Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

‘Vắng như chùa bà đanh’, game thủ Diablo Immortal kêu gọi gộp server

-

Có lẽ đã đến lúc Blizzard cầm sách vở sang Việt Nam học các nhà phát hành Việt trong việc mở gộp server ‘hút máu’ như thế nào cho chuẩn chỉnh.

Trong những ngày vừa qua, cộng đồng game thủ Diablo Immortal đã đến với các kênh MXH của trò chơi để kêu gọi nhà phát hành Blizzard nhanh chóng gộp server để cứu vãn các tính năng online của game.

Theo những game thủ này, Blizzard đã mở quá nhiều server cho Diablo Immortal trong khi số lượng người chơi không tương xứng, dẫn đến việc cộng đồng game thủ bị pha loãng và ảnh hưởng đến trải nghiệm game, đặc biệt là với các tính năng online.

Mở server ồ ạt, đã đến lúc Blizzard tính chuyện gộp server.

Nếu bạn chưa biết, Diablo Immortal là một game mobile online có nhiều tính năng PvE và PvP đòi hỏi sự hợp tác của nhiều game thủ cùng một lúc. Game thủ có thể vào hàng chờ cùng bạn bè để tham gia các phụ bản của game với hi vọng nhặt được Legendary, và sau đó dùng trang bị mình cày cuốc được để tham gia các trận PvP. Trong đó, tính năng Immortal Clan của trò chơi là thứ đòi hỏi sự đầu tư mạnh mẽ của game thủ – chỉ những clan mạnh nhất mới có thể được vinh danh trên bảng xếp hạng này sau khi đã đánh bại các clan khác.

Dẫn chứng của những game thủ này quả thật rất có sức thuyết phục. Hiện tại, không ít server của Diablo Immortal thậm chí không có đủ clan để lấp đầy bảng xếp hạng top 10 của game và hiện tượng này thật ra đã xảy ra từ lúc game mới được phát hành. Càng ít người chơi thì những người còn ở lại càng chán và càng dễ ra đi, một điều rất bình thường với các tựa game online đòi hỏi một cộng đồng đông đảo và hùng mạnh.

“Thay vì có 50 server chết từ từ vì suy kiệt, tại sao không kết hợp chúng thành Tây Mỹ, Đông Mỹ, Châu Âu, Châu Á?” – một fan chia sẻ. “Tôi dám nói rằng đa số các server đang hoạt động, ngay cả những server “khỏe mạnh” cũng chỉ có khoảng 800-1000 game thủ vào thời điểm này. Và có lẽ chỉ một nửa số đó là những game thủ không casual, online hàng ngày.”

Diablo Immortal vẫn đang là một con gà đẻ trứng vàng cho Blizzard. Tuy nhiên, các MMORPG chia server như Diablo Immortal sẽ đốt nội dung rất nhanh và tạo ra khoảng cách ngày càng lớn giữa người chơi lâu năm và newbie. Nếu không thể giải được bài toán khó này, game sẽ ngày càng thưa dần và không còn đủ lượng người chơi để duy trì hoạt động của một server bình thường, dù tổng thể lượng người chơi vẫn là rất đông.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Huawei Pura 70 Ultra âm thầm trình làng

Huawei vừa trình làng dòng Pura 70 mới nhất, với cái tên đáng chú ý là Pura 70 Ultra mang đến hệ thống camera cao cấp cùng một số tính năng khác làm nên sự khác biệt so với các thành viên còn lại.

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU