Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

7 anime đáng xem nhất mùa thu 2022

-

Mùa thu lá vàng rơi đã đến, còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi ly sữa nóng trước màn hình là những bộ anime tuyệt vời sau đây.

Mùa thu, các anime hay nhất trong năm cũng đã đến lúc xuất đầu lộ diện. Các fan của video game có thể không tiếc lời ca ngợi Cyberpunk: Edgerunners nhưng nếu là một otaku chính hiệu, đây mới là những anime tuyệt đỉnh mà bạn không thể bỏ qua mùa thu này.

Cyberpunk: Edgerunners

Nếu ngay trong danh sách này mà không nhắc đến Cyberpunk: Edgerunners, có lẽ nhiều otaku sẽ không biết đến sự hiện diện của bộ anime tuyệt vời chiếu trên Netflix này. Chuyển thể từ bom tấn nhập vai Cyberpunk 2077, Edgerunners thành công rực rỡ đến nỗi cứu Cyberpunk 2077 khỏi một màn ra mắt thảm họa và cán mốc 20 triệu bản tiêu thụ.

Cyberpunk Edgerunner diễn ra trong một thế giới giả tưởng, lấy bối cảnh chủ yếu tại thành phố Night City. Nhân vật chính của chúng ta là David, một cậu nhóc thuộc tầng lớp thấp của xã hội. Sau một vài biến cố David tham gia vào một băng đảng và trở thành một kẻ sống ngoài vòng pháp luật ‘Edgerunners’ để lật đổ những bất công của xã hội.

Bởi vì cốt truyện trong Edgerunner xảy ra trước tất cả các sự kiện chính trong Cyberpunk 2077 nên việc người xem không chơi game không hề ảnh hưởng tới trải nghiệm của bộ phim này.

Cyberpunk: Edgerunners đã hoàn tất 10 tập của mùa 1, hiện có mặt trên Netflix.

Bleach: Thousand-Year Blood War

Dù mới chỉ chiếu được hai tập, Bleach: Thousand-Year Blood War (tựa Việt: Sứ Mệnh Thần Chết: Huyết Chiến Ngàn Năm) đã chễm trệ ở vị trí số 1 trên BXH uy tín MyAnimeList. Điều này đủ chứng tỏ sức hút không thể chối từ của một bộ anime chuyển thể từ manga shonen từng nổi đình nổi đám một thời.

Như đã biết, nhân vật chính trong bộ Bleach là Kurosaki Ichigo, một thiếu niên có khả năng nhìn thấy các linh hồn. Cuộc sống của anh thay đổi nhanh chóng bởi sự xuất hiện đột ngột của một Shinigami (tử thần) tên là Kuchiki Rukia, người đến thế giới con người để tìm diệt Hollow – những linh hồn lạc lối rất nguy hiểm.

Bleach: Thousand-Year Blood War là bản chuyển thể ở arc cuối của bộ truyện cùng tên, do đó bạn bắt buộc phải xem phần anime trước hoặc đọc qua manga để hiểu nội dung, cốt truyện. Đương nhiên là Bleach đã là một bộ manga kinh điển ngang hàng với những One Piece hay Naruto nên 45+ tập chiếu trên Disney+ chắc chắn sẽ không thể bị các ‘wibu chúa’ bỏ qua.

Blue Lock

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup 2022 đang tới rất gần mà không có một bộ anime nào về đề tài 22 ông tranh nhau một quả bóng trên sân quả thật là kỳ cục. Vậy thì thật tuyệt vời làm sao khi chúng ta có Blue Lock vừa công chiếu hồi đầu tháng 10 trên Crunchyroll với lịch dự kiến 24 tập cho mùa này.

Dựa trên bộ manga cùng tên của bộ đôi tác giả Muneyuki Kaneshiro và Yusuke Nomura, Blue Lock (tựa Việt: Tiền đạo số 1) theo chân một vài nhân vật trong số 300 cầu thủ trẻ tài năng nhất Nhật Bản tham gia cạnh tranh để trở thành tiền đạo xuất sắc nhất của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Nhưng để trở thành người duy nhất, các cầu thủ trẻ phải tham gia khóa tập luyện cực khổ để trở thành người giỏi nhất gọi là chương trình Blue Lock. Chỉ duy nhất người thắng cuộc mới có thể trở thành tiền đạo của đội tuyển quốc gia Nhật Bản, số còn lại sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Điểm làm nên sự hấp dẫn cho anime này chính là sự kết hợp các yếu tố siêu nhiên trong thể thao (như Kuroko no Basket) cùng việc đề cao tầm quan trọng của cái tôi trong mỗi con người. Có thể nói đây là một anime trái ngược hoàn toàn với bất kỳ anime đề tài thể thao đồng đội nào mà bạn từng biết. 

Chainsaw Man

Thời đại của các bộ shonen tươi sáng đang dần qua đi, nhường chỗ cho những bộ manga tăm tối mà tiêu biểu trong số đó chính là Chainsaw Man. Bộ manga này theo chân cậu nhóc Denji, vì hoàn cảnh xô đẩy mà phải dung hợp với con quỷ cưa nhỏ ở địa ngục để trở thành bộ dạng nửa người nửa quỷ với cái tên Người cưa (Chainsaw Man). 

Điểm làm nên sự hấp dẫn cho bộ truyện là Chainsaw Man mở ra sự đa dạng đến vô hạn các loại quỷ, các phương thức chiến đấu cùng sự bí ẩn kéo dài trong mạch truyện càng khiến bạn chẳng thể rời mắt khỏi màn hình.

Chuyển thể thành anime và bắt đầu công chiếu trên Crunchyroll từ 11/10, Chainsaw Man (tựa Việt: Thợ Săn Quỷ) càng khiến các fan đứng ngồi không yên ngóng từng tập và sức hút của bộ anime này cũng là không thể xem thường: đứng Top 2 trên MyAnimeList chỉ sau hai tập đã công chiếu.

Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury

Thương hiệu Mobile Suit Gundam đã có sự trở lại lần đầu tiên kể từ phần phim Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ra mắt năm 2015. Với tên gọi The Witch from Mercury (tựa Việt: Pháp sư đến từ sao Thủy), phần phim mới này lấy bối cảnh hoàn toàn độc lập với bất kỳ phần phim nào trước kia của series Gundam. 

The Witch from Mercury theo chân Suletta Mercury, người chuyển từ hành tinh sao Thủy quê hương đến Trường Công nghệ Asticassia với mục tiêu trở thành một người lái gundam. Đây cũng là phần phim đầu tiên của thương hiệu Gundam có nhân vật chính là nữ.

Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury đã bắt đầu được chiếu vào đầu tháng 10 nhưng chưa rõ có bao nhiêu tập. 

Mob Psycho 100 (Mùa 3)

Mob Psycho 100 đã trở lại với mùa 3 vào đầu tháng 10 này, nhưng cũng có thể là mùa cuối của series chuyển thể từ bộ truyện cùng tên này. Sau khi đánh bại siêu phản diện Toichiro Suzuki và tổ chức khủng bố Claw, cậu nhóc Mob lại đứng giữa ngã ba đường của sự trưởng thành. Cậu phải trả lời những câu hỏi như mình muốn trở thành người như thế nào hoặc muốn theo đuổi công việc gì. Đồng hành với Mob vẫn sẽ là người thầy Arataka Reigen và những người bạn của cậu nhóc lớp 8 này.

Và nếu bạn chưa biết, Mob Psycho 100 được One tự mình sáng tác và vẽ minh họa, khác với One-Punch Man do ông sáng tác nhưng minh họa bởi Yusuke Murata do ban đầu One chỉ là một họa sĩ tay ngang đi sáng tác truyện đăng web miễn phí cho vui.

Chuyển thể thành anime, dù vẫn giữ những nét vẽ nguyên mẫu thô sơ của tác giả, Mob Psycho 100 sẽ không khiến người xem phải thất vọng với hoạt họa và âm thanh vô cùng ấn tượng. Những pha hành động được phô diễn cực kỳ hoàn hảo, những cú lia máy sáng tạo, cắt cảnh đầy bất ngờ kết hợp nền nhạc khi thì ma mị khi lại hùng tráng mang đến sự kịch tính và mãn nhãn với người xem.

Spy x Family (Cour 2)

Sau khi trở lại vào tháng 4, Spy x Family đã nhanh chóng chiếm một slot trong danh sách các anime hay nhất năm 2022. Cour 2 của bộ anime cũng đã trở lại vào đầu tháng 10 vừa qua với khoảng 13 tập chiếu vào 23h thứ 7 hàng tuần trên các đài của Nhật Bản. 

Như đã biết, Spy x Family lấy bối cảnh châu Âu thời kỳ Chiến tranh Lạnh (1947-1991), với hai quốc gia giả tưởng Ostania và Westalis tượng trưng hai bên chiến tuyến Đông – Tây. Điệp viên hàng đầu của phía Tây, mật danh ”Twilight”, được cử đến phía Đông để ám sát một phần tử nguy hiểm có nguy cơ đe doạ đến nền hoà bình thế giới. 

Để tạo vỏ bọc, điệp viên Twilight đóng vai bác sĩ tâm thần Loid Folger, nhận đứa trẻ ngoại cảm Anya làm con và sát thủ khét tiếng núp dưới vỏ bọc nhân viên hành chính Yor Briar làm vợ. Ở Cour tiếp theo này, đất diễn dành cho chú chó của gia đình nhà Forger là Bond cũng sẽ nhiều hơn, hứa hẹn tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU