Thứ Hai, 20 Tháng Năm, 2024

Mở gần 7.500 tab trên trình duyệt trong suốt hai năm không tắt

-

Việc mở vài chục tab trình duyệt cùng một lúc trông như một cơn ác mộng với mọi người, nhưng với một kỹ sư phần mềm, việc quản lý gần 7.500 tab Firefox đang hoạt động chỉ là một chuyện bình thường.

Hazel, người không muốn chia sẻ họ của mình, là một người hâm mộ Firefox cuồng nhiệt và tự xưng là “người tích trữ tab”. Gần đây cô đã đăng một ảnh chụp màn hình cho thấy 7.470 tab được mở đồng thời trong trình duyệt của Mozilla.

Firefox ban đầu gặp một số khó khăn khi khôi phục tải tab khổng lồ, nhưng Hazel đã có thể làm điều này thông qua chức năng bộ đệm hồ sơ của trình duyệt. Hazel cho biết trên X sau khi lấy lại được hơn 7.000 tab từ trình duyệt rằng “Tôi cảm thấy như một phần trong tôi được phục hồi”. Điều này hoàn toàn có thể hiểu đối với một số người, nơi họ cần phục hồi một lượng lớn tab đã lưu trữ.

Nhưng việc sử dụng trình duyệt quá mức của Hazel có vấn đề gì? Theo cách nói của cô, tác động lên bộ nhớ của việc chạy nhiều tab Firefox như vậy thực sự là “không đáng kể”. Tệp phiên chứa tất cả 7.470 tab chỉ có kích thước khoảng 70 MB và Firefox tối ưu hóa mọi thứ bằng cách chỉ tải các tab vào bộ nhớ nếu chúng được mở gần đây.

Điều này phù hợp với những gì Mozilla đã nói với PCMag về khả năng xử lý việc tích trữ tab cực độ của trình duyệt. Một đại diện của Mozilla xác nhận rằng việc mở vô số tab sẽ tiêu tốn “gần như không có bộ nhớ” trong Firefox.

Người phát ngôn của Mozilla cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để cung cấp cho mọi người những công cụ tốt hơn nữa để quản lý hàng chục đến hàng nghìn tab. Mặc dù chúng tôi cho rằng thật đáng kinh ngạc khi bất kỳ ai cũng có 7.000 tab đang hoạt động, nhưng điều đó cũng cho thấy mức độ quản lý tab là một vấn đề cần quan tâm”.

Nhóm tab là một tính năng được người dùng Firefox yêu cầu nhiều lần trong thời gian qua. Nếu Firefox có chức năng đó, những người dùng như Hazel có thể dễ dàng nhóm tất cả 7.500 tab đang mở của họ lại với nhau, thu nhỏ nhóm và giảm tải cho đến khi mở nó.

Hiện tại, người dùng Firefox có thể tạo các hồ sơ người dùng khác nhau để tách biệt quy trình công việc và các nhóm tab đang mở, nhưng đến cuối năm 2024, Mozilla sẽ cung cấp hệ thống hồ sơ cải tiến và khả năng quản lý tab mới. Trong quá trình chờ đợi, người dùng có thể sử dụng các tiện ích bổ sung từ bên thứ ba giúp chế ngự các tình huống tab như vậy ở một mức độ nhất định.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Baisha Gaming tiếp tục thống lĩnh đấu trường Đột Kích quốc tế tại CFS Invitational 2024

Một mùa giải quốc tế CFS Invitational 2024 thành công đã khép lại với chức vô địch gọi tên Baisha Gaming, khẳng định sức mạnh của đội tuyển này.

Kiểm tra khả năng uốn cong của iPad Pro M4

Apple đã gây ấn tượng với thiết kế iPad Pro M4 siêu mỏng manh, tuy nhiên điều này cũng dẫn đến những lo ngại về khả năng chịu đựng của nó trong đời thực, đặc biệt là uốn cong.

Fantom công bố chi tiết về Sonic Network, hứa hẹn có airdrop

TVL của hệ sinh thái Fantom đã tăng mạnh trong tuần rồi khi nhà đầu tư đổ tiền trở lại đây nhằm chuẩn bị cho nâng cấp Sonic quan trọng sắp tới.

Wuthering Waves gặp sự cố bất chợt trước giờ G, fan lo lắng thực sự

Rất nhiều game thủ đã tỏ ra lo lắng trước sự ra đi đột ngột của Wuthering Waves.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU