Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Master Detective Archives: Rain Code – Tựa game dành cho người không thích trời nắng

-

Master Detective Archives: Rain Code là tựa game phiêu lưu đưa người chơi đến với một thế giới tăm tối cùng những cơn mưa bất tận không bao giờ ngớt. Game đã được lên lịch phát hành vào năm sau, độc quyền cho Nintendo Switch.

Master Detective Archives: Rain Code lấy bối cảnh tại Kanai Ward, một thành phố giả tưởng kỳ lạ lúc nào cũng chìm trong màn mưa khó hiểu. Kanai Ward sẽ được chia làm nhiều khu vực, mỗi khu vực có không gian màu sắc và thiết kế khác nhau. Kanai Ward cũng là nơi đặt trụ sở của một tập đoàn siêu hoành tráng.

Cả thành phố và tập đoàn này đều phát triển song song với nhau, nhưng theo thời gian, sự lớn mạnh của tập đoàn dường như đã nuốt chửng thành phố. Giờ đây Kanai Ward nằm dưới sự kiểm soát của siêu tập đoàn này. Chính phủ chỉ là bù nhìn, chẳng làm nên cơm cháo gì nên đã nhanh chóng bị cô lập. Còn thế giới bên ngoài hầu như không thể can thiệp vào Kanai Ward. 

Nhân vật chính của Master Detective Archives: Rain Code là Yuma Kokohead (do Lucien Dodge lồng tiếng Anh, Katsumi Fukuhara lồng tiếng Nhật). Yuma Kokohead xuất hiện trong game ở tình trạng bị mất trí nhớ. Không ai rõ lai lịch, chỉ biết rằng Yuma là một thám tử tập sự tại một cơ quan nào đó trong thành phố này. Yuma bắt đầu tham gia vào các cuộc điều tra ngầm của thành phố. Mục tiêu cuối cùng là giải mã mọi bí ẩn và tiến đến vụ án cực lớn trong Mystery Labyrinth.

Đồng hành cùng nhân vật chính là Shinigami, một thần chết xuất hiện ở dạng linh hồn và chỉ Yuma mới có thể nhìn thấy được. Shinigami có tính cách vui vẻ, nhí nhảnh nhưng ý thức và chính kiến của cô nàng hoàn toàn khác với con người trần tục.

Khi chuyển qua bối cảnh Mystery Labyrinth của trò chơi, cô nàng biến hình thành người, có nhiều sức mạnh có thể can thiệp vào nhiều chuyện của người thường.

Mystery Labyrinth là một vương quốc kỳ lạ nơi thể hiện những mặt bí ẩn của thế giới thực cũng là nơi bạn sẽ giải các câu đố liên quan đến vụ án để tiến đến sự thật cuối cùng. Mystery Labyrinth là nơi chốn mà con người không thể can thiệp vào, siêu tập đoàn kia cũng không thể đàn áp hay làm bất cứ động thái nào để che đậy tội ác của mình. Nơi đây mọi thứ đều sẽ bị vạch trần.

Điểm đặc biệt trong Mystery Labyrinth chính là hàng loạt các mê cung bí ẩn luôn thay đổi liên tục mỗi khi bạn di chuyển cùng với vô số thể thức câu đố khác nhau xuất hiện liên tục. Con đường tiến tới sự thật bị che giấu không hề dễ dàng.

Sau khi đã vượt qua Mystery Labyrinth, bạn sẽ phải đối đầu với các Phantoms bí ẩn (Mystery Phantoms) trong các trận Death Matches dữ dội. Mystery Phantoms là hiện thân của ý chí một con người đang cố gắng che đậy khía cạnh nào đó của vụ án. Chúng không muốn sự thật bị bại lộ. Phantom sẽ xuất hiện trước mặt bạn và cùng bạn tranh luận để phủ nhận hay lấp liếm những luận điểm bạn đưa ra.

Trong quá trình đấu tranh lý luận này, bạn sẽ phải giữ được bình tĩnh và sáng suốt để nhận ra các điểm mâu thuẫn trong logic, đồng thời tránh bị ảnh hưởng bởi các lập luận tung hỏa mù từ Phantom đang đối đầu với mình. Đối chiếu các mâu thuẫn đang diễn ra với bằng chứng, manh mối thu thập được trước đó và hạ gục các Mystery Phantom bằng Solution Blade sắc bén của mình. Bạn sẽ dần tiêu diệt hết bè lũ Phantom này để tiến gần hơn đến sự thật sau cùng.

Mystery Phantom xuất hiện dưới dạng các nhân vật trong trò chơi. Nhưng bạn phải nhớ điều này: người có tạo hình Mystery Phantom có ​​thể không nhất thiết phải là thủ phạm. Nhiều trường hợp trong game, Phantom chỉ là hiện thân của một người đang cố gắng che đậy vụ án vì nhiều lý do đôi khi bất khả kháng, nhưng họ có thể không phải là thủ phạm trực tiếp của vụ án đó. 

Trò chơi có chứa rất nhiều ẩn số, nhân vật cá tính, tạo hình kỳ lạ cùng bối cảnh chưa từng thấy bao giờ bao trùm màn mưa và nhiều vụ án không lời giải. Liệu bạn có đủ bản lĩnh và sáng suốt trong cả thế giới thực tưởng tượng Kanai Ward và thế giới mê cung bí ẩn Mystery Labyrinth? Tất cả tùy thuộc vào tài giải đố, khả năng quan sát và giữ vững logic của người chơi. 

Master Detective Archives: Rain Code đã được lên lịch phát hành vào mùa xuân năm sau, độc quyền cho Nintendo Switch.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU