Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

7 game hành động phiêu lưu hay nhất trên PC ở thế kỷ 21

-

Mỗi tựa game sau đây khi ra mắt đều mở ra cả một chân trời mới cho thể loại hành động phiêu lưu.

Nói về thể loại phiêu lưu – hành động thì nền tảng PC cũng có kha khá tựa game kinh điển đấy. Thậm chí còn có tựa game đã thay đổi cả ngành công nghiệp game thời bấy giờ. Sau đây là danh sách top tựa game PC thuộc thể loại phiêu lưu – hành động mà bạn nên xem qua.

Prince of Persia: Sands of Time (2003)

Prince Of Persia: Sands of Time là một tựa game mang tính đột phá, và là một trong số ít các tựa game chuyển từ dạng 2D sang 3D thành công. Với công thức “cộp mác” của dòng game Prince of Persia, mỗi cú nhảy không chỉ đơn thuần chỉ là… nhảy, nó còn là một câu đố “mini” mà bạn cần phải tìm ra đáp án để qua màn.

Vì vậy, mỗi khi mà qua được màn mới là mừng hết lớn. Trong game còn có cơ chế “Sands” cũng khá sáng tạo, cho phép người chơi quay ngược thời gian trong trường hợp lỡ có một pha xử lý “bốc đồng” chẳng hạn. Miễn còn “cát” thì chàng hoàng tử Ba Tư vẫn chưa… “nát”. Cơ chế quay ngược thời gian mà Sands of Time vận dụng khi đó đã tạo ra cả một cuộc cách mạng cho thể loại game phiêu lưu hành động thời bấy giờ.

Năm 2020, Ubisoft đã công bố dự án remake nhưng cho đến nay, lịch phát hành Sands of Time đã bị lùi lại ít nhất là sau năm 2023 khi studio phát triển chuyển từ Mumbai và Pune sang Montreal.

Beyond Good and Evil (2003)

Lấy ý tưởng từ Legend of Zelda, tựa game cho người chơi vào vai nhiếp ảnh gia Jade, cùng với chú nuôi Pey’j chiến đấu lại quái vật ngoài hành tinh tên là DomZ. Nghe qua thì có vẻ nhàm, nhưng càng chơi, game thủ sẽ càng khám phá được nhiều bí mật, nhiều âm mưu khác nhau, giúp Beyond Good & Evil trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Ngoài những bí ẩn và cạm bẫy ra, thế giới Hillys trong game cũng rất choáng ngợp với nhiều nhân vật thú vị, thôi thúc người chơi khám phá nhiều thứ hơn. Cho tới tận bây giờ, Beyond Good and Evil vẫn được đánh giá là một trong những game phiêu lưu hay nhất mọi thời đại, và đó là lý do khiến các fan vẫn đợi mòn cả cổ suốt 15 năm cho Beyond Good and Evil 2.

Indiana Jones And The Emperor’s Tomb (2003)

Là một tựa game phiêu lưu nên Indiana Jones And The Emperor’s Tomb đưa người chơi du ngoạn đến đủ mọi nơi trên thế giới: từ Sri Lanka, New York cho đến Hong Kong, thậm chí là đến cả… kiếp sau. Việc bắn súng trong game được giảm thiểu tối đa, nhường đất diễn lại cho những pha đấu tay đôi rất chi là “bốp chát” và sướng tê người. Mọi thứ trong game đều được thiết kế rất tỉ mỉ, nên khi Indiana Jones cầm ghế lên phang kẻ địch thì nhiều khi bạn còn cảm thấy “thốn” huống chi là thằng đó.

Các màn chơi cũng có nhiều bí mật cho game thủ khám phá, và giữa màn thì không có chuyện save game hay checkpoint (giống như ngoài đời thực), giúp bạn có cảm giác như mình đang thực sự là Indiana Jones vậy. Nếu bạn còn nhớ những pha Indiana Jones sử dụng roi da lấy cây súng từ tay kẻ địch, hay đấm tụi nó rơi xuống hố đầy cá sấu thì game này có đủ hết. Kết hợp với nhạc nền tuyệt cú mèo đã biến tựa game này thành một trong những game phiêu lưu – hành động hay nhất mọi thời đại.

Resident Evil 4 (2005)

Nhiều người có thể sẽ ngạc nhiên khi cái tên Resident Evil lọt vào danh sách này. Nhưng thực tế là với phiên bản Resident Evil 4, yếu tố kinh dị sinh tồn đã được giảm bớt để tập trung vào yếu tố phiêu lưu – hành động.

Tuy vậy, không những fan gạo cội không quay mặt với tựa game này mà còn hưởng ứng, nhận xét đây là một trong những tựa game hay nhất của Capcom. Nó còn tạo nền móng về việc ứng dụng góc quay phía sau vai nhân vật (Over-the-shoulder camera angles).

Đây là một tựa game pha trộn rất nhiều yếu tố: kinh dị có, hồi hộp có, giải đố có, và hành động cũng có nốt. Với thời lượng game cũng tương đối dài và có nhiều yếu tố “cộp mác” Resident Evil, phần 4 xứng đáng là một trong những tượng đài của dòng game này.

Batman: Arkham Asylum (2009)

Những tựa game Batman turớc đó không được hay cho lắm, nhưng với bàn tay của Rocksteady thì họ không chỉ vực dậy dòng game này mà còn nâng nó lên một tầm cao mới (mà không cần xài Grapple Gun).

Thiết kế trong Batman: Arkham Asylum được hoàn thiện rất tốt, rất chỉn chu. Lấy bối cảnh Batman và thành phố Gotham trứ danh, Rocksteady đã tỉ mỉ tô vẽ cho từng căn phòng, từng khu vực của nhà thương điên Asylum, mang đến cho người chơi một cảm giác rùng rợn, u ám, khiến tim đập liên hồi, nhất là trong những phân cảnh với The Scarecrow.

Cơ chế combat trong Batman: Arkham Asylum cũng là đề tài cảm hứng cho những tựa game cùng thể loại sau này, đơn cử là tựa game đình đám Marvel’s Spider Man (2018). Đáng tiếc là, Batman: Arkham Asylum cũng là phiên bản hay nhất trong series Batman: Arkham khi các phiên bản về sau đều cải lùi một cách đáng thất vọng.

Tomb Raider (2013)

Mặc dù câu chuyện trong phiên bản này phần lớn ý tưởng là được lấy từ Uncharted, Crystal Dynamics vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ với hình ảnh Lara Croft gan lì, luôn vượt qua các thử thách trên hành trình để khám phá ra những bí mật chưa được “bật mí”. Và cũng chính những thử thách này đã tạo nên điểm nhấn độc đáo cho Tomb Raider, đưa người chơi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Cơ chế game là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố combat, khám phá, leo núi, và giải đố – đầy đủ những thứ mà một tựa game phiêu lưu – hành động nên có. So với những game khác cùng thể loại, những pha combat trong Tomb Raider nảy lửa hơn rất nhiều, và chuyển động của nhân vật trong game cũng tự nhiên hơn. Ngoài ra, ẩn bên trong bản đồ là các ngôi mộ chưa được khai phá, nằm yên chờ Lara Croft đến giải các câu đố để lấy kho báu.

Nếu như phiên bản Tomb Raider (1996) là tựa game đã đặt nền móng cho thể loại này, thì phiên bản reboot năm 2013 đã nâng nó lên một tầm cao mới.

Control (2019)

Nổi tiếng với những pha combat kịch tính và cốt truyện đầy thu hút trong Quantum Break, studio Remedy đã tiếp tục thành công với tựa game Control mới ra mắt vào năm nay.

Control tập trung vào yếu tố phiêu lưu nhiều hơn là hành động, và trong game cũng có một vài khúc giải đố để người chơi khám phá những thứ hay ho hơn. Checkpoint cũng là một loại “câu đố” mini, đòi hỏi người chơi phải thuộc bản đồ trong game mới xài được.

Điểm sáng của tựa game này nằm ở thiết kế của màn chơi. Toà nhà trụ sở mà người chơi đặt chân vào là một mê cung biến hình, với khung cảnh hành lang và phòng ốc kì quái. Xen vào đó là các mảnh thông tin vụn vặt mà người chơi có thể tương tác như chương trình TV hoặc hồ sơ vụ án, và nó cuốn hút đến nỗi cứ mỗi lần bạn tìm thấy những mảnh thông tin này là phải xem cho hết mới thỏa mãn mà đi tiếp màn chơi.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Activision Blizzard tiến hành điều tra vụ đánh cắp thẻ tín dụng ảnh hưởng tới hàng triệu game thủ

Khoảng 5 triệu tài khoản game thủ đã bị ảnh hưởng bởi một phi vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tiền ảo, khởi nguồn từ một dịch vụ bán cheat cho game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU