Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024

Square Enix báo cáo khoản lỗ bất thường 140 triệu USD khi đánh bạc sai cửa

-

Với hết trò chơi này đến trò chơi khác bị đóng cửa và nhiều tựa game có doanh thu không mấy khả quan, năm tài chính 2024 của Square Enix có vẻ khá ảm đạm.

Và như một ” hồi chuông cảnh báo” trước ngày quyết toán 13/5, Square Enix đã đưa ra báo cáo về một khoản lỗ bất thường (extraordinary loss) xuất phát từ việc thay đổi định hướng kinh doanh.

Cụ thể hơn, Square Enix dự báo sẽ có “những khoản lỗ bất thường” lên tới 22.4 tỉ yen (khoảng 140 triệu USD) trong năm tài chính 2024, “liên quan đến những khoản lỗ do huỷ bỏ những sản phẩm không đạt mục tiêu chất lượng, và chuyển hướng tập trung vào những tựa game chất lượng cao.”

Những “sản phẩm không đạt mục tiêu chất lượng” có thể là những tựa game “mì ăn liền” di động được tung ra liên tục như Echoes of Mana, Just Cause Mobile, Dragon Quest Monsters: Super Light, SinoAlice và Nier Reincarnation, tất cả đều ngừng hoạt động từ tháng 3 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024, thậm chí có tựa game chưa sống nổi 1 năm.

Ban Giám đốc của Square Enix đã bỏ phiếu sửa đổi cách tiếp cận của công ty trong việc phát triển trò chơi HD “với mục đích chọn lọc và tập trung hơn vào việc phân bổ nguồn lực phát triển”, điều này chắc chắn có nghĩa là phải loại bỏ một số dự án đang được phát triển.

Square Enix đã hy vọng vào một sự “thay đổi vận mệnh” vào tháng 9 năm ngoái với Final Fantasy VII: Ever Crisis, nhưng trớ trêu thay, tựa game này chỉ góp phần… làm gia tăng khủng hoảng mảng di động của Square Enix, khi phản hồi về tựa game chỉ ở mức trung bình và game nhanh chóng tụt cả về người chơi và doanh thu.

Cần chú ý, khoản lỗ này không phản ánh được doanh thu của những tựa game HD như Final Fantasy XVI hay Final Fantasy VII Rebirth. Những tựa game này sẽ được báo cáo trong cuộc họp cổ đông quyết toán năm tài chính 2024 dự tính được diễn ra vào ngày 13/5.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

pump.fun bị chính cựu nhân viên tấn công, bòn rút 1,9 triệu USD

pump.fun đã xác định một cựu nhân viên là thủ phạm của vụ tấn công mạng mới đây, gây thiệt hại lên đến 1,9 triệu USD. Dự án cũng đã đưa ra kế hoạch bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng trong vụ hack này.

Lộ tin Valve đang làm game bắn súng 6v6 mang tên Deadlock

Valve đang thử nghiệm một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba mới với tên gọi Deadlock.

Param Labs gọi vốn 7 triệu USD

Quỹ đầu tư Animoca Brands dẫn đầu vòng gọi vốn 7 triệu USD cho Param Labs, một nền tảng gaming đang sở hữu lượng theo dõi hùng hậu trên mạng xã hội.

Vương Giả Vinh Diệu chốt ngày phát hành toàn cầu

Sau hơn một năm thử nghiệm, Vương Giả Vinh Diệu đã ấn định ngày phát hành toàn cầu.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU