳ mà Commandos là một cơn sốt thì chắc chắn sẽ hiểu tại sao tựa game này lại được đánh giá cao đến như vậy.

Gameplay đơn giản, không cầu kỳ, điểm cầu kỳ là ở những nhiệm vụ. Những nhiệm vụ được giao cực kỳ thông minh, có tính kết nối và chắc chắn là rất thực tế. Tựa game đòi hỏi người chơi có óc sáng tạo, tư duy nhạy bén và khả năng lên kế hoạch tuyệt vời để phá đảo. Chắc chắn không phải là một tựa game kỹ năng mà người ta hay mong chờ ở những tựa game Thế Chiến, đây là game thuần chiến thuật chỉ dành cho những bộ não thích tư duy. 

Medal of Honor: Allied Assault

Nếu bạn đang tìm một tựa game Thế Chiến nơi bạn có thể trở thành một người lính thực thụ chứ không phải là một nhân vật chủ chốt nào đó thì Medal of Honor: Allied Assault là dành cho bạn.

Ở thời điểm 2002 thì đồ họa của tựa game này được cho là “y như thật”, mình còn nhớ cảm giác khi chơi tựa game này thật sự rất thật và hoành tráng. Cảm giác khi nghe mệnh lệnh của chỉ huy và lao xuống con thuyền để đổ bộ vào bờ biển đối mặt với quân địch.

Cũng như cảm giác tim đập thình thịch mỗi khi nhìn thấy những người đồng đội của mình ngã xuống từng người một. Một tựa game mô phỏng hoàn hảo Thế Chiến thứ 2, đem lại cảm giác như bạn đang ở trong một cuộc chiến hỗn loạn, mất phương hướng nhưng vẫn xông lên vì “tổ quốc”

Steel Division 2

Nếu bạn không thích hardcore mà chỉ muốn những câu chuyện về Thế Chế thứ 2, thì Steel Division 2 là dành cho bạn. Lấy bối cảnh Thế Chiến thứ hai ở phương đông, mô phỏng cuộc chiến giữa Phe Trục và Nga thời đó.

Tựa game đã phát triển ý tưởng rất thực tế cũng như nhiều khía cạnh mà ít khi được chú ý trong game như điểm mạnh điểm yếu của từng phe, độ phát triển của vũ khí cũng như sức mạnh vũ trang của mỗi quốc gia. Một trong những tựa game đem lại cảm giác thật nhất cho người chơi không chỉ ở bối cảnh mà những khía cạnh mà ít ai đến ý đến khi làm game chiến tranh. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU