Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Sân nhà của Tottenham có thể đổi tên thành Google Stadium

-

White Hart Lane, sân nhà của Tottenham đã được đổi thành Tottenham Stadium và sắp tới có thể trở thành Google Stadium, nếu ông chủ keo kiệt Levy nhận được khoản tiền xứng đáng.

The Athletic dẫn nguồn nhà báo David Ornstein, cho biết Google và Tottenham đang đàm phán về quyền đặt tên cho sân vận động của đội bóng London. Đã 3 năm từ thời điểm Spur chuyển đến ngôi nhà mới của họ, được xây dựng trên nền cũ của White Hart Lane. Tuy nhiên, sân bóng này vẫn đang được gọi với tên Tottenham Stadium.

Chủ tịch Daniel Levy từng xác nhận vào năm 2019 rằng câu lạc bộ để mở những thỏa thuận đặt tên sân đấu với các thương hiệu phù hợp, có mức chi phí hợp lý. Nhưng đến nay, chưa hợp đồng nào được ký kết.

Mới đây, các nguồn tin uy tín cho biết Tottenham và Google đang đàm phán về quyền đặt tên cho sân vận động có sức chứa hơn 60.000 khán giả. Gã khổng lồ công nghệ gần đây thể hiện sự quan tâm lớn hơn đến các hoạt động thể thao. Cụ thể, đội đua Công thức 1 McLaren đã ký hợp đồng với Google, đưa công ty và danh mục tài trợ của mình trong thỏa thuận kéo dài nhiều năm.

Công ty Mỹ cũng có hợp đồng thương mại với các giải đấu hàng đầu như NFL hay MLB. Việc thay tên thương hiệu cho sân đấu của Tottenham được The Athletic đánh giá là một khoản đầu tư hấp dẫn.

Tottenham Stadium hiện tổ chức nhiều trận đấu trên sân nhà ở Champion League và Premier League, hai giải bóng đá có lượng người theo dõi lớn nhất. Ngoài ra, sân nhà của đội bóng Bắc London cũng thường xuyên được chọn để diễn ra các trận đấu NFL. Sân vận động này là nơi tổ chức Chung kết Challenge Cup của liên đoàn bóng bầu dục, các trận đấu quyền Anh hạng nặng và một số buổi hòa nhạc lớn.

Bất kỳ thỏa thuận nào với Google được công bố cũng là một đòn bẩy cho kinh tế của Tottenham. Đây là một trong những đội bóng có doanh thu hàng năm ở mức ổn, thuộc nhóm 5 câu lạc bộ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Spurs hiện có cam kết dài hạn với nhà tài trợ áo đấu AIA, công ty cung cấp đồng phục Nike và hợp đồng tài trợ từ nhà bán xe trực tuyến Cinch.

Cộng thêm thỏa thuận lớn với Google, đây sẽ là nguồn lợi lớn để câu lạc bộ mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng đang có thành tích khá tốt tại mùa này dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Antonio Conte. Spurs hiện xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng EPL với 6 chiến thắng, 2 hòa và một trận thất bại.

White Hart Lane từng là sân nhà của Gà trống London từ năm 1899, trước khi bị đập đi xây lại vào năm 2017.

Đồng thời, thỏa thuận với Google cũng là một thành công khác cho Todd Kline, Giám đốc Thương mại đầu tiên của đội bóng. Kline đến CLB Bắc London từ Mỹ, sau thời gian dài làm việc cho Miami Dolphins. Ông đã giúp phía NFL đạt được thỏa thuận đặt tên cho sân vận động với thỏa thuận trị giá 250 triệu USD, trong vòng 18 năm.

Việc nhượng quyền tên cho sân vận động là một nguồn thu cho nhiều câu lạc bộ. Arsenal (sân Emirates) hay Manchester City (Etihad) là những ví dụ nổi bật ở EPL. Mới đây, trước những khó khăn về tài chính, Barcelona cũng đã bán quyền đặt tên sân Camp Nou cho Spotify với giá 280 triệu USD, gồm cả việc xuất hiện trên áo đấu đội bóng.

Kỷ lục về giá tên sân vận động thuộc về đội khúc quân cầu trên băng Toronto Maple Leafs. Ngân hàng Nova Scotia của Canada đã trả 654 triệu bảng Anh để đổi tên sân trong 20 năm.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Activision Blizzard tiến hành điều tra vụ đánh cắp thẻ tín dụng ảnh hưởng tới hàng triệu game thủ

Khoảng 5 triệu tài khoản game thủ đã bị ảnh hưởng bởi một phi vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tiền ảo, khởi nguồn từ một dịch vụ bán cheat cho game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU