Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Top 10 anime bị ‘thổi phồng’ quá mức

-

Anime là sản phẩm trải qua nhiều công đoạn, nhưng vì lý do nào đó các công đoạn bị rút ngắn khiến nó không còn được đánh giá cao như ban đầu.

Anime có thể là một sản phẩm chuyển thể từ manga cùng tên, hoặc là một anime gốc. Dù vậy, quá trình sản xuất anime đôi khi lại bị đẩy nhanh (rush) khiến sản phẩm khi ra mắt không còn như kỳ vọng.

Dưới đây là những anime bị thổi phồng quá mức, hay còn gọi là bị overrated:

The Devil is a Part-Timer Season 2

  • Tựa Việt: Ma vương đi làm mùa 2
  • Tổng số tập: 25 tập
  • Đánh giá: dưới trung bình

Sau khi bị nữ anh hùng Emilia đánh bại một cách rõ ràng, Quỷ Vương và tướng quân của hắn đã vội vàng rút lui đến một vũ trụ song song … chỉ để hạ cánh xuống giữa Tokyo hiện đại nhộn nhịp! Thiếu phép thuật cần thiết để trở về nhà, cả hai buộc phải giả định danh tính con người và sống cuộc sống bình thường của con người cho đến khi họ có thể tìm ra giải pháp tốt hơn.

Và để kiếm sống qua ngày, Satan tìm được việc làm đắc lực tại một cửa hàng thức ăn nhanh gần đó! Với bộ óc ma quỷ của anh ta đang tìm cách xây dựng chuỗi thức ăn quản lý, điều gì sẽ trở thành khát khao chinh phục của anh ta ?!

Mùa 1 của bộ anime Ma vương đi làm khá ổn, nhưng sự thay đổi studio làm mùa hai đã khiến bộ anime này rơi vào cảnh khá tệ. Nếu không có thông tin hé lộ về mùa 3, chắc hẳn các fan sẽ muốn drop luôn bộ này.

Tokyo Ghoul

  • Tựa Việt: Ngạ quỷ vùng Tokyo
  • Tổng số tập: 48 tập (đã end)
  • Đánh giá: trung bình

Tokyo Ghoul là một câu chuyện mang bầu sắc u tối của thành phố Tokyo, nơi xảy ra hàng loạt các vụ án mạng được gây ra bởi các con quỷ đội lốt con người. Main nhà ta là sinh viên đại học tên Kaneki gặp gỡ được em Rize, do 2 người có cùng sở thích nên đã phải lòng nhau. Vào buổi tối hôm hẹn hò, em và ảnh cùng nhau đi vào một con phố hẻo rồi cuộc đời anh main thay đổi ngay trong đêm hôm đó.

Mùa đầu tiên của Tokyo Ghoul khá ổn áp, nhưng hai mùa sau lại bị đẩy nhanh tiến độ và bỏ qua khá nhiều nội dung từ manga. Sự phát triển của các tuyến nhân vật chính hoàn toàn không khớp với tiến độ của anime, bất chấp điều đó, Tokyo Ghoul vẫn là bộ anime bị overrated bởi lượng fan hùng hậu của mình.

Future Diary

  • Tựa Việt: Nhật ký tương lai
  • Tổng số tập: 26 tập
  • Đánh giá: dưới trung bình

Amano Yukiteru là một học sinh sống khép kín. Cậu có một thói quen là ghi chép mọi sự việc vào điện thoại của mình và nói chuyện với người bạn tưởng tượng của mình là Deus ex Machina. Cuộc sống của cậu cứ thế trôi qua nếu không có một ngày Deus bước ra khỏi trí tưởng tượng của Amano và biến cậu thành một người sở hữu nhật ký có khả năng dự đoán tương lai trong cuộc chiến sinh tử giành ngôi Chúa tể với mười một người khác. Trong cuộc chiến đó, chỉ số Gasai Yuno đứng về phía cậu nhưng những sự việc tiếp theo dần hé lộ ra những sự thật kinh khủng khác.

Các bộ manga được sáng tác từ sau thập niên 2000s đều gặp vấn đề về việc phát triển tuyến nhân vật và Future Diary cũng là một trong số đó. Khi chuyển thành anime, Future Diary ném người chơi vào một mớ hỗn độn qua từng tập và một số nhân vật xuất hiện một cách khá vô nghĩa.

Sword Art Online

  • Tựa Việt: Đao Kiếm Thần Vực
  • Số tập: 96 tập
  • Đánh giá: dưới trung bình

Câu chuyện phim xoay quanh trò chơi thực tế ảo Ordinal Scale. Bất kỳ ai đeo một thiết bị giống headphone (Augma) thì ngay lập tức, họ sẽ đóng vai người chơi ở thế giới ảo, được trang bị bộ giáp, cảnh vật xung quanh ở thế giới thật cũng sẽ được “hô biến” thành thế giới ảo nốt. 

Mỗi hiệp chơi, bạn sẽ có 10 phút để cùng các người chơi khác đánh quái vật nhiều cấp độ dưới sự dẫn dắt của MC Yuna kiêm ca sĩ chính hát trực tiếp trong trận đấu. Cuối mỗi hiệp, nếu thắng, bạn sẽ được cộng điểm và tất cả điểm số này sẽ quy về 1 bảng xếp hạng sức mạnh trong trò chơi này. Muốn chơi được loại máy này không phải dễ, bản thân bạn ở thế giới thật cũng phải khỏe mạnh và linh hoạt (nhân vật nam chính Kirito đã phải tập luyện rất nhiều để cơ thể linh hoạt hơn). 

Điều khiến SAO trở nên nổi tiếng là nhờ đã khai phá ra được thể loại isekai vốn không quá phổ biến ở thời điểm đó. Vì thế, dù mùa 1 có điểm số ở mức khá nhưng dần dần, SAO đã trở thành một trong những bộ anime nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó không thể che lấp được một số thứ đã bị đánh giá quá cao trong bộ anime này. Chẳng hạn, cứ mỗi khi nhân vật chính gặp khó, Kirito lại được món quà nâng cấp từ trên trời rơi xuống, một cách giải quyết tình huống kiểu YY trong truyện Trung.

Akame ga Kill

  • Tựa Việt: Sát thủ Akame
  • Tổng số tập: 24 tập
  • Đánh giá: dưới trung bình

Sát Thủ Akame (Akame Ga Kill) là một bộ anime thuộc thể loại hành động – phiêu lưu kể về câu chuyện của Tatsumi và đội sát thủ Night Raid với hành trình chiến đấu lật đổ chính quyền đại đế quốc tàn ác. Hoàng đế nhỏ tuổi không đủ quyền lực để điều hành đất nước, thừa tướng tham lam lại lộng hành và lạm quyền, đất nước chìm trong nghèo đói, xung đột và hoang tàn vì không có một nhà lãnh đạo đúng nghĩa.

Nhóm Night Raid tập hợp những sát thủ tài năng với lý tưởng diệt trừ kẻ xấu và sự quyết tâm giúp đỡ quê hương nghèo đói của mình. Đối mặt với một đội quân hùng mạnh và tàn bạo của những tên khát máu từ đế quốc, liệu họ có đủ sức đối đầu và tiêu diệt được thế lực tà ác này không? Tất cả sẽ được bật mí qua các tập của bộ phim anime Akame Ga Kill.

Anime này là một cuộc chạy đua triệt tiêu nhân vật mà không hề có sự phát triển nào cho chúng. Cùng với nhân vật chính có một dàn harem, Akame Ga Kill là một bộ anime bị đánh giá quá cao và chung chung.

Hunter x Hunter

  • Tựa Việt: Thợ săn tí hon
  • Tổng số tập: 148 tập
  • Đánh giá: trung bình

12 năm trước khi câu chuyện bắt đầu, Ging Freeccs để lại đứa con trai của mình, Gon Freecss, với dì của Gon, Mito ở Đảo Cá Voi. Cả cuộc đời này, Gon đã được kể rằng cha mẹ cậu đã qua đời, cho đến khi cậu phát hiện ra từ một học nghề của Ging, Kite là cha cậu vẫn còn sống và đã trở thành một Hunter thực thụ, những thành viên ưu tú của nhân loại có khả năng theo dõi những kho báu bí mật, những loài thú quý hiếm.

Gon rời nhà của mình để trở thành một Hunter giống như cha cậu bằng cách tham gia cuộc thi Hunter, một loạt những bài kiểm tra tàn bạo liên quan đến kỹ năng, sự sống còn và tinh thần đồng đội. Cuộc phiêu lưu của Gon chính thức bắt đầu từ đó, dù đã nhiều lần ngắt quãng vì tác giả Yoshihiro Togashi cứ liên tục gặp vấn đề về sức khỏe.

Mặc dù là một bộ anime chuyển thể quá nổi tiếng, với điểm số đánh giá rất cao, Hunter x Hunter không tránh khỏi những lỗ hổng. Chẳng hạn, người xem sẽ phải đợi đến tập từ 25-30 mới được chứng kiến một cuộc đại chiến lớn đầu tiên. Arc nổi tiếng nhất của bộ này là Chimera Ant cũng dài lê thê như Cô dâu 8 tuổi và hy vọng mùa tiếp theo lên sóng sẽ khá khẩm hơn.

Fairy Tail

  • Tựa Việt: Hội pháp sư
  • Tổng số tập: 328 tập (đã end)
  • Đánh giá: dưới trung bình

Fairy Tail kể về cuộc sống và sự đấu tranh của Hội pháp sư Fairy Tail, và sự mất tích của những con rồng. Truyện bắt đầu với cô pháp sư Lucy Heartfilia 17 tuổi bỏ nhà để theo đuổi con đường pháp sư của mình, cô muốn gia nhập vào Hội Fairy Tail được đồn đại là một hội vui vẻ và có nhiều pháp sư tài ba. Lucy gặp được Natsu Dragneel và cuộc phiêu lưu chính thức bắt đầu.

Bộ anime này đã có màn ra mắt mùa 1 tạm được, nhưng việc khai thác nội dung theo hướng chiều ý fan đã khiến nó trở nên nhàm chán. Cùng với khái niệm tình bạn bị khai thác quá mức, Fairy Tail trở thành một bộ anime nhạt nhẽo và bị thổi phồng quá mức cần thiết.

Seven Deadly Sins

  • Tựa Việt: Thất hình đại tội
  • Tổng số tập: 100 tập
  • Đánh giá: dưới trung bình

Câu truyện được bắt đầu tại lục địa Britania, vương quốc Liones, khi các “Thánh Kỵ sĩ” bắt đầu tăng cường vũ khí và sức người để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mà họ gọi là “Thánh chiến”. Vì điều đó, họ đã tiến hành cuộc đảo chính đất nước và đối xử một cách thô bạo với người dân.

Elizabeth là tam công chúa của vương quốc, đã trốn ra khỏi cung điện và lên đường tìm nhóm “Nanatsu no Taizai” (Một nhóm hiệp sĩ được gọi là mạnh nhất và bị buộc tội có mưu đồ phản quốc, được cho là đã bị tiêu diệt bởi các “Thánh Kỵ sĩ” vào 10 năm về trước, mặc dù vẫn còn một số người cho rằng họ vẫn còn sống) để nhờ họ đánh bại “Thánh Kỵ sĩ” và giành lại vương quốc. 

Seven Deadly Sins nhận được điểm số khá ổn ở mùa đầu tiên và mùa thứ hai nhưng sau đó đã tuột dốc không phanh bởi sự thay đổi studio làm anime. Dù vậy, với lượng người hâm mộ khổng lồ, Thất hình đại tội vẫn thu hút người xem ở các mùa tiếp theo bất chấp việc nó đã bị đánh giá quá cao.

Food Wars!: Shokugeki no Soma

  • Tựa Việt: Vua đầu bếp Soma
  • Tổng số tập: 88 tập (đã end)
  • Đánh giá: dưới trung bình

Câu chuyện xoay quanh anh chàng Souma làm phụ bếp cho bố mình trong chính quán ăn của gia đình. Bố cậu là bậc thầy về ẩm thực và Souma thường xuyên thách đấu bố mình trong những màn thực chiến nảy lửa (dù kết quả không mấy khả quan). Về sau, cậu được bố giới thiệu vào một ngôi trường ẩm thực danh giá bậc nhất với xác suất tuyển chọn đầu vào gắt gao và tỷ lệ tốt nghiệp chỉ xấp xỉ 10%.

Food Wars! có điểm số khá tốt ở mùa đầu và duy trì phong độ ổn ở các mùa tiếp theo. Nhưng việc được nhiều người khen không có nghĩa là nó hay đến vậy. Những cảnh ecchi kết hợp với đồ ăn trông khá ngớ ngẩn và có những nhân vật xuất hiện chỉ để nude. Đây có lẽ là bộ anime bị thổi phồng quá mức nhất từng thấy, nếu không có cái tên bên dưới.

Fullmetal Alchemist: Brotherhood

  • Tựa Việt: Giả kim thuật sư: Tình anh em
  • Tổng số tập: 64 tập (đã end)
  • Đánh giá: trung bình

Nội dung phim xoay quanh việc hai anh em Edward Elric và Alphonse Elric đã bỏ qua quy tắc cơ bản nhất mà mọi nhà giả kim đều ghi nhớ và thấu hiểu, cố gắng dùng thuật giả kim đưa người mẹ đã chết trở về với trần gian. Hậu quả, Ed mất đi chân trái, Al mất toàn bộ cơ thể, vì vậy Ed chịu hi sinh thêm cánh tay phải để trao đổi lấy linh hồn Alphonse và gắn nó vào một bộ áo giáp. Từ đó hai anh em nhà Elric lên đường tìm kiếm Hòn Đá Triết Gia trong truyền thuyết với mong muốn phục hồi cơ thể.

Vấn đề với Fullmetal Alchemist: Brotherhood là bộ anime này không tệ, nhưng được các fan vote ở thứ hạng quá cao. Phần Brotherhood có cốt truyện tốt nhưng khá cơ bản, phát triển tuyến nhân vật quá nhanh, xây dựng tình cảm nhân vật bị gượng ép và không xứng ở vị trí #1.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU