Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Nguồn cung stablecoin USDe của Ethena vượt mốc 3 tỷ USD

-

Vốn hóa stablecoin USDe của Ethena Labs đã vượt mốc 3 tỷ USD sau hơn 4 tháng ra mắt, trở thành stablecoin tăng trưởng nhanh nhất để đạt được cột mốc này.

Vào ngày 01/06, giao thức phát hành stablecoin phi tập trung Ethena (ENA) cho biết mức vốn hóa của stablecoin USDe đạt mức 3 tỷ USD kể từ khi phát hành vào tháng 2. 

Nguồn cung của USDe đã chứng kiến sự bùng nổ khi tăng trưởng thêm 1 tỷ USD chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng sau khi cán mốc 2 tỷ USD vào ngày 05/04.

Theo nhà sáng lập Ethena, USDe đã đặt kỷ lục là stablecoin phát triển nhanh nhất trong lịch sử crypto để đạt mức vốn hóa 3 tỷ USD.

Sau khi vượt qua mốc 3 tỷ USD, USDe hiện là đồng stablecoin lớn thứ 4, chiếm 3,3% thị phần trên thị trường stablecoin. Tuy nhiên vẫn kém xa so với mức vốn hóa hơn 100 tỷ của Tether (USDT).

Sự tăng trưởng vượt bậc của USDe có thể được giải thích qua hàng loạt động thái khuyến khích người dùng khi dự án cho phép sử dụng Bitcoin làm tài sản thế chấp, tăng phần thưởng staking nhằm tăng cường số USDe được phát hành, hướng tới mục tiêu 5 tỷ USD vốn hóa để người dùng có thể ‘farm’ ENA trong chương trình điểm thưởng mùa hai. Hay gần đây nhất, sàn giao dịch Bybit tích hợp USDe cho cặp giao dịch spot Bitcoin/Ether.

Với mục tiêu đạt 5 tỷ USD vốn hóa, USDe đang trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với DAI để soán ngôi stablecoin phi tập trung lớn nhất, mặc dù Ethena cần phải tăng thêm 2 tỷ USD nguồn cung để đạt được mục tiêu này. 

Tuy vậy, dự án phát hành stablecoin Ethena vẫn nhận về các tranh luận trái chiều về mô hình “độc lạ” của mình. CryptoQuant cũng cảnh báo người nắm giữ USDe cần theo dõi dự trữ ETH để phòng ngừa rủi ro.

Giá ENA hiện dao động quanh 0.92 USD, tăng hơn 11% từ ngày 30/05.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU