Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Top game PC cổ đại có phiên bản làm lại

-

Dẫu thời gian đã đi qua, các game PC vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng người chơi nhờ các phiên bản làm lại với chất lượng đồ họa vượt trội.

Kỷ nguyên PC gắn liền với các tựa game kinh điển mà bất cứ ai trong chúng ta có lẽ cũng không thể quên được. Dù giờ là thời đại của game di động, những tựa game PC cổ đại được làm lại vẫn có chỗ đứng hết sức vững vàng trong lòng game thủ.

Dưới đây là 10 cái tên huyền thoại gắn liền với tuổi thơ chúng ta:

Resident Evil 3 (1999-2020)

Tạo hình Full HD không che của con Nemesis ám ảnh biết bao thế hệ game thủ Việt ngày đó ở bản RE3 Remake

Tựa game kinh dị vốn đã đi vào huyền thoại nay đã được Capcom remake với phiên mới với những thay đổi mang tính hiện đại. Sử dụng góc nhìn thứ 3 theo nhân vật (3rd person camera follow), người chơi sẽ dễ dàng quan sát cũng như nhập tâm vào tựa game hơn so với “góc nhìn chết” như phiên bản gốc.

Góc nhìn này sẽ khiến những pha jump scare (dịch nôm na là “hù” đấy) vốn đã kinh điển trong RE3 nay lại trở nên bất ngờ hơn, và đặc biệt lũ quái vật ở bản này sẽ được làm còn kinh dị hơn phiên bản gốc, rất đáng để anh em chiến thử dù đã chơi qua RE3 hay chưa. 

Ngoài bản 3, bản 1 và 2 cũng đã được remake rất đáng để anh em thử qua. Ngoài ra, bản RE4 Remake cũng đã được ấn định phát hành vào 24/03/2023.

Age of Empires (1997-2018)

Cái tên “Đế Chế” từ trước đến nay đã luôn là tượng đài của dòng game chiến thuật dàn trận, theo cá nhân mình thấy là đây là một trong những tựa game hay nhất từng được remake. Bởi AOE vốn đã rất đỉnh cao ở thời điểm nó vừa ra mắt, bản remake nay chỉ đem những tinh hoa đấy đến với thế giới hiện đại, để những ai đã bỏ qua AOE thì đây là cơ hội thứ hai để anh em trải nghiệm tựa game Đế Chế vốn đã thống trị phòng net một thời.

Ngoài bản đầu, các bản 2 và 3 cũng đều có bản làm lại Definitive Edition. Nếu anh em không bận gì thì các phần chơi chiến dịch của hai bản này cũng rất đáng để thử.

Half-Life (1998) – Black Mesa (2012) 

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất đầu tiên mà rất nhiều người từng chơi bên cạnh Quake kinh điển. Half Life là tựa game khiến bạn thật sự bị cuốn vào trò chơi, không như “Bắn Trứng” hay “Virtual Cop”, nó mang cốt truyện rõ ràng và đồ họa lúc bấy giờ là đỉnh cao rồi đấy.

Và với phiên bản Black Mesa được làm lại, Half Life như được sống dậy trong lòng game thủ. Chúng ta sẵn sàng bỏ tiền ra mua một tựa game mà mình đã phá đảo và sẵn sàng chơi lại từ đầu, vì đã là một game thủ bắn súng, bắt buộc phải từng chơi qua Half-Life.

Homeworld (1999-2015)

Homeworld là một tựa game chiến thuật dàn trận được Sierra Studios phát hành vào năm 1999 và nhanh chóng có được những thành công vang dội. Lấy bối cảnh ngoài không gian, bạn sẽ chỉ huy một hạm đội phi thuyền và xây dựng một đội quân để lên kế hoạch tiêu diệt những thế lực khác.

Với gameplay hấp dẫn và lôi cuốn, Homeworld đã khiến nhiều game thủ ngày đêm chinh chiến không biết mệt mỏi. Với phiên bản remake được ra mắt vào năm 2015, tựa game vẫn giữ được vị thế của mình khi nó vẫn nằm trong top 10 những tựa game remake bán chạy nhất Steam.

Call of Duty 4: Modern Warfare (2007-2016)

“Tiếng gọi nhập ngũ” hay còn được biết tới với cái tên Call of Duty, là một trong những tựa game FPS có đồ họa đỉnh cao nhất và là đối thủ trực tiếp của Battlefield. Call of Duty Modern Warfare được ra mắt vào năm 2007 và đã chiếm trọn con tim của người hâm mộ.

Gần 10 năm sau, tựa game này mới tung ra bản Remastered và người chơi lại được trải nghiệm toàn bộ cốt truyện đỉnh cao một thời nhưng với đồ họa hiện đại, đẹp mắt hơn. Rõ ràng, Activision hoàn toàn có lý khi làm lại một trong những video game vĩ đại nhất mọi thời đại. Sau này, dù đồ họa có tân tiến hơn thì các bản Modern Warfare vẫn không thể đem lại cảm giác của Modern Warfare nước Nga năm đó được.

Resident Evil Zero (2002-2016)

Là phiên bản đi ngược thời gian của Resident Evil 2, RE0 lấy bối cảnh một khu huấn luyện quân đội bỏ hoang mang tên Umbrella, với hai nhân vật Rebecca và và Billy, người chơi sẽ khám phá những bí ẩn ở khu huấn luyện này, luân chuyển giữa hai nhân vật và giải đố, cộng với tính năng Partner Zapping chưa từng có trong Resident Evil. Có thể nói RE0 là phiên bản đặc biệt nhất trong series Resident Evil, và bản remake đã thể hiện điều đó vì những tựa game hay nhất mới thường được yêu cầu làm lại.

Heroes of Might and Magic III (1999-2015)

Sau hơn 15 năm thì cuối cùng tựa game Heroes III huyền thoại cũng đã được làm lại, như cái tên của nó (HD Edition), phiên bản này sẽ chú trọng về việc cải thiện đồ họa của tựa game. Tuy là những cải tiến này chỉ mang tính hiện đại hóa đồ họa của trò chơi, nhưng gameplay cực kỳ cuốn hút của Heroes III vốn nổi tiếng một thời vẫn là điểm ăn tiền nhất của tựa game này. 

Tomb Raider (1996-2007)

Cô nhân vật Lara Croft lại được tút tát lại nhan sắc trong phiên bản Tomb Raider: Anniversary, phiên bản làm lại của tựa game Tomb Raider đầu tiên được ra mắt vào năm 1996. Cái tên Anniversary có ý nghĩa rằng đây là phiên bản đánh dấu chặng đường 10 năm với 10 phiên bản đã được ra mắt gồm cả ngoại truyện DLC. Với phiên bản được làm lại, Tomb Raider: Anniversary hứa hẹn sẽ đem lại trọn vẹn “tình yêu sét đánh” đầu tiên cho những ai đã từng chơi qua tựa game Tomb Raider năm 1996. 

Starcraft (1998-2017)

Bất cứ đứa trẻ nào ngày đó khi được nhìn thấy những căn nhà, những đạo quân trong Starcraft đều khó có thể quên cái cảm giác kỳ lạ lần đầu tiên đó. Đó là cái thời văn hóa sci-fi chưa phổ biến ở Việt Nam và những tựa game khoa học viễn tưởng như Starcraft đã vĩnh viễn khắc sâu vào đầu những game thủ nhỏ tuổi ngày đó một ký ức không thể nào quên.

Vì thế, chẳng có gì là đắt khi chỉ phải bỏ ra 14,99 USD cho bản Remastered mà có thể cho bạn một tấm vé trở về tuổi thơ.

Warcraft 3: Reign of Chaos (2002-2019)

Không chịu thua thiệt trước Starcraft, Warcraft 3 đình đám một thời nay cũng đã quay trở lại với phiên bản Reforged cùng những cải tiến về đồ họa cũng như remodel (thiết kế lại) những nhân vật trong tựa game này.

Cũng như Starcraft, cái bóng quá lớn của Warcraft III đã hằn sâu vào đầu những đứa trẻ ngày đó khiến cho phiên bản làm lại Reforged dù nhận vô số chỉ trích vì ‘đầu voi đuôi chuột’ nhưng nó vẫn là một phiên bản 29,99 USD đáng để người ta bỏ ra để hồi tưởng lại một thời ăn ngủ với Melee, chống cửa, thủ thành, DDay hay DotA ngày đó.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Deadpool về nhà mới

Deadpool sẽ có màn chào sân MCU thông qua bom tấn Deadpool & Wolverine, ra mắt vào ngày 27/7 tới đây.

Samsung bán đồ xịn cho đối thủ

Hai đối thủ lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực smartphone sẽ được hưởng lợi.

OpenAI lỗ nặng

Với khoản dự báo lỗ lên đến 5 tỉ USD, OpenAI đang đứng trước bờ vực phá sản.

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU