Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Những game đề tài zombie để game thủ giải khuây

-

Zombie vẫn luôn là một chủ đề bất tận với phim ảnh và video game. Và những tựa game dưới đây sẽ giúp bạn giải khuây theo nhiều cách khác nhau.

Nói đến game zombie, chắc hẳn các bạn sẽ hình dung ngay đến những tựa game để bạn xả đạn liên tục, quét sạch lũ zombie khát máu. Tuy nhiên, những cái tên dưới đây sẽ là những game zombie thuộc thể loại không giống nhau để bạn trải nghiệm.

Chơi một mình: The Last of Us series

Dù The Last of Us II còn nhiều lời khen tiếng chê, không thể phủ nhận phiên bản đầu tiên là một tựa game hoàn hảo tuyệt đối, từ đồ họa đến gameplay và cả cốt truyện. Naughty Dog thật sự chưa bao giờ làm game thủ thất vọng với những sản phẩm của họ. Là nhà phát triển của series Uncharted vốn đã là một huyền thoại, Naughty Dog đã thật sự khiến cho khán giả thán phục bởi Uncharted đã hay thì nay The Last of Us còn hay hơn.

Còn nếu đã chơi xong phần 1 và muốn thử sức với phần 2, bạn phải sẵn sàng tâm lý bị sốc với một chút LGBT, cốt truyện buồn bã ảm đạm nhuốm màu bạo lực và có thể không được như kỳ vọng của bạn.

Chơi co-op: Dying Light series

Trái ngược với The Last of Us, cốt truyện không phải là điều mà Dying Light hướng đến. Tựa game zombie này chủ yếu thử thách kỹ năng của người chơi, cũng như quản lý tài nguyên và chế tạo vũ khí để chiến đấu. Để làm việc này dễ dàng hơn, Dying Light hỗ trợ chơi co-op online với 3 người khác. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa chiến đấu zombie vừa chạy nhảy parkour như Assassin’s Creed?

Và cũng như thường lệ, phiên bản đầu tiên luôn được giá tốt hơn phiên bản thứ 2. Nhưng dù sao thì với một game zombie tắt não, lựa chọn nào cũng đều ổn áp.

Xả stress: Dead Rising series

Mỗi tựa game zombie đều có một đặc sản riêng, với Dead Rising thì nó là độ đông của zombie. The Last of Us có lượng zombie ít, thiên về hành động lén lút , Dying Light lại có lượng zombie vừa phải, chủ yếu là hit and run. Nhưng với Dead Rising, lượng zombie là khổng lồ, bạn sẽ thấy bản thân đứng giữa một thành phố rộng lớn hoang tàn, trên tay là khẩu súng và trước mặt là một biển zombie đang lao đến. Chắc chắn không phải tựa game dành cho người yếu tim và nhát tay.

Chỉ có một điều hơi đáng tiếc là phiên bản gần nhất của series này đã ra mắt từ năm 2017 và cũng chẳng được đánh giá cao. Tuy vậy, như thường lệ, phiên bản đầu và phiên bản thứ hai được đánh giá là tốt nhất của series này, nếu như bạn muốn lựa chọn chơi thử.

Thủ thành: Plants vs Zombies series

Tựa game Plants vs Zombies có lẽ đã quá nổi tiếng và chẳng cần giới thiệu nhiều. Thậm chí phiên bản đầu tiên phát hành từ tận năm 2009 cho đến nay vẫn được xem là chuẩn mực của thể loại bắn zombie không giống ai này.

Vì thế, chẳng có gì phải đắn đo khi lựa chọn Plants vs Zombies phiên bản GOTY Edition xịn trên Steam.

Hack não: Resident Evil series

RE3 đã được Remake và sắp tới sẽ là RE4.

Dòng game Resident Evil đã quá quen thuộc với game thủ Việt, đặc biệt là với phiên bản Resident Evil 3 lừng danh một thuở từng khiến bao game thủ Việt mất ăn mất ngủ vì con Nemesis đáng sợ hiện hồn lên truy đuổi mỗi đêm.

Điểm thú vị nhất của series này là những màn giải đố, rượt đuổi với đám zombie để mở khóa cánh cửa bí ẩn nào đó. Nhìn chung những phiên bản đầu của series này (từ 1-4) đều đáng chơi. Và nếu bạn đã chơi bản gốc thì Capcom cũng đã sẵn sàng cung cấp bản Remake để bạn hồi tưởng lại tuổi thơ dữ dội.

Yếu nhưng đông anh em: Left 4 Dead 2

Ra mắt từ xa lắc xa lơ, cho đến nay Left 4 Dead 2 vẫn luôn duy trì một vị trí nhất định trong bảng top người chơi cùng thời điểm nhiều nhất của Steam. Một phần là bởi nhà phát triển kiêm phát hành Valve cưng chiều nên vẫn liên tục cập nhật cho game, một phần vì Valve không biết đếm đến 3.

Với các chế độ chơi đa dạng, nhiều bản đồ và các nhân vật khác nhau để lựa chọn, Left 4 Dead 2 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai tìm kiếm một game zombie cũ kỹ có tính giải trí cao mà vẫn còn đông người chơi kinh khủng.

Chơi vì phim hay: The Walking Dead series

Nếu đã xem TV series The Walking Dead, chắc chắn bạn sẽ khó kìm lòng mà muốn thử qua game chuyển thể để xem nó có gì hấp dẫn. Tin vui là phiên bản chuyển thể do Telltale Games sản xuất được đánh giá rất cao, còn tin buồn là studio này đã phá sản 4 năm trước.

Vì sao game The Walking Dead được đánh giá cao? Game được chuyển thể từ bộ phim cùng tên, với nhịp chơi và cốt truyện đã được thay đổi. Bạn sẽ vào vai cô bé Clementine, trên con đường bảo vệ người em của mình để sống sót qua lũ zombie đói khát. Rất nhiều chuyện đã xảy ra và người sẽ phải đưa ra những quyết định sẽ ảnh hưởng đến kết cục của trò chơi. 

Thế giới mở: State of Decay series

Cũng lại là một tựa game sử dụng đặc sản biển zombie nhưng trong State of Decay, bạn sẽ phải xây dựng căn cứ để chống lại chúng trong một bối cảnh khá độc đáo ở vùng miền tây nước Mỹ. Nhìn chung, State of Decay mang đến cảm giác sinh tồn hậu tận thế hơn là bắn giết zombie cho sướng tay.

Game hiện có hai phiên bản (và bản 3 sắp phát hành) và State of Decay 2 có cốt truyện mở và chú trọng phát triển thế giới mở hơn phần đầu. Các yếu tố như xây dựng căn cứ, kỹ năng, vũ khí, trang bị, zombie cũng được làm chi tiết hơn phần 1 và là lựa chọn thích hợp để bạn thử cảm giác xây dựng khu an toàn giữa bầy zombie là như thế nào.

Mê Brad Pitt: World War Z

Nói vui vậy chứ tựa game chuyển thể do Saber Interactive phát triển hoàn toàn không có Brad Pitt nhưng vẫn hấp dẫn với 8 lớp nhân vật, các thành phố để người chơi thỏa sức cày cuốc và khám phá.

Với cốt truyện được xây dựng dựa trên một bộ phim nổi tiếng, kết hợp cùng lối chơi vô cùng kịch tính và đầy hấp dẫn, World War Z thật sự là một lựa chọn giải trí vô cùng tuyệt vời dành cho những ai yêu thích đề tài hậu tận thế chống zombie mà lại có cốt truyện rõ ràng và có thể chơi co-op.

Chiến thuật thời gian thực: They Are Billions

They Are Billions là game chiến thuật với bối cảnh giả tưởng tương lai độc đáo dành cho PC. Trong game, người chơi sẽ xây dựng và bảo vệ căn cứ của mình, chống lại hàng tỉ zombie nhiễm bệnh đang tìm cách lan truyền bệnh dịch cho những người dân sống sót.

Sở dĩ tựa game này lọt vào giữa rừng các game zombie khác là bởi lối chơi kiểu RTS vô cùng độc đáo mà nếu biến những con zombie thành Zerg, bạn sẽ ngỡ như mình đang chơi Starcraft phiên bản cổ điển vậy.

Bonus: Hút máu

Những thể loại game mác zombie nhưng ruột là RPG hoặc SLG xứ Trung Quốc trên Play Store hay App Store ngày nay nhiều vô số kể. Nếu bạn muốn thử bị hút một ít máu, có vài cái tên khá nổi tiếng để bạn chọn như State of Survival, Puzzles & Survival…

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU