Thứ Ba, 14 Tháng Năm, 2024

Forbes lên danh sách 20 token zombie tỷ đô

-

Forbes tổng hợp danh sách 20 token có vốn hóa tỷ đô, có khối lượng giao dịch lớn nhưng lại ít có công dụng thực tế.

Theo CoinGecko, thị trường tiền mã hóa trị giá gần 2.500 tỷ đô với hơn 14.000 token đang tồn tại. Chúng ta có cần nhiều dự án blockchain đến vậy không?

Câu trả lời dĩ nhiên là không.

Thị trường không cần các dự án “na ná nhau”, giải quyết các vấn đề gần như tương tự nhau. Điều này làm phân mảnh thanh khoản, mang đến cho cộng đồng không gì ngoài các token “vô dụng”, không có tác dụng gì ngoài để trading.

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng hiểu “99% token đang tồn tại rồi sẽ biến mất”, chỉ những dự án làm thật, token có mô hình kinh tế thật sự mới có thể tồn tại.

Nhưng để nhận ra những token “không có ứng dụng gì” như vậy không hề dễ dàng. Nhà đầu tư thường dễ fomo, bị lóa mắt bởi các thuật ngữ kỹ thuật “đao to búa lớn”, những lời marketing “mỹ miều” vẽ nên viễn cảnh màu hồng cho dự án. Vì thế khó mà phân định được token nào thực sự có giá trị hay không.

Các cây viết kỳ cựu của tờ Forbes đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, phân tích để đưa ra danh sách 20 token có vốn hóa tỷ đô nhưng thực tế thì chẳng có tiện ích gì. Họ gọi đó là các token “zombie”, “còn sống” với mục đích duy nhất là để giao dịch đầu cơ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Shin Megami Tensei V: Vengeance hé lộ thay đổi và các nội dung mới

Sega cùng Atlus vừa qua đã chia sẻ thêm thông tin về các nội dung mới có mặt trong Shin Megami Tensei V: Vengeance, phiên bản cải thiện của tựa game JRPG cùng tên.

Ra mắt smart TV giá siêu bình dân ở Trung Quốc

Một mẫu smart TV giá rẻ được trang bị nhiều tính năng vừa được TCL giới thiệu ở Trung Quốc đại lục.

VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

Tại Gala trao giải Vietnam Game Awards 2024 diễn ra tối 11/5/2024 vừa qua, các sản phẩm đến từ VTC Mobile (đơn vị thành viên của VTC) chính thức thức được xướng tên tại nhiều mục giải thưởng danh giá. Đây có thể coi là một năm đại thắng của VTC Mobile.

Huawei bị cắt nguồn cung chip từ Qualcomm và Intel

Mặc dù Bộ Thương mại Mỹ chỉ đưa ra tuyên bố cho biết "đã thu hồi một số giấy phép xuất khẩu cho Huawei" mà không nêu tên công ty cụ thể nhưng báo cáo của Reuters chỉ ra điều này bao gồm Qualcomm và Intel.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU