Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Sau 20 năm phát triển, Dwarf Fortress cuối cùng cũng sắp lên Steam

-

Dwarf Fortress, một tựa game indie quản lý và xây dựng thành trì cuối cùng cũng ấn định ngày lên Steam vào tháng sau, sau 20 năm phát triển.

Dwarf Fortress là một tựa game indie được phát triển bởi hai người bạn vào năm 2002. Trò chơi này ra mắt bản Alpha Test đầu tiên vào năm 2006 và cứ thế cặm cụi suốt 20 năm qua cho đến hôm qua.

Nhà phát triển hai người này đã công bố lên Steam vào 06/12 với một phiên bản miễn phí và tùy chọn trả phí giá 20 USD, mà bạn có thể kiểm tra tại đây.

Ban đầu, Dwarf Fortress sử dụng giao diện ASCII và bạn chỉ có thể tương tác với nó bằng bàn phím mà thôi. Dần dần, game bắt đầu có thêm đồ họa pixel, hỗ trợ điều khiển bằng chuột, bổ sung tính năng tab, vân vân để người chơi dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, có một điều vẫn không thay đổi là trò này vô cùng phức tạp các bạn ạ. Suốt hơn 20 năm qua, nó vẫn không hề đơn giản đi một chút nào. May mắn là phiên bản lên Steam sắp tơi đây cũng sẽ bao gồm phần chơi hướng dẫn.

Zach Adams – nhà đồng sáng tạo Dwarf Fortress – cho biết tựa game này được cho là một trong những trò khó học cách chơi nhất. Có rất nhiều thứ diễn ra trong trò này, và cho dù có cải thiện đồ họa hay thay đổi cách điều khiển đi chăng nữa thì thế nào game thủ cũng phải mở wiki lên mới hiểu được những thứ xuất hiện trong Dwarf Fortress. Thế nên để giúp game thủ bớt bỡ ngỡ, Dwarf Fortress sẽ được bổ sung màn hướng dẫn chơi game.

Dựa theo những tấm hình screenshot được đăng trong bài viết cập nhật, màn hướng dẫn chơi sẽ đề cập đến rất nhiều thứ dành cho những bạn mới “nhập môn”, bao gồm chủ đề về cách điều khiển, những thứ cơ bản về khai thác (mining), tạo ra, và sắp xếp các tài nguyên, và phân chia pháo đài của bạn thành các vùng để tối ưu về mặt ngủ nghỉ và làm việc. Sẽ có 1 hộp thoại hiện ra với những màu sắc khác nhau dành cho các tính năng quan trọng, và nó sẽ giới thiệu cho bạn mọi thứ từng bước một.

Kết hợp với chuột và giao diện đồ họa dễ nhìn, Dwarf Fortress sẽ trở nên dễ hiểu hơn rất nhiều sau khi bạn xử xong màn hướng dẫn cách chơi. Bản thân Dwarf Fortress vẫn có rất nhiều nội dung để khám phá, nhưng một khi bạn đã quen với giao diện rồi thì không khó để tạo ra một pháo đài của riêng mình.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU