Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Top game khiến game thủ đợi trong mỏi mòn, đợi đến hoa nở rồi lại tàn

-

Với màn chào sân hoành tráng, các tựa game này đều được mong ngóng sẽ có phần tiếp theo, nhưng game thủ vẫn đợi chờ hoài cả đời người mà chẳng thấy.

Sau khi có màn “chào sân” thành công, đã có nhiều game tiếp tục tung ra phần tiếp theo và cũng gặt hái không ít thời khen ngợi từ cộng đồng game thủ cũng như giới phê bình game, chẳng hạn như Halo 2, Assassin’s Creed 2 hay Mass Effect 2. Bên cạnh đó, cũng không ít tựa game sau khi ra phần 1 xong là… tắt ngúm luôn, mặc dù trong số đó có những game chơi rất hay và cuốn hút.

Sau đây là top những cái tên được mong ngóng sẽ có phần tiếp theo nhưng xuân, hạ, thu, đông đã qua mà vẫn chưa thấy tăm hơi đâu:

Star Wars: Republic Commando (2005)

Nghe hơi ngược đời, nhưng một vài tựa game Star Wars hay nhất lại là những game spinoff, “mở lối đi riêng” chứ không bám theo cơ chế truyền thông, và Star Wars: Republic Commando là một trong số đó. Điều khiến tựa game này nổi bật so với những tựa game khác trong cùng series là cơ chế gameplay, cho phép game thủ hoặc là chơi theo kiểu Rambo solo, đi đến đâu là càn quét đến đó; hoặc là chơi theo kiểu chiến thuật, quan sát tình hình trước rồi ra lệnh cho đồng đội thực hiện.

Một điều khá thú vị là hậu bản của Republic Command, mang tên Star Wars: Imperial Commando, đã được lên kế hoạch trong lúc phát triển phần đầu nhưng sau đó lại bị “xóa sổ”. Những gì còn lại chỉ là những tấm hình concept art.

Enslaved: Odyssey to the West (2010)

Enslaved: Odyssey to the West là một tựa game được làm bởi Ninja Theory, sau game Heavenly Sword. Cảnh vật trong game có thể nói là đạt được độ chi tiết đáng kinh ngạc với phần cứng thời đó, và những pha “choảng nhau” trong game cũng nảy lửa và đã tai đã mắt không kém. Ngoài ra, cốt truyện game cũng có sự đầu tư thích đáng, tạo trải nghiệm có một-không-hai cho người chơi.

Sau khi Ninja Theoy xác nhận rằng họ sẽ về chung một nhà với Microsoft vào hồi tháng 6/2018, chúng ta giờ chỉ có thể hi vọng rằng Microsoft sẽ cân nhắc việc chi ngân sách để làm hậu bản của trò này.

Vanquish (2010)

Được “nhào nặn” bởi bàn tay của game designer lừng danh Shinji Mikami – nổi tiếng với series Resident Evil, tựa game khoa học viễn tưởng này đã kết hợp hài hòa giữa yếu tố bắn súng góc nhìn thứ ba (third-person shooter) với những pha hành động “tốc độ cao” kịch tính.

Cảm giác sử dụng bộ giáp Augmented Reaction lao vun vút qua làn lửa đạn, xong rồi kích hoạt tính năng slow-mo (làm chậm thời gian) để “tỉa” từng tên địch nó không thua gì những thước phim mà bạn từng xem trong series Iron Man. Với kho vũ khí đa dạng và cơ chế combat ấn tượng, Vanquish xứng đáng có thêm phần tiếp theo.

Metal Gear Rising: Revengeance (2013)

Là một bản spinoff của series Metal Gear Solid, thay vì tập trung vào cơ chế hành động lén lút (stealth action), Metal Gear Rising: Revengeance lại đi theo hướng chặt chém. Việc phát triển tựa game này là do PlatinumGames (nổi tiếng với series Bayonetta, NieR: Automata) đảm nhận.

Cơ chế di chuyển trong game rất mượt và nhanh, kết hợp với các chiêu thức múa kiếm cộp mác của Raiden thì có thể nói là bạn sẽ không ngán bất kì đối thủ nào. Kể cả những con trùm rôbốt to đùng thì Raiden cũng “xẻ thịt” một cách “ngọt xớt”. Hideo Kojima đã từng chia sẻ rằng nếu game nhận được đánh giá tốt từ cộng đồng game thủ thì sẽ cân nhắc việc làm thêm phần tiếp theo. Nhưng sau vụ Hideo “chia tay” với Konami hồi năm 2015 thì có vẻ như việc này không còn khả thi nữa.

Jade Empire (2005)

Sau thành công vang dội của Star Wars: Knights of the Old Republic, BioWare đã “thừa thắng xông lên” với sản phẩm “cây nhà lá vườn” đầu tiên với tên gọi Jade Empire. Mặc dù có một vài yếu tố được vay mượn từ Knights of the Old Republic, Jade Empire cũng có một số tính năng riêng như combat theo thời gian thực.

Game được lấy cảm hứng từ nền văn hóa Trung Hoa cổ xưa, với những hình ảnh đám mây che mờ đỉnh núi và hang động cũ rích, thậm chí trong game còn có thêm những sinh vật trong truyền thuyết. Nếu BioWare có quay lại làm hậu bản của Jade Empire thì biết đâu đấy game sẽ lấy bối cảnh ở Nhật Bản, hoặc là một nước nào đó có truyền thống văn hóa đặc sắc chẳng hạn.

Demon’s Souls (2009)

Series Dark Souls đã quá nổi tiếng về độ khó đến mức khiến game thủ phải “ức chế” nhiều phen liền. Nhưng ít ai biết được rằng trước đó, tựa game đã đặt nền móng cho Dark Souls là Demon’s Souls. Vừa mới vô game được vài tiếng là bảo đảm gặp ức chế ngay.

Thậm chí, trong game gần như không có hướng dẫn thêm về cơ chế bên trong. Việc sử dụng vật phẩm trong lúc giao chiến cũng bị giới hạn, khiến game đã khó nay lại càng… “bất khả thi”. Chẳng hạn như trong series Dark Souls, vật phẩm sẽ được hoàn lại sau khi được hồi sinh, nhưng trong Demon’s Souls thì một khi đã xài rồi là mất luôn, “một đi không trở lại”. Nếu Demon’s Souls có hậu bản thì không biết nó sẽ “ức chế” đến mức nào nữa.

Bully (2006)

Bully được Rockstar Games ra mắt vào năm 2006. Với bối cảnh tại thành phố Bullworth, Bully đã hoàn thành rất tốt việc miêu tả lại cuộc sống của một thiếu niên đang theo học trong một ngôi trường tư và tìm cách “lấy tiếng” trong ngôi trường đó.

Ngoài ra, Bully cũng đưa người chơi đi qua những “hình ảnh” quen thuộc đối với những ai đã từng là học sinh, như cúp học, đánh nhau, tán gái. Mặc dù lẽ ra hậu bản của Bully đã xuất hiện từ 10 năm trước, nhưng cho đến giờ thì vẫn… “bặt vô âm tín”.

Shadow of the Colossus (2005)

Bối cảnh của tựa game này có cái gì đó vừa yên bình, vừa… ma mị. Nhưng điều khiến tựa game này trở nên đặc biệt đó chính là sự đơn giản trong cơ chế gameplay.

Mặc dù đã được remastered trên nền tảng PS4 vào năm 2018 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía game thủ lẫn giới phê bình, Shadow of the Colossus vẫn cần có hậu bản để mở rộng cốt truyện và đồng thời “cải tiến” cách điều khiển nhân vật, chứ kiểu cũ từ hồi PS2 quả thật không còn phù hợp với thời nay nữa.

Bloodborne (2015)

Tuy Bloodborne vẫn giữ độ khó y như series Dark Souls, nhưng game khuyến khích người chơi mở combat nhiều hơn với tính năng Rally. Tính năng này cho phép game thủ hồi máu sau khi bị dính chiêu nếu họ vẫn tiếp tục combat với kẻ địch.

Bloodborne lấy bối cảnh thành phố Yharnam đầy u ám, ma mị, kết hợp với việc thiết kế nhân vật xuất sắc, đã chiếm được cảm tình của nhiều fan gạo cội của series Dark Souls. Nếu Bloodborne ra mắt hậu bản thì hay biết mấy.

Chrono Trigger (1995)

Chrono Trigger là một trong những tựa game có thể nói là “trường tồn theo năm tháng”. Sau 25 năm dài đằng đẵng thì Chrono Trigger vẫn được công nhận là một trong những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất mọi thời đại.

Cơ chế du hành thời gian cho phép người chơi quay về bất cứ thời kì nào, từ Trung Cổ cho đến hậu tận thế. Mỗi thời kì lại có câu chuyện riêng, có vật phẩm mới, nhân vật và kẻ địch mới. Mặc dù đã có một phiên bản kế tiếp là Chrono Chross, nhưng đó không phải là hậu bản mà người chơi mong muốn, với nhân vật chính là Chrono và nhóm bạn cùng phiêu lưu xuyên thời gian để khám phá những câu chuyện mới, vùng đất mới.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU