Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Những game có thế giới siêu rộng lớn, người chơi tha hồ khám phá

-

Với sự phổ biến của thể loại thế giới mở (open-world), game ngày nay càng ngày càng rộng lớn và dưới đây là những trò chơi có thế giới rộng lớn nhất từ trước tới nay.

Những tựa game thế giới mở luôn mang đến những trải nghiệm tự do, sáng tạo và đặc biệt là khám phá cho người chơi. Chắc hẳn anh em gamer ai cũng đã từng làm xong hết nhiệm vụ của một tựa game thế giới mở và đi loanh quanh khám phá bản đồ phải không.

Đó chính là điều thú vị nhất của một tựa game thế giới mở, thế nên hôm nay để thỏa sức khám phá tìm tòi, GameN.vn xin giới thiệu danh sách những tựa game thế giới mở có bản đồ rộng nhất để anh em tha hồ ngao du trong thế giới ảo nhé.

(danh sách dưới đây đã được rút gọn từ trên 25 cái tên có bản đồ tương đối rộng, nhưng để đạt mốc siêu rộng thì chúng tôi quy định nó phải trên 10.000 km2)

Fuel – trên 14.400 km2

Fuel là tựa game đua xe duy nhất trong danh sách này với bản đồ có diện tích trong khoảng từ 14.440 – 18.129 km2 (kích thước khác nhau tùy thuộc vào bản đồ). Bản đồ này được tạo ra ngẫu nhiên nên địa hình ở các màn chơi cũng sẽ là khác nhau. Đây là một trong số những game đua xe có bản đồ thực sự rộng lớn để khám phá.

Trên tổng diện tích bản đồ, Fuel có khoảng 25.899 km đường để người chơi thử tài quái xế với tổng thời gian lái xe có thể lên tới 3 tiếng liên tục. Đặt kích thước này vào thực tế, nó có động lớn gần bằng bang Connecticut.

The Elder Scrolls 2: Daggerfall – 163.169 km2

Có vẻ như Elder Scroll II sẽ không có đối thủ ở thể loại RPG trong nhiều năm tới khi mà tựa game này có bản đồ cực kỳ rộng lớn tương đương diện tích bang Florida nước Mỹ. Mặc dù đã được ra mắt vào năm 1996, nhưng Elder Scroll vẫn có thể nói là cực kỳ đỉnh cao ở thời điểm đó, tuy là chi tiết của bản đồ này vẫn chưa quá đỉnh, có đôi chút lặp lại, nhưng nó vẫn chưa rất nhiều bí ẩn trong những thử thách có thể tiêu tốn của bạn hàng trăm giờ chơi.

Nếu đã thích các phiên bản như Oblivion hay Skyrim, người chơi có thể thử Daggerfall bằng cách tải về miễn phí trên trang chủ của Elder Scrolls.

Microsoft Flight Simulator (2020) – 510 triệu km2

Không cần phải nói anh em chắc cũng hình dung ra độ rộng lớn của trò chơi này. Như đã biết, diện tích trong Microsoft Flight Simulator đúng bằng Trái đất và được Microsoft mô phỏng chính xác đến từng thành phố (trừ những khu vực tuyệt mật).

Người chơi có thể bay qua hàng triệu thành phố và thị trấn để hạ cánh xuống khoảng 37.000 sân bay có thật. Microsoft Flight Simulator cũng tái tạo hệ thống động thực vật của mỗi khu vực đó. Ngoài ra, trò chơi cũng phản ánh đúng tình hình thời tiết thực tế vào trong game. Chốt lại là vì game dùng bản đồ Trái đất, diện tích của nó rơi vào khoảng 510 triệu km2.

Minecraft – 3,8 tỷ km2

Minecraft là trò chơi có đất liền lớn nhất trong số bất cứ tựa game nào có mặt trong danh sách này. Thế giới trong Minecraft hiện rộng khoảng 3,8 tỷ km2. Để dễ hình dung, diện tích bề mặt của Trái đât chỉ là 510 triệu km2, nghĩa là thế giới trong Minecraft rộng gấp khoảng 8 lần.

Với diện tích bề mặt lớn như vậy, sẽ khá ngạc nhiên nếu có người chơi chạm mặt nhau. Nhưng bởi vì game này có khoảng 1 triệu người chơi cùng thời điểm (CCU), nên mỗi người sẽ có một khoảng không gian chừng 3.884 km2 để thỏa sức xây dựng hoặc làm bất cứ thứ gì mình muốn mà không hề ảnh hưởng tới người khác.

Star Control 2: The Ur-Quan Masters – Vô cùng rộng lớn

Bản đồ thế giới trong Star Control 2 chính là Dải Ngân hà của chúng ta, nhưng do hạn chế về mặt kỹ thuật ở thời điểm đó, nhà phát triển chỉ có thể tạo ra khoảng 500 ngôi sao và 3.800 hành tinh để khám phá. Rải rác khắp ngân hà là khoảng 25 chủng người ngoài hành tinh để người chơi chiêu mộ hoặc tiêu diệt.

Cho đến nay, Star Control 2 vẫn được các fan yêu thích tới mức dành cả thanh xuân để cải thiện đồ họa và âm thanh. Ngoài ra, đây là một trò chơi có lồng tiếng cực kỳ xuất sắc, một điều hiếm thấy ở vào thời điểm đó.

Spore – Gần như vô tận

Bạn đã gần tiến sát cuối danh sách và Spore là một cái tên không quá nổi tiếng nhưng đủ rộng lớn để bạn phải thốt lên kinh ngạc. Các hành tinh trong Spore vốn đã khá rộng lớn, nhưng khi người chơi có thể chế tạo tàu du hành vũ trụ để khám phá các thiên hà, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sự khổng lồ của vũ trụ.

Trong Spore, các thiên hà trung bình chứa khoảng 45.000 ngôi sao với khoảng 120.000 hành tinh quay quanh chúng. Với tốc độ khai phá 10 hành tinh/ngày, người chơi sẽ cần mất hơn 30 năm để khám phá tất cả. Tin vui là bạn không cần phải khám phá tất cả thiên hà để ‘phá đảo’ nhưng ai có thể chối từ cơ hội có 1-0-2 này?

No Man’s Sky – Vô tận

Nghe thông số là biết khủng rồi phải không anh em, nãy giờ toàn viết bằng số, giờ phải biết bằng chữ là anh em hiểu độ khủng của No Man’s Sky là như thế nào rồi. Tựa game indie của Hello Games sẽ khiến bạn cực kỳ ấn tượng mỗi khi chơi, bản đồ của No Man’s Sky với những hành tinh cực đẹp và những thiên hà rộng lớn với 255 thiên hà.

Và vì mỗi thiên hà đều có vô số hành tinh nên ước tính rằng nếu bạn mất 1s để ghé thăm một hành tinh thì tổng thời gian cần để ghé thăm tất cả là 600 tỷ năm. Với những người yêu thích vũ trụ và khám phá các vì sao, đây có lẽ là viedo game có thế giới mở rộng lớn nhất mà bạn khám phá mãi không hết ở kiếp này.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU