Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Genesis có kế hoạch hoàn trả 3 tỷ USD tài sản tiền ảo

-

Genesis sẽ hoàn trả khoảng 77% giá trị tài sản cho khách hàng, tương đương với 3 tỷ USD, sau sự chấp thuận của tòa án. Tuy nhiên, Digital Currency Group (DCG), công ty mẹ của Genesis, sẽ không nằm trong số các bên nhận được khoản thanh toán này.

Như đã đưa tin vào tháng 01/2023, Genesis Global Holdco LLC và hai công ty con là Genesis Global Capital và Genesis Asia Pacific đã nộp đơn phá sản theo Chương 11 tại Tòa án Phá sản New York. Quyết định này xuất phát sau những thiệt hại trong vụ sụp đổ của Three Arrows Capital và FTX, khiến công ty chịu món nợ lên tới 3,5 tỷ USD từ 50 chủ nợ.

Hiện tại, Genesis mới nhận được sự chấp thuận của tòa án vào ngày 17/05, cho phép công ty bồi thường 3 tỷ USD gồm tiền mặt và tiền mã hoá cho các chủ nợ của mình. Số tài sản chiếm khoảng 77% giá trị tài sản bị khoá của khách hàng kể từ khi công ty tạm ngừng rút tiền vào tháng 11/2022.

Đáng chú ý, Digital Currency Group (DCG), công ty mẹ của Genesis, sẽ không nằm trong danh sách được nhận tiền.

Mặc dù vậy, DCG đã đề xuất rằng giá trị các yêu cầu của khách hàng nên được giới hạn ở mức giá của tiền mã hoá vào tháng 01/ 2023, để giảm giá trị khoản nợ xuống, cho phép Genesis hoàn trả đầy đủ cho khách hàng và có thể giúp DCG phục hồi. Giải thích cho vấn đề này, Thẩm phán Sean Lane cho rằng:

“Khi xem xét đến tổng số tiền mà các chủ nợ yêu cầu, DCG sẽ không nhận được khoản tiền nào dưới danh nghĩa chủ sở hữu cổ phần vì số tiền yêu cầu bồi thường lên tới 32 tỷ USD, con số này lớn hơn nhiều so với tổng giá trị tài sản, ngay cả khi giá trị bồi thường được tính theo cách mà DCG đã đề xuất.”

Nền tảng giao dịch các yêu cầu bồi thường Xclaim ban đầu đã niêm yết các yêu cầu bồi thường từ Genesis ở mức 35% giá trị vào tháng 01/2023. Nghĩa là, nếu người dùng có một yêu cầu bồi thường từ Genesis trị giá 100 USD, họ chỉ có thể bán nó trên sàn Xclaim với giá 35 USD vào thời điểm đó.

Chủ nợ lớn nhất của Genesis là Gemini Earn sẽ bắt đầu quá trình hoàn tiền sau thông báo trên. Theo thông báo từ Gemini Earn, người dùng sẽ bắt đầu nhận lại tài sản mà họ được nợ kể vào cuối tháng 5. Khoảng 97% số tiền nợ sẽ được hoàn trả ban đầu và các khoản thanh toán sẽ được thực hiện dưới đồng tiền mã hóa mà khách hàng yêu cầu.

Điều này làm cho phản ứng phá sản của Gemini trở nên khác biệt so với FTX, vốn sẽ hoàn tiền dựa trên giá trị USD của các yêu cầu tại thời điểm FTX nộp đơn xin phá sản.

Tại thời điểm viết bài, các yêu cầu từ bồi thường từ Genesis đang được giao dịch giữa 89-110% cho các yêu cầu trên 10 triệu USD, trong khi các yêu cầu dưới 1 triệu USD đang được giao dịch ở mức 73-94%. Tỷ lệ phần trăm giao dịch các yêu cầu bồi thường trên XClaim càng cao, thì càng cho thấy người dùng tin tưởng rằng công ty phá sản sẽ thực hiện bồi thường số tiền trước đó.

Trước đây, DCG đã thông báo về việc mượn tiền từ Genesis sau các cuộc khủng hoảng của Three Arrows Capital xảy ra, dưới hình thức một khoản vay dài hạn 10 năm, mặc dù nhận thức được rằng Genesis có liên đới tới Three Arrows Capital với khoản lỗ lớn lên tới 1,2 tỷ USD.

Nhưng khoản nợ này không đủ để bù đắp các tổn thất, dẫn đến việc Genesis đâm đơn kiện DCG phải trả lại toàn bộ tiền đã vay, cộng với các khoản lãi và phí đi kèm từ việc chậm trễ trả nợ.

Vào tháng 11/2023, DCG đồng ý trả thêm 275 triệu USD cho Genesis để chấm dứt vụ kiện. Tuy nhiên, cộng đồng đã dấy lên nhiều tranh cãi khi DCG tuyên bố đã trả hết nợ ngắn hạn cho Genesis.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Deadpool về nhà mới

Deadpool sẽ có màn chào sân MCU thông qua bom tấn Deadpool & Wolverine, ra mắt vào ngày 27/7 tới đây.

Samsung bán đồ xịn cho đối thủ

Hai đối thủ lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực smartphone sẽ được hưởng lợi.

OpenAI lỗ nặng

Với khoản dự báo lỗ lên đến 5 tỉ USD, OpenAI đang đứng trước bờ vực phá sản.

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU