Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Microsoft đang kiếm ‘đậm’ nhờ Xbox Game Pass

-

Một số tài liệu pháp lý đã tiết lộ rằng Microsoft đã tạo ra 2,9 tỉ USD doanh thu từ Xbox Game Pass vào năm ngoái.

Theo VGC, Microsoft đã tạo ra khoảng 2,9 tỉ USD doanh thu từ các gói đăng ký trả phí của Xbox Game Pass trên máy chơi game vào năm 2021. Tweaktown đã phát hiện ra con số lợi nhuận khổng lồ của Microsoft thông qua một báo cáo dài của cơ quan CADE (Brazil) trong việc Microsoft đề xuất mua lại Activision Blizzard.

Điều đáng chú ý là lợi nhuận thực tế đã không được tiết lộ trong báo cáo của CADE và doanh thu không tính đến dịch vụ PC Game Pass.

Theo ghi nhận của Tweaktown, điều này có nghĩa là Xbox Game Pass chiếm khoảng 18% tổng doanh thu Xbox hàng năm của Microsoft (16,28 tỉ USD) và gần 30% doanh thu từ trò chơi và dịch vụ (12,5 tỉ USD) trong giai đoạn này.

Ngoài ra bảng báo cáo cũng tiết lộ Nintendo Switch Online đã đạt doanh thu 932 triệu USD vào năm ngoái, trong khi EA Play thu về được 356 triệu USD. Tuy nhiên không có con số nào được đưa ra cho các dịch vụ đăng ký trò chơi của Sony, đó là PlayStation Now và PlayStation Plus.

Những thông tin về doanh thu được đưa ra như một phần trong báo cáo của CADE giải thích lý do tại sao họ quyết định chấp thuận đề xuất mua lại Activision Blizzard của Microsoft. CADE cũng tuyên bố rằng theo nhận định của cơ quan, nếu loạt trò chơi Call of Duty trở nên độc quyền trên Xbox trong tương lai, Sony vẫn nên có các biện pháp và kế hoạch để có thể duy trì khả năng cạnh tranh của công ty, tương tự như Nintendo.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU