Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024

Bị đánh giá dở tệ, Gray Zone Warfare vẫn thu hút người chơi ầm ầm chỉ vì lý do này

-

Vượt qua Manor Lords, tựa game này đã có màn khởi đầu cực kỳ mạnh mẽ.

Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện lần này là Gray Zone Warfare – tựa game hiện đang đứng đầu trên bảng xếp hạng doanh số bán chạy nhất của Steam, vượt qua cả siêu phẩm mới nổi mang tên Manor Lords.

Nên nhớ rằng, bản thân trò chơi này cũng chỉ vừa mới ra mắt dưới dạng Early Access nhưng đã nhanh chóng gặt hái được những thành công đáng nể. Thế nhưng ít ai ngờ được rằng, câu chuyện đằng sau sự bùng nổ nhanh chóng của Gray Zone Warfare lại hoàn toàn không phải xuất phát từ chính chất lượng của trò chơi này.

Đơn giản bởi một lẽ, thành công của Gray Zone Warfare chưa được chuyển tải tốt sang đánh giá của người dùng. Khá bất ngờ khi biết rằng đa số người chơi đều đánh giá tiêu cực trên Steam ở mức 33%.

Một lý do được chỉ ra rằng vấn đề hiệu suất của trò chơi khá tệ, ngay cả khi họ đã chỉnh cấu hình ở mức thấp nhất và thậm chí, FPS của trò chơi còn chẳng lên nổi 60 ngay cả với 3080 TI. Các chuyển động thì chậm chạp và khó kết hợp nhiều thao tác. Thế nhưng lạ ở chỗ, Gray Zone Warfare lại bán rất chạy. Và lý do sâu xa cũng đã được chỉ ra ngay sau đó.

Cụ thể, có không ít bình luận bên dưới trang của Gray Zone Warfare đánh giá trò chơi này hữu ích kèm theo bình luận “Ít nhất nó không tốn 250 USD” và “Khá khẩm hơn nhiều so với chiêu trò của Escape from Tarkov”. Hiểu theo một cách đơn giản, không ít người tới với Gray Zone Warfare vì chạy trốn khỏi Escape from Tarkov.

Theo đó, Escape from Tarkov đang phải hứng chịu vô số sự chỉ trích sau khi tung ra một DLC mới với giá 250 USD, áp dụng cho tất cả bao gồm những game thủ đã từng bỏ ra 150 USD để mua Battle Pass. Và điều này không khác gì một hành động “tự hủy”, khi các game thủ thừa nhận cảm giác như bị phản bội bởi sự tham lam, cố “hút máu” tối đa từ phía NPH trò chơi. Để rồi, phần đông người chơi đều cố đổ sang các tựa game cạnh tranh như Gray Zone Warfare – cách đáp trả NPH của Escape from Tarkov.

Thế nên, dù chất lượng chưa cao và cũng chẳng có gì quá nổi bật, Gray Zone Warfare lại đang gặt hái được những thành công bất ngờ. Thậm chí nhiều game thủ còn đặt ra nghi vấn rằng phải chăng, Gray Zone Warfare cố tình ra mắt trùng với thời điểm khó khăn của Escape from Tarkov để “trục lợi”. Tuy nhiên, NPH của trò chơi thì phủ nhận ngay lập tức, cho rằng thời điểm ra mắt của Gray Zone Warfare đã được lên kế hoạch từ lâu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dòng tiền đổ vào Bitcoin ETF tăng vọt 303 triệu USD

FBTC của Fidelity dẫn đầu dòng tiền đổ vào các Bitcoin ETF spot, trực tiếp đẩy giá BTC hồi phục lên 66.000 USD.

Meta đóng cửa Workplace để tập trung vào AI

Dịch vụ Facebook Workplace mới đây được công bố sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1.6.2026, các doanh nghiệp nên bắt đầu tính đến phương án chuyển đổi sang dịch vụ khác.

Lỗi kỳ lạ trên iOS 17.5: Ảnh bị xóa vĩnh viễn tự dưng khôi phục

Người dùng iPhone hoang mang vì ảnh đã xóa bỗng dưng xuất hiện trở lại trong thư viện sau khi cập nhật iOS 17.5.

PancakeSwap vả mặt đối thủ với khoản phí hoàn lên tới 8 triệu USD

PancakeSwap sẵn sàng chi trả lên đến 8 triệu USD phí giao diện (interface fee) cho người dùng Uniswap đã từng phải trả phí cao trên nền tảng đối thủ.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU