Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Taiko chính thức triển khai mainnet sau bảy lần tesnet

-

Sau 2 năm phát triển và trải qua 7 testnet quan trọng, rollup dựa trên Ethereum Taiko chính thức ra mắt mainnet vào ngày 27/05.

Taiko – một rollup dựa trên Ethereum thay vì tạo ra một blockchain riêng biệt – chính thức khởi chạy mainnet vào hôm qua (27/05).

Đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã đề xuất block đầu tiên trên mainnet của Taiko, với siêu dữ liệu (metadata) chứa tên của mọi thành viên đóng góp cốt lõi cho dự án.

Ở giai đoạn ban đầu, các hợp đồng giao thức rollup của Taiko trên Ethereum được kiểm soát bởi một thỏa thuận đa chữ ký. Giao thức yêu cầu SGX proof và có kế hoạch chuyển sang yêu cầu 50% block sử dụng ZK proof như một phần của chiến lược bảo mật và mở rộng quy mô dài hạn.

Hơn nữa, Taiko kết hợp một máy ảo zero-knowledge loại 1 mô phỏng kiến trúc Ethereum và bao gồm hệ thống chứng minh đa bằng chứng, giúp tăng cường bảo mật tổng thể.

Taiko dự kiến ra mắt token sau vài tuần triển khai mainnet. Ngoài ra, Taiko cũng vừa khởi động chương trình điểm thưởng Trailblazers, nhằm khuyến khích cộng đồng tương tác với mạng lưới. Tuần trước, dự án đã công bố đợt airdrop đầu tiên (được gọi là Genesis Airdrop) cho cộng đồng, chiếm 5% trong số 1 tỷ token.

Taiko còn đang ấp ủ ra mắt DAO vào cuối năm nay, để dần dần chuyển giao quyền kiểm soát giao thức cho cộng đồng theo từng giai đoạn.

Taiko tự định vị mình là zkEVM loại 1 với khả năng tương thích tối đa với kiến trúc lõi của Ethereum. Sự chứng thực của Buterin đối với mainnet Taiko đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình phát triển của mạng lưới này. Việc sử dụng nhiều giao thức layer-2, như Buterin từng lưu ý, là một khía cạnh quan trọng tạo nên thành công của Ethereum và Taiko cũng đang hưởng nhiều lợi ích từ đây.

Kể từ khi thành lập vào năm 2022, Taiko đã huy động được 37 triệu USD qua hai vòng gọi vốn.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU