Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Cách bảo quản smartphone không sử dụng sau một thời gian dài

-

Với việc smartphone mới ra mắt liên tục, những chiếc cũ có thể bỏ xó một thời gian dài dẫn tới hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách.

Nhưng làm thế nào để bảo quản những chiếc smartphone mà người dùng xác định sẽ không sử dụng trong một thời gian dài? Nội dung bài viết sẽ đề cập đến một số mẹo cần thiết về cách bảo quản và giữ cho điện thoại an toàn, không bị tổn hại. Về cơ bản, điều này sẽ được thực hiện chỉ qua một số bước đơn giản.

Sạc pin điện thoại

Điều đầu tiên người dùng nên làm là cách sạc pin điện thoại của bạn từ 50% đến tối đa 70%. Nếu tự hỏi tại sao không sạc đầy thiết bị của mình hoặc xả hết pin thì đó là vì một thiết bị phóng điện hoàn toàn sẽ có nguy cơ rơi vào trạng thái phóng điện sâu.

Một khi pin điện thoại ở trạng thái cạn kiệt, sẽ rất khó sạc lại vì các tế bào pin đã tích tụ nhiều điện trở hơn. Trong một số trường hợp, sự phóng điện sâu khiến pin của điện thoại không thể sử dụng thêm. Mặt khác, việc lưu trữ pin đã sạc đầy trong thời gian dài có thể làm giảm tuổi thọ do mất dung lượng.

Tắt thiết bị

Nên tắt máy trước khi cất trong thời gian dài. Điều này sẽ tránh làm hao pin và giữ pin ở trạng thái tối ưu lâu hơn.

Bảo quản ở nhiệt độ tối ưu

Pin luôn phải được bảo quản trong môi trường khô ráo, thoáng mát, với nhiệt độ không được quá lạnh hoặc quá nóng. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản điện thoại hoặc máy tính bảng là 32°C. Trong một số trường hợp, người dùng cũng nên tháo pin ra khỏi máy.

Sạc pin từ 3 đến 6 tháng một lần

Một số thiết bị tiêu thụ pin hầu như bằng không khi tắt, nhưng đôi khi pin sẽ cạn kiệt và bị hỏng khi để trống trong nhiều tháng. Vì vậy người dùng nên sạc pin từ 3 đến 6 tháng một lần. Điều này sẽ giúp pin không bị cạn kiệt quá mức và người dùng có thể sử dụng lại điện thoại trong tương lai.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU