Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Tìm hiểu Aqua Farm – Nạp “vitamin sea” cùng tựa game đến từ Hàn Quốc

-

The Mars Corp, ông lớn làng game Hàn phát hành game NFT Aqua Farm, lấy cảm hứng từ Axie Infinity và Pokemon. Tựa game nhanh chóng thu hút sự chú ý với hình ảnh đáng yêu và gameplay cuốn hút.

Phiêu lưu cùng các Aree trên khắp bản đồ hải dương Aqua Farm kỳ bí

Trong Aqua Farm, Aree là giống loài đặc biệt, được xem như tiên của thế giới biển sâu, sinh ra gần Cây Sự Sống tại trung tâm Aqua World. Các Aree trú ngụ ở một nơi bí ẩn có tên Oasis và tiến hóa không ngừng qua những cuộc hành trình và trận đấu cùng loài người. Đó từng là một thế giới bình yên cho tới khi quái vật bắt đầu xâm chiếm nơi đây. Để chống lại cái ác và bảo vệ dòng tộc, các Aree phải thu thập PODO (Power Of Deep Ocean – Năng lượng đại dương sâu thẳm) Token thu được từ những quái vật bị hạ trong cuộc chiến.

Câu chuyện trên có thể khiến nhiều game thủ vừa lạ vừa quen. Thực chất, Aqua Farm là một tựa game 3D PTE với mô hình RPG được xây dựng trên Polygon Network, phát hành trên cả 2 nền tảng di động phổ biến nhất thế giới hiện nay là Android và iOS, song song với một phiên bản PC. Nét quen thuộc ở đây chính là gameplay được truyền cảm hứng từ tựa game NFT thành công của người Việt mang tên Axie, cũng như game “huyền thoại” Pokémon.

Khởi đầu trò chơi, mỗi người sẽ đồng hành cùng một Aree cơ bản mang tên Rumi (thuộc hệ Magma – 1 trong 5 hệ của Aree có trong game). Trên suốt hành trình khám phá và bảo vệ đại dương, người chơi sẽ nhận ngẫu nhiên các Aree dòng NFT từ Cây Thế Giới thông qua việc sử dụng AES Token. Cụ thể, người chơi dùng AES Token  để mua trứng Aree, ấp và sẽ nở ra ngẫu nhiên một nhân vật Aree NFT bất kỳ.

Tất cả Aree dòng NFT đều có những biến thể riêng và có thể giao dịch với nhau. Đây cũng là 1 trong 3 điểm khác biệt của Aree NFT so với Aree phổ thông. Ngoài khả năng được phép giao dịch giữa người chơi, các Aree NFT còn có thể rao bán, tăng thứ bậc (Grade), trong khi Aree phổ thông chỉ có thể tăng cấp (level up) và “lụm đồ”.

Bốn loài Aree siêu đáng yêu

Đầu tiên phải nói tới tạo hình – thứ mang lại trải nghiệm chơi game đầu tiên cho mỗi game thủ. Với cảm hứng từ Axie Infinity và Pokemon, các Aree có ngoại hình cực kỳ dễ thương. Với mỗi trứng nở ra, người chơi sẽ có cơ hội nhận 1 trong 4 Aree dòng NFT gồm Toga (hệ Wave), Linae (hệ Ice), Pep (Ground) và Rumi (Magma). Các hệ này sẽ tương tác với nhau qua cơ chế xung khắc. Tuy nhiên, một hệ đặc biệt là những Spirit Aree sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào trong 4 hệ đã kể trên.

Các Aree trong game được chia thành 4 hệ: Wave, Ice, Ground, Magma.

Mỗi Aree được xếp hạng theo thứ bậc gồm Normal (95% số Aree NFT trong game), Rare (4,99%), Epic (0,01%) và Legendary (không có Aree nào sinh ra đã ở bậc này). Level mỗi nhân vật sẽ từ 1 tới 30. Thứ bậc và cấp sẽ tăng khi sử dụng Đá Tiến Hóa (Evolution Stones, mua bằng PODO Token). Hai Aree cùng Grade và Level sẽ có thể phối với nhau để tạo ra một Aree có Grade cao hơn.

Cá voi Guardian 

Một số hoạt động khác trong game như sử dụng cá voi Guardian làm phương tiện di chuyển (cũng chia Grade và Level như Aree), mua đất đai hay cho thuê Aree NFT thông qua Aqua Union. Bằng cách này, người cho thuê sẽ thu về 10% phần thưởng mà Aree của mình có được trong vai “lính đánh thuê”.

In-Game Mode

Game sẽ chia 3 hoạt động chơi chính. Đầu tiên là Battling Arena với 2 chế độ đấu: PvE (người chơi đối đầu quái vật) để thu thập PODO Token hay các vật phẩm trong game; PvP (người chơi đấu người chơi) hay chế độ Multiplayer để giành AES Token như phần thưởng cho người thắng cuộc. Nếu bạn từng chơi Plan Vs Zombie thì chắc chắn sẽ làm chủ Aree trên sàn đấu bởi hình thức không khác gì nhau.

Hoạt động thứ 2 là Thám hiểm, nơi người chơi có thể đụng độ ngẫu nhiên các quái vật trên hành trình, hạ chúng và lấy phần thưởng. Tuy nhiên các bản đồ kho báu có được trong đấu PvE dạng này không thể giao dịch. Thứ 3 là Oasis, ốc đảo riêng của mỗi người để làm nơi nghỉ dưỡng cho Aree phục hồi sau mỗi trận chiến hay cuộc thám hiểm. Rảnh rỗi có thể để Aree đi câu cá thu nhặt vật phẩm cũng không thành vấn đề.

Review trải nghiệm cực cool trong thế giới Aqua Farm

Ngoài trải nghiệm cơ bản đã nêu trên, game có khá nhiều nội dung hấp dẫn để người chơi tự khám phá và xây dựng một thế giới đại dương của riêng mình, với các Aree độc nhất vô nhị. Chắc chắn sẽ không có một đại dương nào giống nhau trong Aqua Farm và người chơi phải tự mình làm tất cả, từ nâng cấp, thu lượm chiến lợi phẩm, đi “farm”, phối các Aree…hay cầu Thần May Mắn “độ” mình mỗi khi ấp trứng thành công. Những điều này mang tới trải nghiệm giải trị nhẹ nhàng, nhưng đầy vui vẻ và hồi hội cho game thủ.

Game mang đến trải nghiệm mãn nhãn cho người chơi.

Cũng phải nói thêm rằng game dành cho di động lẫn PC nhưng có đồ họa 3D chất lượng cao và rất đồng đều. Các Aree đều được thiết kế đáng yêu, thu hút và thực sự chiếm được cảm tình của người chơi, đặc biệt những người có thói quen ưa “mấy thứ bé bé xinh xinh”. Trò chơi cũng thể hiện rõ định hướng của một tựa game phiêu lưu kết hợp với social và để game thủ tự do chọn lựa giữa việc giải trí bằng các cuộc chiến hay chỉ đơn thuần là đi thám hiểm, nghỉ dưỡng, câu cá… Tất nhiên, ai cũng có thể trải nghiệm Aqua Farm bởi tựa game miễn phí tải về, cài đặt và gia nhập thế giới của các Aree. Còn chuyện muốn xây dựng tới đâu thì tùy lựa chọn đầu tư của mỗi người.

Game được phát hành bởi Be Soft – một trong những công ty phát triển game hàng đầu tại Hàn Quốc và Mars Group, doanh nghiệp mạnh về xây dựng các nền tảng blockchain, metaverse (Hàn Quốc). Sự hợp lực của “ông lớn blockchain xứ Hàn” nhằm mang tới Token với giá trị bền vững, phù hợp với hình thức game P2E đang phổ biến hiện nay.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Ethena sẽ airdrop token quản trị vào đầu tháng 4

Ethena Labs, đơn vị phát hành stablecoin phi tập trung USDe bảo chứng bằng ETH, thông báo báo sẽ phát hành token quản trị ENA vào tuần tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU