Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

6 series game chiến thuật theo lượt hay nhất mọi thời đại

-

Có người thích tốc độ thì cũng có người thích chậm rãi, và đó là lý do thể loại chiến thuật theo lượt (turn-based) vẫn có sức sống trường tồn với thời gian.

Từ xa xưa, các thể loại game đã chia thành hai nhánh là thời gian thực và theo lượt. Với nền tảng phần cứng chưa phát triển ngày đó, thể loại theo lượt đã chiếm thế thượng phong một thời gian rất dài cho đến ngày nay.

Ngày nay, thể loại turn-based, đặc biệt là game chiến thuật theo lượt đã suy vi nhưng không vì thế mà thiếu đi những series game xuất sắc nhất của thể loại. Dưới đây là 7 cái tên nổi bật nhất:

Age of Wonders (1999-)

Một series game rất nổi tiếng được ra mắt cùng thời với Heroes of Might and Magic, tựa game chiến thuật theo lượt có lối chơi khác biệt khi mà tất những lượt trên bản đồ điều diễn ra cùng một lúc. Và nếu anh em là fan của những tựa game có thiết kế fantasy thì Age of Wonders là tựa game hoàn hảo.

Civilization (1991-)

Series game chiến thuật này cho phép bạn lãnh đạo cả một nền văn minh, với rất nhiều tính năng để tiếp cận với thế giới và mở rộng đế chế của mình. Đối đầu với những lãnh đạo tài ba khác, những nhà lãnh đạo đã từng rất nổi tiếng trong lịch sử, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thỏa mãn mỗi khi chiến thắng một trong những nhà lãnh đạo đấy. 

Nhưng hãy cẩn thận, một khi bạn đã vập vào Civilization, bạn sẽ thấu hiểu câu nói ‘just one more turn’ (chỉ một lượt nữa thôi). Chơi game ở mức đủ nhưng để nghiện là dở bạn nhé.

Endless (2012-)

Series Endless là một series tuy còn mới mẻ nhưng đã gây ấn tượng mạnh với nhiều game thủ. Tựa game chiến thuật theo lượt với cơ chế 4X, dịch nôm na là Khám Phá, Mở Rộng, Khái Thác và Tiêu Diệt. Điểm nhấn của Endless là tựa game có đồ họa rất đẹp, đặc biệt ở phiên bản Endless Space lấy bối cảnh ngoài không gian, người chơi có thể tự xây dựng hạm đội của mình để đi xâm chiếm những khu vực khác. 

Fire Emblem (1990-)

Nhật Bản có rất nhiều cái tên turn-based đình đám như Front Mission, Super Robot Wars nhưng nhắc đến nhập vai chiến lược theo lượt, không thể không kể đến series Fire Emblem. Tất nhiên, đưa một series có thiên hướng nhập vai khá nhiều vào danh sách này có thể sẽ khiến bạn tranh cãi, nhưng nếu cho rằng Fire Emblem là một game nhập vai theo lượt thì các fan JRPG sẽ không đồng tình cho lắm, phải không nhỉ?

Fire Emblem là một series game độc quyền rất nổi tiếng trên các hệ máy Nintendo, từng được biết đến ở Việt Nam từ cuối thập niên 90s dưới cái tên Mộc đế (hay Mộc đế chiến kỷ). Tuy gameplay trông có vẻ đơn giản, nhưng tựa game có nội dung cực kỳ cuốn hút và hấp dẫn. Ngoài ra còn có tính năng là bạn có thể mất đi nhân vật vĩnh viễn khi nhân vật đó chết trong một trận đấu, tuy nhiên thì ở những phiên bản mới thì tinh năng này đã có lựa chọn bật/tắt.

Fire Emblem là một tựa game hoàn hảo cho những ai là fan của những tựa game Nhật có cốt truyện sâu sắc và thích phong cách anime.

Heroes of Might and Magic (1995-)

Là một bản phụ (spinoff) từ nhánh chính dòng game nhập vai Might of Magic, Heroes là một tựa game chiến thuật theo lượt, tuy là có lối chơi đơn giản, nhưng đằng sau đó là tầng tầng lớp lớp những chiến thuật khác nhau, bạn sẽ điều khiển những con quái vật và tạo ra những đạo quân có số lượng lên đến hàng ngàn. Một tựa game có “quy mô” khổng lồ như thế thì chắc chắn cho đến ngày hôm nay vẫn khiến hàng triệu game thủ dán mắt vào màn hình.

XCOM (1994-)

XCOM là một series game chiến thuật mang một phong cách rất khác lạ. Tựa game này nổi tiếng với cách chơi cực khó, mọi quyết định được người chơi đều sẽ đưa nhân vật vào con đường sinh tử. Và đặc biệt là ở những phiên bản mới, XCOM thêm vào chế độ Iron Man không hỗ trợ save, nhân vật chết là coi như hết.  XCOM xứng đáng là một trong những tựa game chiến thuật theo lượt ở phương Tây hay nhất mọi thời đại.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU