Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024

Đây là cách để không phải chơi lại Super Mario Bros. từ đầu

-

Gần 40 năm sau, người ta mới phát hiện ra cách thú vị để không phải chơi lại Super Mario Bros. từ màn đầu tiên nếu chết hết mạng.

Trong một video đăng trên Internet, tài khoản @RetroGamingOnline đã chia sẻ thủ thuật quay về màn gần hơn trong Super Mario Bros. sau khi thua cuộc, thay vì chơi lại từ đầu như trước.

Theo Lifehacker, đây là một trong những bí mật ẩn sâu nhất của Super Mario Bros., khi chỉ được cộng đồng biết đến rộng rãi sau gần 40 năm phát hành.

Theo luật gốc, người chơi sẽ tự động quay về màn 1-1, chơi lại từ đầu sau khi mất hết mạng của nhân vật Mario. Do được phát hành rất lâu, tựa game không có tính năng chọn màn như các trò chơi hiện nay.

Hầu hết game thủ đã chơi Super Mario Bros. phiên bản gốc theo quy tắc trên. Tất nhiên, vẫn có cách “nhảy cóc” qua các màn nhất định, sử dụng Warp Zone ở các màn 1-2 và 4-2, giúp người chơi lập tức chuyển đến các màn xa hơn như 4-1 và 8-1.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bắt đầu lại trò chơi ở màn gần hơn sau khi hết mạng. Trong video, @RetroGamingOnline cho biết tại màn hình chính của trò chơi sau dòng chữ “Game Over”, người dùng chỉ cần nhấn giữ nút A rồi bấm Start như video bên dưới.

@retrogamingonline How did I not know this??! #retrogaming #retrogamer #retrogamingontiktok #videogames #nintendo #90skids #nostalgia #retrogames #80s #mario #mariobros #nes ♬ original sound – RetroGamingOnline

Sau khi nhấn tổ hợp phím trên, trò chơi sẽ khởi động tại màn đầu tiên trong khu vực đã thua trước đó.

Ví dụ nếu thua cuộc ở màn 4-1, người chơi sẽ bắt đầu ở màn 4-1. Nếu mất hết mạng trong màn 7-3, người chơi quay lại màn 7-1 với 3 mạng. Số điểm giành được trước đó sẽ bị mất.

Thủ thuật chơi lại Super Mario Bros. áp dụng cho mọi hệ máy, kể cả NES, máy ảo trên Wii U hay Nintendo Switch Online.

Đoạn video của @RetroGamingOnline thu hút hơn 2 triệu lượt xem và 100.000 lượt thích. Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ khi thủ thuật mới được tiết lộ sau gần 40 năm phát hành game. Trong khi đó, một số bình luận khác khẳng định đã biết đến thủ thuật này từ trước.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Starfield khiến game thủ khó chịu vì NPC sinh ba

Các game thủ Starfield chứng tỏ độ 'hardcore' của mình khi phát hiện 3 NPC nhiệm vụ có diện mạo y hệt nhau.

BlizzCon 2024 bị hủy không rõ nguyên do

Blizzard xác nhận không tổ chức sự kiện BlizzCon thường niên năm nay, nhưng hứa hẹn vào một sự trở lại trong những năm tới.

Oppo A60 trình làng, sạc nhanh chip xịn giá từ 5 triệu rưỡi

Oppo vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm A60, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận.

Nhà vô địch LCK chốt lịch fan-meeting với người hâm mộ ở Việt Nam

LG vừa hợp tác cùng tổ chức eSports hàng đầu thế giới Gen.G (Gen.G) tổ chức chuỗi hoạt động dành riêng cho cộng đồng thể thao điện tử tại Another Saigon - Không gian trải nghiệm sản phẩm từ LG.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU