Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Dòng tiền vẫn đổ vào ETF Bitcoin dù không có cơn sốt

-

Hơn 488 triệu USD đã đổ vào các quỹ ETF Bitcoin của Hoa Kỳ trong phiên giao dịch hôm qua. Tuy nhiên, dữ liệu từ Google Trends lại phát tín hiệu ngược lại.

Các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin Spot của Hoa Kỳ đã chào đón 488,1 triệu USD dòng tiền đổ vào trong phiên giao dịch gần nhất, song con số này chỉ bằng một nửa so với kỷ lục 886,6 triệu USD của ngày 04/06. 

Theo Farside Investors, quỹ Bitcoin Fidelity Wise Origin (FBTC) chiếm tỷ trọng lớn nhất, đóng góp 220,6 triệu USD inflow.

Xếp thứ hai là BlackRock iShares Bitcoin Trust (IBIT) với 155,4 triệu USD và Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) – đã bị rút ruột đến 17,8 tỷ USD từ tháng 1 – cũng bắt đầu có dòng tiền dương 14,6 triệu USD.

Mặc dù dòng vốn dào dạt chảy vào ETF, dữ liệu của Google Trends phản ánh rằng hầu như không ai tìm kiếm từ khóa về Bitcoin hay ETF Bitcoin giống như mùa bull 2021. Điều này cho thấy cuộc chơi hiện tại đang bị chi phối hoàn toàn bởi “cá mập”, mà chưa thấy nhà đầu tư nhỏ lẻ xuất hiện.

Trên thang điểm 100 thường được Google Trends làm thước đo mức độ phổ biến của sở thích tìm kiếm, Bitcoin chỉ đạt 31 điểm tại Hoa Kỳ, trong khi “ETF Bitcoin” có số điểm khiêm tốn là 1. Các tìm kiếm khác, như “giá Bitcoin” và “crypto” cũng lần lượt đạt  18 và 13 điểm, vẫn còn kém xa chu kỳ uptrend năm 2021.

Nhìn chung tìm kiếm về tiền mã hóa chỉ tăng đột biến ở giai đoạn Mỹ phê duyệt 10 ETF Bitcoin Spot hồi đầu năm, và lúc Bitcoin phá qua cản 69.000 USD vào ngày 05/03.

Nhà phân tích crypto Miles Deutscher cũng đồng tình với tuyên bố nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn chưa trở lại thị trường. Anh chia sẻ, lượng view các kênh YouTube liên quan đến crypto đã hạ nhiệt đáng kể trong thời gian qua, từ 4 triệu view mỗi ngày xuống chỉ còn khoảng 800.000 lượt xem, bất chấp Bitcoin vừa thiết lập đỉnh cao mới.

Bitcoin vẫn đang bảo vệ vùng hỗ trợ 70.817 – 71.758 USD, chỉ giảm nhẹ 0,3% trong 24 giờ qua.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU