Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Các TV series mới đáng xem nhất tháng 10

-

Một số đã sắp bước vào tập kết mùa 1, một số chuẩn bị công chiếu cuối tháng 10 này. Sau đây là các TV series đáng xem nhất tháng 10 này.

Mỗi năm, các ông lớn như Netflix, Amazon, Disney hay thậm chí là cả Apple đều chạy đua vũ trang để cho ra đời mùa mới của các TV series cũ, đồng thời công bố loạt TV series mới toanh để thu hút dân tình.

Tất nhiên không phải TV series mới nào cũng được đón nhận, như trường hợp của Resident Evil do Netflix reboot đã công chiếu hồi tháng 7 năm nay. Series chuyển thể từ video game nổi tiếng này đã nhận đủ gạch xây cả một biệt thự và nhiều khả năng Netflix sẽ đóng hòm series này ngay sau mùa 1.

Thế nhưng không phải TV series mới nào cũng có khởi đầu bết bát và dưới đây là những cái tên để bạn lựa chọn cày cuốc trong tháng 10 này:

House of the Dragon

House of the Dragon (tạm dịch: Gia tộc rồng) đặt bối cảnh khoảng 200 năm trước khi các sự kiện trong loạt phim Game of Thrones (tạm dịch: Trò chơi vương quyền) diễn ra. Phim dựa trên tiểu thuyết của nhà văn George R. R. Martin và đang trở thành hiện tượng toàn cầu.

Khi phần cuối của Game of Thrones đi vào hồi kết vào năm 2019, nhiều fan đã cho rằng đây cũng là hồi kết cho một TV series ‘đầu voi đuôi chuột’. Thế nhưng phần tiền truyện House of the Dragon đã đổi chiều tất cả. Phim đạt kỷ lục 29 triệu lượt xem mỗi tập, vượt qua tỉ suất xem của Game of Thrones và khiến công chúng trên khắp thế giới sôi sục. Nhà đài HBO không khoan nhượng theo ý người xem và vẫn trung thành cách phát sóng truyền thống với một tập mỗi tuần.

Điều này khiến cho 10 tập của mùa 1 chiếu từ tháng 8 nhưng dự kiến sẽ chỉ kết thúc vào 23/10 tới đây.

The Lord of the Rings: The Rings of Power

The Lord of the Rings: The Rings of Power (tạm dịch: Chúa tể những chiếc nhẫn: Những chiếc nhẫn quyền năng) dựa trên bộ tiểu thuyết The Lord of the Rings của đại văn hào J. R. R. Tolkien. Đã 21 năm kể từ khi bộ 3 phim Chúa tể những chiếc nhẫn ra mắt và 8 năm kể từ khi bộ 3 phim The Hobbit kết thúc, sự chờ đợi của khán giả có lẽ đã lên tới đỉnh điểm.

Càng căng thẳng hơn khi bản quyền bộ phim là cuộc đấu đá giữa ba thế lực HBO, Netflix và Amazon. Cuối cùng, Amazon đã là kẻ chiến thắng khi bỏ ra tới 250 triệu USD mua bản quyền với cam kết sản xuất ít nhất 5 mùa.

Chỉ riêng mùa 1 gồm 8 tập đã ngốn hết 462 triệu USD, theo Vanity Fair. Ước tính con số mà Amazon phải bỏ ra để đầu tư vào bộ phim này có thể lên tới 1 tỉ USD. Phim được chiếu trên nền tảng Amazon Prime Video tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bộ phim lấy bối cảnh Kỷ thứ 2 ở Trung Địa, tức 3000 năm trước các sự kiện xảy ra trong The Hobbit. Còn tam phẩm The Lord of the Rings thì xảy ra sau The Hobbit 60 năm nữa.

Series mới sẽ biên chép lại các sự kiện xảy ra trong quá trình hình thành những chiếc nhẫn, sự trỗi dậy của Chúa tể Hắc Ám Sauron, và lần liên minh cuối cùng giữa Người và Tiên.

Bộ phim sẽ khai thác sâu hơn về lịch sử hình thành của 20 chiếc nhẫn quyền năng nhất Trung Địa: 3 trong số đó được trao cho Tiên tộc, 7 thuộc về Người Lùn, 9 nhẫn thuộc về Con Người và chiếc nhẫn còn lại, The One Ring, nằm trong tay Sauron.

Cũng với cách chiếu theo tuần, tập cuối của mùa 1 The Rings of Power đã vừa được công chiếu vào 14/10 vừa qua, khép lại 1 tháng rưỡi tạo ra những tranh luận không ngớt trên khắp cõi mạng. Dẫu vậy, đây vẫn là một TV series không thể bỏ qua với các fan của Chúa nhẫn.

The Peripheral

The Peripheral (tạm dịch: Thiết bị) là TV series khoa học giả tưởng có sự góp mặt của cô nàng meme nổi tiếng Chloe trong vai nhan vật chính. Phim lấy bối cảnh tương lai khi con người chìm đắm vào thế giới thực tế ảo (VR) với hơi hướng có vẻ giống Sword Art Online nhưng là phiên bản người lớn.

Trong phim, Flynne Fisher do Chloe thủ vai vô tình sử dụng thiết bị VR kích hoạt kết nối đến một thế giới tương lai xa xôi và từ đó câu chuyện bắt đầu diễn ra. Phim được sản xuất bởi những người tạo ra series giả tưởng nổi tiếng Westworld và được dựa trên cuốn sách cùng tên của nhà văn William Gibson.

The Peripheral đã được công chiếu vào 11/10 ở khách sạn Ace Hotel tại Los Angeles nhưng chỉ lên sóng Amazon Prime Video vào 21/10 tới đây.

The Devil’s Hour

The Devil’s Hour (tạm dịch: Giờ của Quỷ) kể về câu chuyện của Lucy, mẹ của một cậu bé tám tuổi sống nội tâm trong một ngôi nhà dường như luôn có những hiện tượng kỳ lạ.

Người phụ nữ hằng đêm luôn thức dậy đúng vào lúc 3h33′ trong khoảng thời gian của ma quỷ (như tiêu đề bộ phim). Cô bị đánh thức bởi những cảnh tượng đáng sợ giống như những điềm báo. Nhưng câu chuyện về những đêm mất ngủ, những cơn ác mộng và những điều không thể giải thích được sẽ sớm trở thành một trong những vụ giết người tàn bạo.

Những gì chúng ta biết cho đến nay là The Devil’s Hour sẽ có sáu tập với dàn diễn viên đầy thực lực gồm Jessica Raine và Peter Capaldi. Phim sẽ được công chiếu trên nền tảng Amazon Prime Video vào 28/10 tới đây.

Quantum Leap

Quantum Leap (tạm dịch: Cú nhảy lượng tử) là TV series tiếp nối phần phim gốc cùng tên công chiếu năm 1989. Phần phim mới này lấy bối cảnh 30 năm sau các sự kiện ở phần phim gốc với một nhóm các nhà khoa học đã tái khởi động lại dự án của Tiến sĩ Sam Beckett để tìm hiểu những điều bí ẩn đằng sau cỗ máy thời gian này.

Tiến sĩ Ben Song, nhà vật lý trưởng của dự án, đã tải phần mềm mới vào cỗ máy đã được nâng cấp để thực hiện cú nhảy ngược về quá khứ. Kết quả, anh nhảy về năm 85 như những gì đã xảy ra với Tiến sĩ Beckett. Đồng hành với anh ở quá khứ là trợ lý ảo Addison Augustine, người dạng hologram mà chỉ anh mới có thể trò chuyện và nghe thấy được.

Phim hiện bắt đầu chiếu từ 19/09 trên NBC với mùa một kéo dài 18 tập và đang chiếu ở tập 4.

Vampire Academy

Vampire Academy (tạm dịch: Học viện Ma cà rồng) là một nỗ lực làm lại bản truyền hình sau thất bại của bộ phim phòng vé cùng tên ra rạp hồi năm 2014.

Phim xoay quanh câu chuyện về Rose Hathaway, một ma cà rồng tập sự cùng cô công chúa Lissa Dragomir phiêu lưu ở học viện St Vladimir dành cho ma cà rồng.

Vampire Academy có 10 tập, đã khởi chiếu từ 15/09 trên Peacock và sẽ kết thúc mùa 1 vào 27/10 tới đây.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU