Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Thành triệu phú nhờ ôm Shiba Inu suốt 3 năm

-

Một nhà đầu tư đã “hô biến” 2.700 USD thành 1,2 triệu USD chỉ bằng cách giữ chặt Shiba Inu trong 3 năm qua.

Tiền mã hóa, cách riêng là memecoin từ lâu được ví là một “bí thuật” có thể biến nhiều người thành triệu – tỷ phú chỉ sau một đêm. Điều này đã lần nữa ứng nghiệm, khi một nhà đầu tư gần đây đã bỏ túi 1,24 triệu USD chỉ nhờ một giao dịch Shiba Inu (SHIB) hơn 3 năm trước.

Tháng 01/2021, người này đã mua vào 48 tỷ SHIB với giá 2 ETH, chỉ khoảng 2.700 USD. Sau ba năm rưỡi nắm giữ, anh ta đã quyết định chốt lời vào đêm qua (27/05, giờ Việt Nam), thu về khoản lợi nhuận khổng lồ 1,24 triệu USD (47.592%)  tại mức giá 0,000026 USD/SHIB.

Theo tra cứu on-chain, ví này chỉ thực hiện vỏn vẹn 2 giao dịch trong suốt vòng đời, 1 lệnh mua cách đây 1212 ngày và 1 lệnh bán vừa hoàn thành.

Không giống các đồng tiền mã hóa khác, hầu hết memecoin như Shiba Inu đều được xem là trò đùa của lĩnh vực tiền số. Đây cũng chính là lý do khiến giá trị của chúng trồi sụt rất nhanh. 

Shiba Inu trở nên phổ biến sau thành công của Dogecoin, còn được mệnh danh là “kẻ hủy diệt Dogecoin”. Cả hai đều lấy hình ảnh giống chó Nhật Bản Shiba Inu làm đại diện. SHIB hiện có vốn hóa thị trường là 15,2 tỷ USD, tương ứng với nguồn cung lưu hành 589,3 nghìn tỷ USD.

Hôm 22/04, đội ngũ đứng sau Shiba Inu đã huy động được 12 triệu USD thông qua việc bán token TREAT, đóng vai trò là đồng tiền tiện ích và quản trị trên layer-3 mới. Tham gia vòng đầu tư có Polygon Ventures, Mechanism Capital và Big Brain Holdings.

Tuần trước, cựu Tổng thống Donald Trump đã chính thức chấp nhận quyên góp bằng crypto, bao gồm DOGE và SHIB, cho chiến dịch tranh cử 2024 của mình.

Song, trào lưu đầu tư memecoin cũng đã khiến không ít nhà đầu tư thất vọng, bằng chứng là hàng loạt vụ lừa đảo, rug pull đã xảy ra. Memecoin thường được xếp vào diện coin rác hoặc coin xổ số, do đó người chơi chỉ nên bỏ ra số tiền nhỏ và chấp nhận rủi ro có thể mất trắng, và cũng không nên tất tay toàn bộ tài sản.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Samsung bán đồ xịn cho đối thủ

Hai đối thủ lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực smartphone sẽ được hưởng lợi.

OpenAI lỗ nặng

Với khoản dự báo lỗ lên đến 5 tỉ USD, OpenAI đang đứng trước bờ vực phá sản.

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU