Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

5 game PC siêu nặng, thách thức mọi ổ cứng SSD

-

Các game PC sau đây thuộc những thể loại khác nhau, nhưng chúng có một điểm chung là cực kỳ nặng.

Theo sự phát triển của công nghệ, những tựa game PC cũng ngày càng đẹp mắt và chân thực hơn, xóa nhòa ranh giới thực ảo, và cũng vì thế nên chúng cũng có dung lượng lớn và sát ổ cứng hơn. Sau đây là 5 “gương mặt vàng trong làng sát thủ” đủ sức nhai gọn những ổ SSD dung lượng nhỏ hay thậm chí đe dọa cả HDD, chúng ta hãy cùng điểm qua nhé.

Nioh 2

Nioh 2 Beta Demo_20191106000610

Nếu bạn đã từng chơi qua và yêu thích Dark Souls, Bloodborn, Sekiro thì chắc chắn bạn cũng sẽ thích tựa game này. Nioh 2 lấy bối cảnh thời Sengoku, lồng ghép thêm các yếu tố huyền huyễn đậm sắc màu dân gian Nhật Bản. Nếu bạn đang ghiền những trận đấu trùm ngạt thở thì hãy để mắt đến tựa game này.

Sở dĩ Nioh 2 có thể nằm trong danh sách này là vì nó yêu cầu dung lượng ổ cứng lên đến trên 85GB, nặng hơn cả GTA 5 bản gốc. Tất nhiên, theo thời gian, Grand Theft Auto 5 đến giờ có bộ cài mở rộng lên tới 94GB dù ban đầu bản cài đặt của nó chỉ 23GB mà thôi.

Forza Motorsport 7

Mặc dù đã ra mắt được hơn 5 năm nhưng Forza Motorsport 7 vẫn là một trong những tựa game đua xe đáng chơi nhất hiện tại. Với hơn 200 map từ nhiều quốc gia khác nhau và 700 mẫu xe các loại, được tái hiện với độ chi tiết cao thì dung lượng của tựa game này lớn cũng không phải là điều khó hiểu.

Hiện tại đây vẫn là game đua xe “sát ổ cứng” nhất, đòi hỏi dung lượng khoảng 95 GB. Thế nên nếu muốn cài tựa game này thì tốt nhất là bạn nên nhìn lại ổ cứng một lần cho chắc chắn nhé. Tương lai, rất có thể Forza Motorsport 8 sẽ soán ngôi khi bộ cài của phiên bản ra mắt vào mùa xuân 2023 này được đồn đoán nặng tầm 95GB.

Red Dead Redemption 2

Lại là một siêu bom tấn nữa, lần này là đến từ cha đẻ của series huyền thoại GTA, Rockstar Games. Ngay từ khi được ra mắt, tựa game này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với những khung hình đẹp như phim điện ảnh. Từ hình ảnh, ánh sáng, khói bụi, hiệu ứng cháy nổ cho đến đổ bóng, tất cả đều có độ hoàn thiện cực kỳ cao.

Và đương nhiên là đi cùng với chất lượng đồ họa thì cơ sở dữ liệu của game cũng nhiều dã man. Nếu bạn đang muốn rước em nó về thì tốt nhất là hãy dọn sẵn 150 GB ổ cứng trống đi là vừa nhé.

Final Fantasy XV

Final Fantasy 15 là một tựa game nhập vai hành động góc nhìn thứ 3. Được ra mắt trên nền tảng PC vào năm 2018, tựa game này đến nay vẫn là một trong những “sát thủ phần cứng” bá đạo nhất, là thước đo hoàn hảo để xác định sức mạnh cho dàn gaming PC của bạn.

Để cân được tựa game này ở mức thiết lập cao nhất một cách mượt mà luôn trên 60 FPS thì bạn sẽ cần một dàn PC rất khỏe đấy. và đương nhiên là mức dung lượng ổ cứng mà nó đòi hỏi cũng không phải bình thường rồi, đâu đó khoảng 155 GB các bạn nhé.

Call of Duty: Black Ops Cold War

Call of Duty: Black Ops Cold War là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, lấy bối cảnh chiến tranh lạnh khoảng đầu thập niên 80s. Được hợp lực phát triển bởi Treyarch và Raven Software, siêu bom tấn này được ra mắt cách đây 2 năm và nó đã gây bão trên toàn thế giới với doanh thu 678 triệu USD sau sáu tuần phát hành, trở thành game bán chạy nhất nước Mỹ năm 2020 dù phát hành vào tháng 11 cùng năm đó.

Về mặt cấu hình, tựa game này đưa ra những yêu cầu khá dễ thở như Core i3-4340, RAM8GB, GTX 1650… tuy nhiên thì mức độ ăn ổ cứng của nó lại lên đến 125 GB nếu cài phiên bản đầy đủ hỗ trợ 4K với Ray Tracing. Tuy nhiên, nếu cài thêm phiên bản đấu trường sinh tồn Warzone, tổng dung lượng của phiên bản này sẽ lên tới 200GB.

Ngoài ra thì vẫn còn một tựa game trong series Call of Duty tiệm cận con số trên là Call of Duty: Modern Warfare, mặc dù nó không quá nặng nhưng với những bản DLC về sau thì tổng dung lượng của tựa game này cũng đã đạt trên 175 GB.

Kỷ lục này có lẽ sẽ không sớm bị phá vỡ khi Modern Warfare 2 chuẩn bị phát hành vào ngày 28/10 tới đây được xác nhận có dung lượng chỉ 72GB. Con số này là đã bao gồm Warzone 2.0, vốn đã được nhà phát triển tối ưu hóa để giảm dung lượng đáng kể so với bản đầu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU