Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Những game bom tấn được mong chờ nhất thời điểm hiện tại

-

Tất cả các game siêu bom tấn (game AAA) này đều đã được xác nhận đang trong quá trình sản xuất, nhưng ngày ra mắt vẫn còn khá mịt mờ.

Mỗi năm, ngành công nghiệp game thế giới luôn chứng kiến sự ra đời của không ít những sản phẩm chất lượng, thậm chí được gắn mác bom tấn, siêu phẩm. Tuy nhiên, đi kèm với đó, cũng có không ít trò chơi vẫn luôn trong chế độ “đang phát triển” xuyên suốt nhiều năm, và thậm chí chỉ được nhà phát triển cập nhật thông tin rất nhỏ giọt.

Và dưới đây chính là danh sách những trò chơi đang nhận được nhiều sự trông đợi nhất từ phía các game thủ ở thời điểm hiện tại.

GTA 6

Chắc chắn, nếu như nói về mức độ quan tâm của cộng đồng game thủ, GTA 6 sẽ luôn là một trong những cái tên đầu tiên được nhiều người nhắc tới. Điều này càng có cơ sở hơn, khi nên nhớ rằng, phiên bản GTA 5 đã sắp bước sang năm thứ 10 hoạt động, và Rockstar thì vẫn chưa quá mặn mà trong việc cung cấp thêm các thông tin về GTA 6.

Tuy nhiên, trong vài tháng trở lại đây, Rockstar dường như đã tỏ ra quyết liệt hơn rất nhiều. Chẳng những đóng cửa nhiều dự án, dịch vụ để dồn toàn lực phát triển GTA 6, Rockstar còn tự tin chia sẻ về kỳ vọng của mình khi cho rằng GTA 6 sẽ làm thay đổi định nghĩa về “siêu phẩm” đối với làng game thế giới.

Fallout 5

Ra mắt năm 2015, Fall Out 4 đã mang về thành công rất lớn dành cho Bethesda và đó là lý do chính khiến cho người hâm mộ của thương hiệu này đang rất kỳ vọng về việc Bethesda sẽ tiếp tục mang tới những sản phẩm chất lượng hơn nữa, mà Fall Out 5 là cái tên được mong chờ nhất.

Tuy nhiên, ngoài việc xác nhận sẽ thực hiện Fall Out 5, Bethesda gần như chẳng có động thái nào rõ ràng để cung cấp thêm các thông tin cho người chơi. Hiện tại, trò chơi này dường như vẫn đang trong hàng chờ phát triển, khi Bethesda đang có ý định ưu tiên nhiều tựa game khác hơn.

Mafia 4

Hồi tháng 8, 2K đã lên tiếng xác nhận quá trình phát triển Mafia 4 đang diễn ra, dù sẽ phải mất vài năm nữa trò chơi này mới có thể lộ diện. Đây được xem là một phiên bản mang tính biểu tượng đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập trò chơi Mafia gốc và do đó nó được dẫn dắt bởi một lãnh đạo mới sau sự ra đi của chủ tịch lâu năm kiêm giám đốc sáng tạo Haden Blackman.

Theo những thông tin đồn đoán xuất hiện vào tháng 5, trò chơi Mafia mới sẽ được xây dựng bằng Unreal Engine 5 chứ không phải là công cụ phát triển độc ​​quyền được sử dụng cho các trò chơi trước đó. Và nó được cho là phần tiền truyện của tam phẩm Mafia đã ra mắt.

Loạt trò chơi trước đây xoay quanh lịch sử từ đầu những năm 1930 của trò chơi gốc đến cuối những năm 60 đầy biến động trong Mafia 3, vì vậy không bất ngờ khi 2K muốn chọn một khung thời gian khác cho trò chơi mới nhất của họ.

Dù cả 2K Games và Rockstar Games đều trực thuộc Take-Two nhưng đây vốn là hai studio độc lập nên game thủ không phải lo lắng về tiến độ phát triển bị ảnh hưởng.

Red Dead Redemption 3

Trước tiên, các bạn sẽ phải thất vọng vì cho đến nay Rockstar vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì về việc đang phát triển Red Dead Redemption 3. Cộng với việc toàn bộ nhân lực Rockstar đang tập trung làm Grand Theft Auto VI, khả năng rất nhỏ có một bom tấn khác đang được phát triển song song.

Đấy là chưa kể Rockstar có truyền thống ‘ngâm giấm’ sản phẩm của mình khá lâu khi Red Dead Redemption 2 mất tới 8 năm mới hoàn thiện hay như chính Grand Theft Auto V cũng cần toàn bộ 1.000 nhân sự trên toàn cầu của Rockstar làm trong vòng 5 năm trời.

Dẫu vậy, chẳng ai đánh thuế giấc mơ nhất là khi các engine làm game ngày một hiện đại với nhân sự ngành game đang mở rộng lớn hơn bao giờ hết như lúc này.

The Elder Scrolls 6

The Elder Scrolls 5: Skyrim đã trở thành niềm cảm hứng của không ít người chơi sau khi ra mắt vào năm 2011 và mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. The Elder Scrolls 5: Skyrim trò chơi còn được làm lại sau đó, cũng như sở hữu một đội ngũ người hâm mộ hùng hậu, tự tạo ra thêm các nội dung mới cho tựa game.

Và chắc chắn, Bethesda có lý do để ưu tiên việc phát triển The Elder Scrolls 6 ở thời điểm hiện tại khi thương hiệu này vẫn còn rất nhiều nội dung chưa được khai thác. Được biết, The Elder Scrolls 6 đang là dự án ưu tiên ở Bethesda, và thậm chí nhà phát hành này sẽ chỉ quay lại phát triển Fall Out 5 sau khi đã hoàn thành The Elder Scrolls 6.

The Witcher 4

Thực tế The Witcher 4 không phải tên gọi chính thức của phiên bản kế tiếp của series game nhập vai rất được mong chờ. Đây chỉ đơn giản là phiên bản thứ 4 của series như hồi tháng 3 chính CD Projekt Red đã hé lộ về phiên bản kế tiếp có tên gọi The Witcher: A New Saga Begins. Nó chắc chắn ám chỉ đến một cuộc hành trình mới sau khi tam phẩm về cuộc hành trình của nhân vật Geralt chính thức kết thúc ở The Witcher 3: Wild Hunt.

Đối với game thủ nào chưa chơi thì bản 3 kết thúc với việc Geralt đưa cho Ciri một thanh kiếm mới khi cô bắt đầu cuộc hành trình của riêng mình với tư cách là một Witcher.

Ciri cũng đeo một chiếc mề đay tương tự như Geralt tuy nhiên không phải là biểu tượng hình con sói như Geralt mà nhiều game thủ tin rằng đó là biểu tượng con mèo như trong bộ tiểu thuyết gốc của nhà văn Andrzej Sapkowski. Cũng hoàn toàn có thể là CD Projekt Red đã thiết kế lại hình tượng của mề đay, ví dụ như mề đay của Geralt trông khác trong sách so với bộ phim của Netflix.

Vesemir – người cố vấn của Geralt cũng được cộng đồng game thủ bàn tán về việc ông mới là nhân vật chính của The Witcher 4 khi mề đay của phần phim Netflix, rất giống với hình ảnh mà CD Projekt Red vừa đăng tải. Dẫu rằng Vesemir đã chết trong quá trình của The Witcher 3, tuy nhiên phần game mới sẽ nói về hành trình của ông khi còn trẻ, tức là một phiên bản tiền truyện (prequel) trước khi các sự kiện trong The Witcher 1 diễn ra.

Tất nhiên, tất cả đều chỉ là giả thuyết của fan hâm mộ và cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. CD Projekt Red có khả năng sẽ không tiết lộ thêm thông tin trong một thời gian dài, dù rằng The Witcher 3 đã được phát hành từ 7 năm về trước.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU