Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Các game PC giảm giá và miễn phí tuần 2 tháng 10

-

Tuần này có những tựa game miễn phí và giảm giá đáng chú ý nào trên Steam và Epic Games Store? Hãy cùng GameN.vn điểm qua những cái tên nổi bật nhất nhé.

Đến hẹn lại lên, hàng tuần Epic Games Store lẫn Steam sẽ có các game miễn phí và giảm giá để người mua đi chợ. Cần lưu ý là phần lớn các game trên Steam đều miễn phí vào cuối tuần còn Epic lại miễn phí vĩnh viễn nếu người chơi nhanh tay ấn mua.

Dươi đây là các game miễn phí và giảm giá nổi bật tuần này:

Darkwood (lấy miễn phí trước ngày 20/10)

Darkwood là một game kinh dị sinh tồn với góc nhìn top down và đồ họa 8bit được phát triển và hoàn thiện bởi Acid Wizard studio, một nhóm phát triển game độc lập với 3 thành viên tài năng của Ba Lan.

Game lấy bối cảnh tại một khu vực hẻo lánh thuộc Soviet, bạn vào vai một nhân vật đơn độc mắc kẹt bên trong khu rừng già âm u bao quanh một nơi trú ẩn tạm bợ. Dĩ nhiên, mục tiêu của bạn là sống sót và thoát khỏi nơi đây, và để nói lời vĩnh biệt với khu rừng thì thứ mà bạn cần một chiếc chìa khóa đặc biệt, nhưng để tiến tới bước Z thì phải hoàn thành bước A trước, đó là lúc mà bạn phải biến hóa nơi ẩn náu của mình trở nên kiên cố, đủ để bảo vệ bạn trước mọi hiểm nguy từ bóng đêm bên trong khu rừng, và để làm được điều đó thì dĩ nhiên bạn phải… thu lượm gần như tất cả mọi tài nguyên mà mình bắt gặp trên đường.

Dù là game đồ họa 2D nhưng Darkwood vẫn chiếm trọn trái tim người hâm mộ bởi những kỹ thuật tinh xảo. Một chút mờ mờ, đối lập giữa màn đêm tối với tia sáng nhỏ từ ánh đèn tạo cảm giác bao trùm lên không gian đầy nỗi sợ.

Darkwood đặc biệt được đánh giá cao do tạo ra một không khí kinh dị đậm chất cổ điển, khi bố trí camera luôn “kẹt” theo một hướng cố định, làm cho người chơi luôn lo sợ sẽ có thứ gì đó thình lình nhảy xổ ra sau lưng mình. Các quyết định và lựa chọn sẽ ảnh hưởng quá trình chơi, do đó mỗi lần bước vào khu rừng tăm tối là một lần nữa bạn được trải nghiệm một câu chuyện khác nhau. Darkwood nhận rất nhiều lời khen ngợi khi đạt tới 95/100 điểm trên Steam.

ToeJam & Earl: Back in the Groove! (lấy miễn phí trước ngày 20/10)

ToeJam & Earl: Back in the Groove! là một tựa game mang đậm sắc màu hoài cổ. Nó mang bộ đôi nhân vật kinh điển của những năm 90 là ToeJam và Earl đến thời hiện đại. Nội dung trong game đại khái là bộ đôi người ngoài hành tinh đến một hành tinh kỳ lạ gọi là “Trái Đất” để tìm lấy những mảnh ghép thất lạc trong con tàu vũ trụ của họ.

Game thủ có thể lập hội để chơi co-op 4 người và khám phá những điều bí mật còn ẩn chứa trong game. Tựa game là sự tổng hợp tất cả những gì gọi là tinh hoa của series ToeJam & Earl kinh điển rồi nâng nó lên một tầm cao mới để bộ đôi ngoài hành tinh vui nhộn có thể tái xuất trong thời hiện đại để mang đến những phút giây giải trí chất lượng cho game thủ thời đại mới.

Madden NFL 23 (miễn phí đến 17/10)

Madden NFL là dòng game bóng bầu dục lâu đời nhất của EA nói riêng và của làng game nói chung, và cho đến bây giờ nó vẫn được tiếp tục phát triển với phiên bản mới nhất là Madden NFL 23. Kể từ lúc chào sân lần đầu tiên vào năm 1988, mỗi năm game thủ lại có thêm một bản Madden NFL mới, cứ đều đặn như thế cho đến tận bây giờ. Bóng bầu dục tuy không phải là một bộ môn được theo dõi nhiều ở Việt Nam, nhưng ở các nước phương Tây thì bóng bầu dục thậm chí còn được xem là “bóng đá thực sự” (the real football) các bạn ạ.

Nếu bạn nào có nghe qua sự kiện Super Bowl đình đám thì ít nhiều sẽ biết được tầm cỡ của bộ môn này. Sự kiện Super Bowl là sự kiện tranh chức vô địch của NFL hàng năm, được khai mạc bằng một sân khấu nồng nhiệt với sự xuất hiện của những ca sĩ, vũ công thuộc hạng siêu siêu sao.

Do đó, đây không chỉ là một bộ môn thể thao phổ biến, mà nó còn là đại diện của bóng đá nước Mỹ. Thế nên cũng không quá khó hiểu khi mà dòng game Madden NFL mỗi năm đều giúp EA thu về bộn tiền. Vả lại, vì Madden NFL một mình thống trị thể loại bóng bầu dục, không như bóng đá có FIFA với PES nên doanh số của dòng game này lúc nào cũng khủng khiếp. Hiện tại game đang cho chơi thử miễn phí và giảm giá trên Steam.

Per Aspera (miễn phí đến 17/10)

Per Aspera là một tựa game kiểu xây dựng thành phố lấy bối cảnh trong một tương lai xa, khi mà con người bắt đầu định cư trên sao hỏa. Và việc của bạn là quản lý nguồn tài nguyên và xây dựng các công trình với mục đích cuối cùng là biến sao hỏa thành một hành tinh lý tưởng cho con người sinh sống như trái đất đã từng.

Công việc sẽ không đơn giản đâu, bạn sẽ phải cân đo đong đém một lượng tài nguyên đa dạng, phong phú và phức tạp một cách thông minh để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn cũng phải khám phá sao hỏa và đẩy lui các cuộc tấn công từ những thế lực thù địch.

Game cũng có chế độ sandbox để bạn thích làm gì thì làm. Ngoài ra bạn cũng có thể chơi cùng 3 người bạn khác trong chế độ sandbox nữa. Nếu bạn có hứng thú với tựa game này thì vừa hay nó cũng đang được cho chơi thử kèm giảm giá trên Steam đấy nhé, nhớ loot về trải nghiệm nha.

It Takes Two (giảm 50% còn 395.000₫)

Nếu như bạn đang tìm kiếm một tựa game đi cảnh, nhập vai, co-op có cốt truyện hay giống như A Way Out thì It Takes Two sẽ là một tựa game hoàn hảo dành cho bạn. It Takes Two sẽ cần có tổng cộng 2 người chơi. Hai người này sẽ vào vai 2 nhân vật chính bao gồm May và Cody – một cặp vợ chồng đang gặp phải nhiều vấn đề trong chuyện tình cảm dẫn tới việc đẩy mối quan hệ gia đình xuống bờ vực sụp đổ.

Tuy nhiên, cô con gái của May và Cody đã thực hiện một chút “bùa phép” ngoài ý muốn biến 2 vợ chồng thành những con búp bê nhỏ xíu. Từ đó, May và Cody phải phối hợp cùng nhau để vượt qua các thử thách không tưởng để gặp lại được cô con gái nhằm phá bỏ lời nguyền này.

Đồ họa game có phong cách hoạt hình nhưng lại được làm rất đẹp và bắt mắt, nhất là những pha combat cháy nổ. Do đây là một tựa game co-op 2 người nền màn hình sẽ được chia ra làm 2 với 2 góc khác nhau (1 vợ, 1 chồng). Gameplay của game được thiết kế để hầu hết tất cả các nhiệm vụ, câu đố hay những màn combat đánh trùm đều phải đòi hỏi sự hợp tác của cả 2.

Nếu thiếu 1 trong 2 thì coi như người chơi sẽ bị mắc kẹt lại màn chơi đó, trừ khi 2 tay cầm 2 tay cầm. Do phong cách đồ họa của game dễ thương và bắt mắt phù hợp với nhiều lứa tuổi, cũng như là gameplay phối hợp đồng đội độc đáo và sáng tạo trong mỗi màn chơi đã khiến cho It Takes Two trở thành Game of the Year của năm 2021.

Metro Exodus (giảm 70% còn 155.500₫)

Metro Exodus, một tựa game AAA lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế, nơi mọi thứ trên mặt đất đã bị quét sạch bởi bom đạn hạt nhân, và thứ duy nhất còn sót lại trên bề mặt ấy là cái chết và những sinh vật nguy hiểm bị nhiễm phóng xạ.

Có thể nói, Metro Exodus là một tựa game không chỉ cuốn về mặt cốt truyện mà cón cuốn về mặt đồ họa nữa. Game mổ tả chi tiết cách mà thế giới sẽ trông như thế nào nếu có chiến tranh hạt nhân xảy ra. Sự tàn phá, đổ vỡ và đau thương được hiện rõ thông qua đồ họa bắt mắt của game, cứ như thể… sự chết chóc nằm trong chính cái đẹp vậy.

Mặc dù đồ họa của Metro Exodus đã được xem là đẹp rồi nhưng game vẫn có thêm một phiên bản khác có tên là Metro Exodus Enhanced Edition. Đây là một phiên bản nâng cấp khi được bổ sung thêm một loạt các tính năng mới như hỗ trợ DLSS 2.0 cho các GPU của Nvidia và công nghệ Ray-Tracing, đồng thời tối ưu hóa và nâng cấp lại đồ họa vốn đã rất tuyệt vời của tựa game này. 

Code Vein (giảm 85% còn 120.000₫)

Nếu bạn thích thể loại Soul-Like (kiểu như mấy con game siêu khó nhà Form Software ấy) thì hãy đến với Code Vein. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức một bộ “anime” mang sắc màu tăm tối kiểu như Tokyo Ghoul nhưng khác một điều rằng bạn sẽ là nhân vật chính trong bộ anime đó và bạn sẽ được trải nghiệm nó như chính câu chuyện của mình.

Phong cách chiến đấu trong game cũng rất thú vị, những pha chặt chém mượt mà và cực kỳ đẹp mắt cũng đáng để bạn bỏ ra hàng trăm giờ chơi. Với đồ họa “bung lụa”, tạo hình nhân vật ấn tượng, chắc chắn tựa game sẽ mang đến những khung hình mãn nhãn theo phong cách anime. Tựa game cũng cho phép người chơi có thể custom nhân vật từ đầu đến chân để tạo để tạo ra nét đặc trưng cho nhân vật của mình. Bạn nào thấy game này hợp gu thì sẵn Steam có giảm giá nhớ mua luôn nha.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Sàn Kraken phát hành ví Web3 cạnh tranh với các đối thủ

Kraken Wallet là ứng dụng ví crypto đầu tiên từ một sàn giao dịch lớn nhưng công khai rộng rãi mã nguồn.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU