Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Gnosis DAO đề xuất dùng 30 triệu USD mua lại token

-

Đề xuất triển khai 30 triệu USD từ kho bạc để mua lại token Gnosis (GNO) trong 6 tháng nhận được sự ủng hộ từ các thành viên cộng đồng.

Dự án phát triển cơ sở hạ tầng blockchain Gnosis (GNO) đang thảo luận về đề xuất GIP-100 nhằm mục tiêu mua lại native token GNO trên quy mô lớn được đưa ra bởi Thanefield Capital – một quỹ đầu tư tiền mã hóa có quyền lợi được đảm bảo bằng token GNO. 

Quỹ này yêu cầu DAO sử dụng 30 triệu USD từ kho bạc của mình trong 6 tháng nhằm điều chỉnh lại giá trị thị trường của GNO phù hợp với giá trị nội tại vốn có của token Gnosis.

Thanefield Capital khẳng định rằng vốn hóa thị trường hiện tại của GNO đang bị định giá thấp, đối lập với tổng tài sản 730 triệu USD của Gnosis DAO, bao gồm 630 triệu USD tài sản thanh khoản không phải GNO và 100 triệu USD đầu tư mạo hiểm. 

Để đối chiếu, Thanefield Capital cho biết nguồn cung lưu thông của token Gnosis là 1,53 triệu GNO tương đương trị giá khoảng 424 triệu USD. Mặc dù con số này thấp hơn nhiều so với hơn 2,58 triệu GNO hiển thị trên các trang web như CoinGecko/CoinMarketCap, nhưng quỹ này khẳng định rằng hơn 1 triệu token đó thuộc sở hữu của Gnosis DAO, nên không tính chúng vào nguồn cung lưu thông.

Nếu đề xuất của Thanefield được chấp thuận, chiến lược thực hiện cho chương trình mua lại được đề xuất sẽ bao gồm hai cách tiếp cận:

  • Thứ nhất là chiến lược TWAP, bao gồm việc phân bổ 15 triệu USD để mua token GNO: Phương pháp này sử dụng kỹ thuật giá trung bình theo thời gian trong 6 tháng. Theo đề xuất, TWAP kéo dài sáu tháng sẽ dẫn đến áp lực mua hàng ngày ước tính 83.333 USD cho GNO.
  • Cách thứ hai linh hoạt hơn và phân bổ 15 triệu USD nhưng cho phép tối ưu hóa việc mua GNO dựa trên điều kiện thị trường: Việc mua lại sẽ được quản lý bởi karpatkey, một dự án quản lý tài sản on-chain.

Đề xuất dường như đã nhận được sự ủng hộ ban đầu từ các thành viên cộng đồng, với 12/14 người bỏ phiếu trên diễn đàn quản trị ủng hộ cho đến nay. Nhà đồng sáng lập Gnosis Martin Köppelmann đã tán thành đề xuất, và cho rằng việc mua lại token nên được gắn liền với một “chương trình tăng trưởng”, trong đó GNO được sử dụng như là chi phí cho các ưu đãi.

Gnosis DAO là tổ chức tự trị phi tập trung giám sát cho hệ sinh thái Gnosis bao gồm sidechain chạy song song với Ethereum là Gnosis Chain, sàn giao dịch phi tập trung CoW Protocol, và  Safe – giải pháp lưu ký dưới dạng ví Multisig Wallet kiêm quản lý tài sản.

Kể từ khi đề xuất được đưa ra, giá của Gnosis đã tăng hơn 20%, đạt đỉnh 329,7 USD theo hiển thị trên sàn Binance. Tại thời điểm bài viết, token GNO đang được giao dịch ở mức khoảng 308 – 312 USD.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU