Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Top những dòng game nhập vai kinh điển nhất mọi thời đại

-

Những dòng game RPG sau đây đại diện cho những nhánh khác nhau của thể loại RPG nhưng tựu chung lại đều là những series nhập vai hay nhất mọi thời đại.

Thể loại nhập vai tuy có những lúc thịnh lúc suy nhưng từ lúc ra đời đến nay luôn có những tượng đài nhập vai mở ra cả một trang mới cho thể loại này.

Dưới đây là những series RPG hay nhất mọi thời đại mà bạn không thể bỏ qua:

Baldur’s Gate (1998-)

Bận bịu với vô vàn dự án game khác nhau qua nhiều năm tháng, BioWare cuối cùng cũng chịu quay lại ngó ngàng tới một trong những RPG hay nhất mọi thời đại bị lãng quên từ lâu.

Lần này họ quyết định đi theo hướng phát triển cốt truyện và Baldur’s Gate là một trong những tựa game có cốt truyện lôi cuốn và gây tò mò nhất mà bạn sẽ phải biết. Với phiên bản chính cuối cùng ra mắt từ năm 2000 (không tính bản mở rộng), sự xuất hiện của Baldur’s Gate 3 vào năm 2020 giống như cơn mưa rào giải nắng hạn.

Dù vẫn đang trong tình trạng Early Access trên Steam và chỉ phát hành đầy đủ vào năm 2023, Baldur’s Gate 3 vẫn chứng tỏ được giá trị của một nhà phát triển tầm cỡ như Larian Studios với gameplay phức tạp, giá trị chơi lại cực cao.

Borderlands (2009-)

Series Borderlands từ khi ra đời đã được ví von như Diablo phiên bản bắn súng. Thật vậy, đây là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất với đồ họa hơi hướng cel-shading cực kỳ bắt mắt và hệ thống vũ khí có chỉ số ngẫu nhiên với dòng xanh dòng tím như một game RPG chính hiệu.

Lấy bối cảnh thế giới trong tương lai miền Tây sa mạc, bạn sẽ vào vai một Vault Hunter đi đến vùng đất Pandora xa xôi, vượt qua những cuộc đấu súng cân não trong một thế giới mở rộng lớn. Người chơi sẽ cực kỳ thích thú với những pha hành động gay cấn đã làm nên thương hiệu của Borderlands, một trong những tựa game nhập vai bắn súng góc nhìn thứ nhất đỉnh nhất từ trước tới nay. 

Dark Souls (2011-)

Được phát triển bởi FromSoftware từ những năm 2009, Dark Souls nhanh chóng được game thủ chú ý với gameplay có thể nói là quá khó. Những con boss trong tựa game này phải nói có là cơ chế cực dị và rất khó bắt bài, ngoài ra lũ quái vật này còn rất trâu và một số con còn có tạo hình khá quái đản. Một hướng phát triển game rất hay, làm game cực khó cho game thủ thèm muốn chinh phục.

Phiên bản Dark Souls III vẫn mang đến những gì đặc trưng nhất của tựa game, với những nâng cấp về đồ họa và những con boss mới mẻ, chắc chắn chúng ta sẽ dành hàng giờ liền để có thể đánh bại những con boss trong tựa game này mà không thấy chán.

Diablo (1996-)

Tựa game Diablo đã đi vào huyền thoại với những phiên bản 1, 2, 3 và trong tương lai sẽ là 4. Blizzard thật sự đã làm ra một siêu phẩm, gameplay đa dạng với nhiều nhân vật khác nhau, hiệu ứng skill hoành tráng cũng như cơ chế chơi “một skill chết cả lũ” sẽ khiến bạn cực kỳ thỏa mãn khi vượt qua một màn chơi đấy. Hãy thử tải Diablo 2 về, vào ngay một dungeon và quẩy ngay một skill diện rộng, bạn sẽ hiểu tại sao tựa game này lại trở thành một huyền thoại cho đến ngày hôm nay.

Divinity (2002-)

Series Divinity có lẽ là một trong những dòng game kỳ cục nhất trên thế giới. Xuất phát điểm là một game nhập vai chặt chém như Diablo sau đó dần dần tiến lên 3D theo hơi hướng nhập vai hành động với góc nhìn thứ ba cùng điểm nhấn là chuyển đổi giữa nhập vai là người và là rồng.

Nhưng chưa dừng lại tại đó, nhà phát triển Larian Studios đã có cú quay ngoặt 180 độ khi gọi vốn trên Kickstarter để phát hành phiên bản Original Sin vào năm 2014 với lối chơi chuyển từ thời gian thực thành theo lượt.

Tưởng như sự kết hợp đó sẽ khiến game trở nên cũ kỹ (bởi phương Tây vốn không chuộng turn-based, trừ trường hợp ngoại lệ Final Fantasy) nhưng trái lại Original Sin đã trở thành một cú nổ dữ dội với mưa lời khen ngợi và đem về thành công thương mại rực rỡ trong nhà phát triển này.

Điểm hấp dẫn của trò chơi chính là trong lúc chiến đấu bạn sẽ phải kết hợp với đồng đội tung ra những combo cực kỳ… thực tế, ví dụ skill lửa sẽ kết hợp với thùng dầu để gây nổ lan rộng. Nhưng chỉ một cơn mưa sau đó sẽ giải được hiệu ứng đốt cháy.

Có thể nói Larian đã tạo ra một tuyệt tác RPG quá đỉnh cao và cực kỳ gây nghiện, chắc chắn là một trong những tựa game RPG đi gọi vốn thành công nhất trong lịch sử.

Dragon Ages (2009-)

Nếu Star Wars: Knight of the Old Republic là một game chuyển thể từ kịch bản có sẵn thì BioWare còn có một tuyệt phẩm RPG khác do họ tự sáng tạo ra, đó là Dragon Age. Đặc biệt với phiên bản Inquisition, bạn sẽ vào vai “Người Được Chọn” để đứng lên cứu nguy cho thế giới, chiến đấu với lũ quái vật thoát ra từ “The Breach” và bình ổn nhân loại. Một trong những tựa game có gameplay và đồ họa hoành tráng nhất mà bạn sẽ phải trải nghiệm.

Fallout (1997-)

Tựa game Fallout với ý tưởng cực kỳ độc đáo vốn đã trở thành một trong những huyền thoại của những tựa game nhập vai hay nhất từ trước đến nay. Lấy bối cảnh thế giới hậu chiến tranh hạt nhân, con người sẽ phải sống dưới mặt đất vào gây dựng lại một nền văn minh mới.

Phiên bản Fallout 76 tuy là có màn chào sân thất bại khi mà tựa game mang đến chế độ thuần online mà chẳng ai mong đợi cả, tuy nhiên thì những phiên bản trước là những thành công vang dội của series và chắc chắn sẽ không làm người chơi thất vọng… như phiên bản mới nhất.

Final Fantasy (1990-)

Để chiều lòng các fan phương Tây, các phiên bản Final Fantasy về sau càng ngày càng action và Tây hóa

Mặc dù có hơi lạc quẻ khi đưa Final Fantasy vào danh sách toàn game phương Tây, nhưng không thể phủ nhận rằng Final Fantasy ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn ở nước ngoài bất chấp việc đây là một game nhập vai Nhật Bản (turn-based) khá nặng nề về mặt tính toán chiến thuật.

Final Fantasy vốn đã quá nổi tiếng từ xưa trên những hệ máy console, và bây giờ tựa game này còn phát triển mạnh mẽ hơn trên PC khi mà những phiên bản gần đây đã được tương tích với Microsoft PC. Với cốt truyện lôi cuốn, gameplay đã mắt, đã tay, và những nhân vật đã đi vào huyền thoại trong làng gaming, Final Fantasy chính xác là một huyền thoại của game RPG.

Mass Effect (2007-)

Tựa game lấy bối cảnh thế giới trong tương lai, khi con người trên con đường chống lại những bộ tộc ngoài hành tinh để cố gắng tồn tại trong vũ trụ khốc liệt. Vào vai chỉ huy Shepard, người chơi sẽ phải đối đầu với một bộ tộc cơ khí mang tên Reaper đang lăm le hủy diệt sự sống trên trái đất.

Gameplay cực kỳ cuốn hút khi mọi quyết định của người chơi sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ, cách kể chuyện và phát triển nhân vật Shepard cũng khiến chúng ta bị cuốn vào trò chơi. Tựa game đạt được nhiều thành tựu to lớn và được trong top best sellers của Steam trong nhiều năm. 

Middle-earth (2014-)

Dựa trên cốt truyện của bộ phim Lord of the Rings của tác giả của cuốn tiểu thuyết cùng tên J.R.R Tolkien. Tựa game mang đến bối cảnh thời gian hậu The Hobbit, người chơi sẽ nhập vai một Ranger và kết hợp với Elf Lord Celebrimbor trên con đường trả thù cho những người đã mất.

Người chơi sẽ chiến đấu với những kẻ địch sử dụng phép thuật và sức mạnh, cũng như giới thiệu cơ chế Nemesis mới, khi mà boss có thể đọc được hành động của người chơi và phản ứng dựa trên thông tin đó, cộng với cốt truyện đỉnh cao thì Middle-earth chính là một trong những series game nhập vai hay nhất ở thời điểm hiện tại.

Neverwinter Night (2002-)

Đúng là không sai khi nói BioWare là bậc thầy của game RPG, lại một tựa game của hãng phát triển này có mặt trong danh sách. Tựa game lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng dựa trên thế giới của Forgotten Realms trong Dungeons & Dragons huyền thoại, với cơ chế chơi và hệ thống game trứ danh của BioWare, Neverwinter Night sẵn sàng sánh vai cùng Mass Effect và cả Dragon Age trở thành một trong những tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại.

The Dark Eye (1992-)

The Dark Eye là một series game chuyển thể từ game bàn cờ cùng tên rất nổi tiếng ở Đức. Nước Đức vốn là cái nôi của D&& và các thể loại game bàn cờ nhập vai nên các series game như The Dark Eye vốn dĩ chỉ quan tâm tới thị trường Đức là đủ.

Mãi đến năm 2009, nhà phát hành nổi tiếng THQ (đã phá sản năm 2013) mới đưa phiên bản Drakensang: The Dark Eye ra mắt thị trường Bắc Mỹ, dù người Đức đã chơi nó trước cả năm.

Tam phẩm Drakensang sau đó cũng được phát hành ở thị trường quốc tế dù không được đánh giá cao bởi vì đồ họa cũ kỹ và… quá khó. Bởi vì chuyển thể từ thể loại bàn cờ pen & paper rất nặng về tính toán và sự rắc rối của các chỉ số, Drakensang không được lòng người chơi Bắc Mỹ nhưng không thể phủ nhận đây là một trong những game nhập vai bàn cờ hay nhất mọi thời đại.

Đáng tiếc là hiện nay series này đã dừng lại và chỉ còn phiên bản Drakensang Online dành cho những người yêu thích MMORPG.

The Elder Scrolls (1994-)

Nếu không có sự xuất hiện của The Witcher, thì có lẽ The Elder Scrolls sẽ không có đối thủ trong dòng game RPG lấy bối cảnh phương Tây ngày trước. Tựa game xây dựng vùng đất Tamriel cực kỳ chi tiết và kỹ lưỡng, với gameplay tự do trong một thế giới mở cực rộng lớn, bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn vào thế giới huyền bí và hoang tàn của The Elder Scrolls.

Tất cả những phiên bản của The Elder Scroll đều đạt giải Game of the Year ở nhiều hạng mục và phiên bản Skyrim chính là đối là đối thủ trực tiếp với The Witcher cho danh hiệu game RPG hay nhất mọi thời đại. 

The Witcher (2007-)

The Witcher được đánh giá là một trong những series game hay nhất mọi thời đại. Trong tựa game này, bạn sẽ được nhập vai vào nhân vật Geralt lạnh lùng, đỉnh đạc nhưng không kém phần thông minh, lém lỉnh trên con đường thực nhiệm những nhiệm vụ được giao với tư cách là một Witcher.

Tựa game có cấu hình đỉnh cao, cốt truyện cuốn hút, gameplay cực hay và hơn hết là những phân cảnh “tắm bồn” cùng các mỹ nhân cực kỳ nóng bỏng đặc trưng của The Witcher mà chắc chắn là anh em đã thấy qua một lần. Phiên bản The Witcher 3: Wild Hunt đánh dấu sự trở lại cực kỳ mạnh mẽ của series và nhanh chóng đi vào huyền thoại khi liên tục đứng đầu bảng ở những bảng xếp hạng và đạt danh hiệu Game of the Year 2015.

Star Wars: Knights of the Old Republic (2003-)

Được phát triển bởi BioWare, một trong những ông lớn trong ngành công nghiệp game, đặc biệt là phát triển game RPG với những tựa game như Mass Effect hay Dragon Age. BioWare đã mang hệ thống chơi D20 vào Star Wars, điều đã biến tựa game trở nên nổi tiếng và đến nay thì series Star Wars: Knight of the Old Republic vẫn là một trong những tựa game RPG hay nhất dựa trên chủ đề Star Wars. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU