Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024

Những game cấu hình siêu khủng để thử thách card màn hình 2022

-

Đây đều là những siêu phẩm bom tấn sát phần cứng, được đánh giá là thách thức lớn nhất dành cho card màn hình ở thời điểm hiện tại.

Chiếc card đồ họa RTX 4090 của NVIDIA đã chính thức ra đời, và dù có mức giá khá khủng, nó vẫn không ngăn cản được những game thủ “không có gì ngoài điều kiện”. Với sức mạnh của nó, game thủ hoàn toàn có thể tự tin đẩy max chất lượng hình ảnh và chiến game ở độ phân giải 4K. Tuy nhiên ắt hẳn các chủ nhân của nó sẽ muốn kiểm chứng xem card đồ họa này có thể làm được gì. Danh sách các tựa game đồ họa đẹp nhất trong bài viết này sẽ giúp bạn tự mình trải nghiệm sức mạnh của nó.

Tất cả game trong bài đều được chơi ở độ phân giải 4K và bật tất cả hiệu ứng đồ họa. Card được sử dụng để benchmark là RTX 4090 24GB. Để có được kết quả tốt nhất, bạn cần một CPU khủng để tránh thắt cổ chai do RTX 4090 quá mạnh. Cấu hình thử nghiệm: Core i9 9900K (overclock lên 2.92GHz), RAM:16 GB DDR4.

Chernobylite Enhanced Edition

RTX 4090 đã gặp phải khó khăn đầu tiên với trò chơi sinh tồn – kinh dị này. Game chạy được ở số khung hình trung bình là 55, đôi khi giảm còn 37. Thế giới của trò chơi thực sự phức tạp với rất nhiều cây cối và các hiệu ứng ánh sáng, mặt nước tiên tiến (bao gồm ray tracing), nên những game thủ muốn thực sự chìm đắm trong cuộc chiến sinh tồn và có được trải nghiệm mượt mà nhất sẽ không sai lầm khi đầu tư vào RTX 4090.

Crysis Remastered

Meme “can it run Crysis” tiếp tục bị thử thách khi một card đồ họa mới mạnh mẽ hơn ra đời. Trên RTX 4090, Crysis Remastered có thể chạy mượt mà ở 4K, Ultra với số khung hình/giây lên tới 99, dù cũng thỉnh thoảng tụt xuống 59. Như vậy, tựa game của Crytek tiếp tục là một thử thách cho các card đồ họa hiện đại dù chúng đã mạnh hơn rất nhiều.

Cyberpunk 2077

Chứng kiến lượng người chơi tăng mạnh trở lại trong thời gian gần đây, Cyberpunk 2077 đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Và nhiều người có thể chê trách về mặt nội dung, phong cách chơi nhưng chắc chắn, đồ họa của Cyberpunk 2077 là điểm cộng lớn nhất của trò chơi này.

Và có lẽ đây là thử thách cực hạn cho RTX 4090 ở thời điểm hiện tại. Ở Direct X12, độ phân giải 4K, ray-tracing mức Ultra và max tất cả các hiệu ứng hình ảnh, không upscale, RTX 4090 đạt được mức khung hình trung bình là 34, thỉnh thoảng tụt xuống 31. Có thể nâng cấp CPU và các driver mới hơn ra mắt trong tương lai sẽ giúp cải thiện số khung hình thêm nữa, nhưng hiện tại thì game thủ sẽ phải chấp nhận giảm bớt đồ họa để chơi Cyberpunk 2077 được mượt mà.

Hitman 3

Tựa game về sát thủ 47 của io Interactive cũng là một thử thách cho RTX 4090 khi chơi ở chất lượng đồ họa cao nhất, độ phân giải 4K. Điều này là dễ hiểu bởi trò chơi có ray-tracing, và các cảnh quan trong game rất rộng cũng như có hàng chục đến hàng trăm NPC di chuyển khắp nơi. Bạn sẽ đạt được trung bình khoảng 64 FPS, và thỉnh thoảng giảm xuống còn 46 với card đồ họa này. Dù vậy, nhìn chung thì mọi thứ vẫn OK!

Metro Exodus Enhanced Edition

Vốn dĩ, tựa game Metro Exodus đã cực kỳ nặng về mặt cấu hình ngay khi mới ra mắt. Cụ thể, ở thời điểm đó, nếu muốn đạt được độ phân giải tối đa, lên tới 4K của hình ảnh, người chơi Metro Exodus sẽ phải trang bị tối thiểu là CPU Core i9-9900K, 16GB RAM và RTX 2080Ti.

Nhưng mọi thứ chưa dừng lại ở đó, hai năm sau, 4A Games tung thêm bản cập nhật Enhanced Edition góp phần nâng cấp đồ họa cho trò chơi. Dù vậy nhưng tựa game này vẫn không quá thử thách với RTX 4090: tốc độ khung hình của game trung bình đạt 70 dù bật 4K, đồ họa tối đa, DirectX 12 và không upscale hình ảnh. Đôi khi game giật nhẹ, giảm còn 54FPS.

Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 – một trong những tựa game thế giới mở thành công nhất trong vài năm trở lại đây chắc chắn không còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, có lẽ sẽ ít ai biết rằng, Rockstar đã cung cấp một sản phẩm đủ để người chơi nâng cấp lên mức khung hình 108, với cấu hình 4K.

Và để có trải nghiệm tuyệt vời nhất này, người chơi Red Dead Redemption 2 sẽ phải sở hữu một chiếc card màn hình RTX 4090 mới đủ đáp ứng. Thật vậy, chiếc card RTX 4090 sẽ giúp trải nghiệm của bạn trở nên mới lạ hơn khi đem lại mức khung hình trung bình lên đến 108 ở 4K, chất lượng Ultra. Vì vậy, đừng ngại ngần nâng cấp đồ họa cho trò chơi này, khuyến khích bạn cài thêm bản mod Visual Redemption để nhận được chất lượng hình ảnh cao hơn.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Hôm nay 16/4, Thánh Quang Thiên Sứ chính thức ra mắt

Game thủ đã có thể trải nghiệm Thánh Quang Thiên Sứ vào hôm nay ngày 16/04, bước vào hành trình trở thành một chiến binh dũng mãnh tại thế giới của các vị thần.

iPhone 17 Pro được trang bị chip 2nm do TSMC sản xuất

iPhone 17 Pro có thể sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên chạy trên chip 2nm do TSMC sản xuất.

Thợ đào Bitcoin có thể xả 5 tỷ USD hậu halving

Việc thợ đào xả lượng lớn Bitcoin có thể kéo dài từ 4 đến 6 tháng hậu sự kiện halving, với giá trị lên đến 5 tỷ USD.

StepN hợp tác với Adidas, tham vọng hoàng kim tái khởi

Thỏa thuận hợp tác kéo dài 1 năm giữa STEPN và Adidas hứa hẹn có thêm các đợt mở bán NFT, những sản phẩm vật lý cũng như kết hợp kỹ thuật số, đeo được trong tương lai.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU