Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Nvidia sắp vượt mặt Apple về mặt vốn hóa

-

Nvidia đang trên đà vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị thứ hai thế giới. Điều này bắt nguồn từ việc áp dụng rộng rãi chip cao cấp của gã khổng lồ bán dẫn trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Báo cáo từ Reuters cho biết trong năm qua, cổ phiếu Nvidia đã tăng gần gấp 3 lần, đẩy giá trị thị trường của công ty này lên 2.720 tỉ USD, gần với mức định giá 2.930 tỉ USD của Apple, công ty từ lâu thống trị Phố Wall.

Sự thay đổi lớn này đã diễn ra trong năm qua, với đỉnh điểm là khả năng Nvidia vượt Apple về giá trị thị trường. Tầm ảnh hưởng của Nvidia trải rộng khắp thị trường chứng khoán Mỹ, với tỷ trọng lớn ở S&P 500 và Nasdaq, khiến các chỉ số này đạt mức cao kỷ lục.

Sự thăng tiến của Nvidia chủ yếu được thúc đẩy bởi vai trò quan trọng của công ty trong lĩnh vực AI. Bộ xử lý đồ họa (GPU) của họ là một phần không thể thiếu đối với chức năng của các ứng dụng AI, chẳng hạn ChatGPT của OpenAI. Hiệu quả tài chính của công ty rất đặc biệt khi chỉ trong 3 tháng, kết thúc vào ngày 30.4, Nvidia đã báo cáo doanh thu 26 tỉ USD và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 6,12 USD. Những con số này vượt qua dự đoán của các nhà phân tích, những người đã dự đoán EPS là 5,65 USD trên doanh thu 24,69 tỉ USD. Nvidia cũng dự kiến doanh thu trong quý hiện tại là 28 tỉ USD, vượt xa kỳ vọng của Phố Wall là 26,6 tỉ USD.

Bộ phận trung tâm dữ liệu của Nvidia cũng là động lực tăng trưởng đáng kể. Bộ phận này tập trung vào các ứng dụng chuyên sâu về AI và mang lại doanh thu 22,6 tỉ USD trong quý trước, tăng 427% so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc tài chính Colette Kress nhấn mạnh các nhà cung cấp đám mây lớn đóng góp khoảng 45% doanh thu trung tâm dữ liệu của công ty.

Nvidia trở thành công ty tăng trưởng nhanh nhất khi tăng từ 1.000 tỉ USD lên 2.000 tỉ USD vào năm 2024, vượt xa những gã khổng lồ công nghệ như Amazon và Google. Báo cáo thu nhập gần đây đã củng cố thêm vị thế của công ty với thu nhập ròng quý là 14,88 tỉ USD, tương đương 5,98 USD/cổ phiếu, so với 2,04 tỉ USD và 0,82 USD/cổ phiếu của một năm trước đó.

Tầm ảnh hưởng của Nvidia còn vượt xa những thành tựu tài chính của hãng khi chip AI thế hệ tiếp theo là Blackwell dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa, CEO Jensen Huang tuyên bố: “Chúng ta sẽ thấy Blackwell mang lại nhiều doanh thu trong năm nay”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU