Thứ Tư, 28 Tháng Hai, 2024

Thanh niên 19 tuổi kiếm hàng chục nghìn đô mỗi tháng nhờ làm game trong Roblox

-

Jacob Girdler chơi Roblox từ năm 9 tuổi và đã phát triển hơn 300 game, trong đó có trò chơi thu về 20.000 USD/tháng.

“Tôi đang ngồi xem TV với một người bạn thì cậu ấy nói,‘ Này, tớ thấy trò chơi xếp hình mới này. Chơi thử không? ‘” Girdler kể lại.

Girdler, lúc đó mới 9 tuổi, nằm trên sàn nhà với chiếc máy tính xách tay của bạn mình và bắt đầu xây dựng những công trình nhỏ: nhà cửa, chướng ngại vật và những thứ ‘hoang dã và tuyệt vời’ khác.

Hai năm sau, ở tuổi 11, Girdler đã xây dựng một trong những trò chơi Roblox đầu tiên của mình, được gọi là “Two Player Secret Hideout Tycoon”. Mục tiêu, cũng như các trò chơi khác trong thể loại tài phiệt, là bắt đầu với quy mô nhỏ với số tiền được chỉ định, mua và xây dựng thứ gì đó, và cuối cùng tạo ra một đế chế nhỏ sinh lợi. Ban đầu không ai chơi game này và số người tham gia vỏn vẹn 100 sau hai năm.

Đến 2016, sau khi thiết kế hơn 200 game các loại, Girdler nhận được khoản tiền đầu tiên từ Roblox, là 350 USD tiền giao dịch của người chơi Two Player Secret Hideout Tycoon. “Đó là toàn bộ thu nhập của tôi năm 2016. Thật tuyệt vời”, Girdler nhớ lại.

Mọi chuyện thay đổi từ 2017, khi Two Player Secret Hideout Tycoon thu hút hơn 3.000 người chơi. Cậu bắt đầu nhận được 1.750-2.000 USD mỗi tháng từ game. Thế nhưng, sản phẩm tiếp theo mới trở thành mỏ vàng đối với Girdler. Năm 2019, khi đang học cao đẳng, cậu phát hành game Obby Creator, cho phép người chơi xây dựng mọi thứ mình muốn và chia sẻ trên nền tảng Roblox. Nó lập tức gây tiếng vang và đạt mốc 10.000 người chơi cùng lúc không lâu sau khi ra mắt.

Obby Creator trở thành mỏ vàng cho Girdler

Girdler cho rằng thành công của Obby Creator nằm ở khả năng tùy biến cao, không phụ thuộc vào những gì cậu đưa vào game. “Người chơi tham gia và tạo thứ gì đó thú vị. Họ muốn tiếp tục xây dựng hoặc chia sẻ với bạn bè và cùng tạo nên yếu tố lạ. Sự sáng tạo góp phần rất lớn”, nhà làm game 19 tuổi nói.

Theo dữ liệu của Roblox, Obby Creator đã có gần 250 triệu lượt chơi, và mang về cho Girdler 15.000-20.000 USD/tháng.

Girdler chủ yếu làm việc một mình, trừ một số lần tuyển cộng tác viên ngắn hạn với mức lương 100-200 USD mỗi quý. Nhà làm game 19 tuổi cũng trả cho mẹ mình mức lương 1.000-1.500 USD/tháng để kiểm soát nội dung do người chơi tạo ra trên Obby Creator.

Đến nay, Girdler vẫn bất ngờ với thành công trên nền tảng Roblox. “Đôi khi, tôi quên rằng có hàng nghìn người đang chơi game do tôi phát triển. Thật dễ quên điều đó khi tất cả diễn ra qua màn hình máy tính”, nhà phát triển 19 tuổi nói.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Helldivers 2 đã cơi nới mặt bằng để chứa được 700.000 CCU

Helldivers 2 tăng quy mô máy chủ lên 700.000 người chơi, nhưng liệu có đủ đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn?

Dying Light 2 ra mắt phiên bản kỷ niệm 2 năm phát hành

Techland vừa qua đã chính thức cho ra mắt Dying Light 2 Stay Human: Reloaded Edition, phiên bản nâng cấp cho tựa game hành động cùng tên.

iOS 17.4 có thể phải ra mắt sớm để đáp ứng quy định của EU

Bản iOS 17.4 chính thức có thể ra mắt ngay từ tháng 3, theo chia sẻ mới nhất từ Apple.

Suicide Squad: Kill the Justice League không đạt doanh thu như kỳ vọng

Theo lời của IGN, Warner Bros. Discovery cho biết Suicide Squad: Kill the Justice League đã không đạt đúng kỳ vọng của hãng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU