Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024

Top game huyền thoại quán net ngày đó, chơi đi chơi lại không chán

-

Dù có cả trăm lần ra net, người ta vẫn cứ thích chơi đi chơi lại những trò này dù chẳng bao giờ phá đảo.

Đầu thập niên 2000s, máy tính ở Việt Nam đã bắt đầu có thể kết nối Internet ra thế giới. Tuy vậy, các trò chơi trực tuyến – game online vẫn còn là thú vui xa xỉ với phần đông các quán net ngày đó.

Và vì thế, ngày đó người ta ra net để chơi Yahoo, chơi diễn đàn, nghe nhạc trực tuyến chứ ít ai có khái niệm chơi game online. Các game ở quán net ngày đó vì thế đa phần là các minigame, video game phổ biến. Và nếu bạn còn nhớ những cái tên sau đây (nhưng vẫn mãi chưa thể phá đảo), thì có lẽ bạn đã già:

Alien Shooter

Nội dung của Alien Shooter chủ yếu xoay quanh việc người ngoài hành tinh đang xâm nhập trái đất và bạn là hi vọng duy nhất của nhân loại. Chúng đang ẩn chứa trong những văn phòng, nhà kho của một căn cứ thí nghiệm bí ẩn. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra và giết hết chúng để cứu lấy Trái đất.

Cách chơi đơn giản, góc nhìn từ trên xuống khiến ai cũng có thể chơi được trò này. Nhưng để phá đảo lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi càng về sau càng khó nhằn với hằng hà sa số đám quái vật ngoài hành tinh vây lấy người chơi.

Beach Head 2000

Vào những năm 2000, một tựa game cũ nhưng vô cùng dễ nghiện là Beach Head 2000 từng “làm mưa làm gió” ở khắp mọi nơi, từ quán nét cho đến máy tính ở nhà. Game lấy bối cảnh là cuộc xâm lăng của một quân đội được trang bị vũ khí tận răng như xe tăng, máy bay, trực thăng..v..v.. Người chơi sẽ vào vai một anh lính, và nhiệm vụ chính là cố gắng bảo vệ căn cứ của mình bằng những vũ khí hiện có.

Nếu không chơi cheat bất tử đạn, Beach Head 2000 cũng là một game khá khó phá đảo nếu bạn không phải là một người cực kỳ nhanh tay nhanh mắt.

Mega Man X4

Tuổi thơ hầu như không ai mà lại không chơi qua tựa game huyền thoại này. Tuy nhiên vào thời đó tựa game này thường được biết đến với cái tên Rockman nhiều hơn là Mega man. Mega Man X4 là một trò chơi thuộc thể loại nhảy nhót (platformer), người chơi có thể hoàn thành các nhiệm vụ của game theo thứ tự bất kỳ.

Dù chỉ là 2D nhưng những pha bắn chưởng của Mega Man X4 ngày đó cực kỳ thu hút trẻ em. Dù vậy, game thực sự khá khó trong từng màn chơi bởi các con boss rất khó và nếu không xem lén những cao thủ đánh boss dùng skill khắc chế, thật khó để phá đảo trò chơi này.

Airstrike 2

Airstrike 2 là một tựa game được tạo ra bởi DivoGames ra mắt vào tháng 12 năm 2004. Người chơi sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ bằng cách điều khiển máy bay bắn hạ các loại xe tăng và không kích của địch. Chưa hết đầu, tới cuối map bạn sẽ còn phải đối đầu với trùm cuối là cả một pháo đài được trang bị vũ khí tối tân nữa đấy.

Cũng như các game shoot ’em up khác thời đó, Airstrike 2 thực sự khá khó nhằn vì nó khiến người chơi hoa mắt chóng mặt bởi đạn từ bốn phía liên tục bắn tới không ngừng nghỉ.

Command & Conquer: Yuri’s Revenge

Command & Conquer: Yuri’s Revenge là một phiên bản mở rộng của Command & Conquer: Red alert phát triển bởi hãng Westwood Studios. Game được phát hành vào tháng 10 năm 2001 bởi EA Games. Trò chơi tập trung vào ý tưởng của một nhân vật lưu vong thuộc phe Xô Viết tên Yuri, một nhân vật bí ẩn đã thành lập quân đội của riêng mình để đe doạ sự tự do của thế giới.

Lối chơi của game này cũng khá phức tạp, khi bắt đầu, người chơi cần phải nhanh chóng tăng kinh tế tài chính bằng cách cho các xe “miner” đi thu thập vàng hoặc đá quý, sau đó tính toán chi tiêu tiền hợp lý để xây dựng các công trình và đơn vị tạo lính. Từ đó tạo cho mình một đội quân để đi đánh những người chơi khác.

Dòng C&C nói chung và Yuri’s Revenge nói riêng không quá khó phá đảo nhưng ngày đó hiếm ai ra net chỉ để chơi game chiến thuật này một mình, và vì thế có lẽ mãi đến tận bây giờ mới có game thủ nhớ ra chưa từng phá đảo tựa game huyền thoại này.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Camera của iPhone 16 Pro được nâng cấp

iPhone 16 Pro hứa hẹn khắc phục điểm yếu của camera, mang đến chất lượng ảnh và video ấn tượng hơn.

Avalon gọi vốn 10 triệu USD

Bitkraft Ventures và Hashed đồng dẫn đầu vòng gọi vốn 10 triệu USD cho studio game dự kiến ra mắt trò chơi đầu tiên AVALON vào cuối năm nay.

Baldur’s Gate 3 lập thành tích vô tiền khoáng hậu

Mới đây, các fan của Baldur's Gate 3 vừa hay tin trò chơi của mình nhận được thêm một danh hiệu Game of the Year nữa, lần này là giải thưởng của BAFTA.

Trust Wallet cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Trust Wallet khuyến nghị người dùng thiết bị Apple nên vô hiệu hóa tính năng iMessage trên iOS để tránh gặp lỗ hổng zero-day.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU