Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Cách chuyển dữ liệu lên iPhone 14

-

Nếu muốn nâng cấp lên iPhone 14 mà không phải bỏ đi dữ liệu cũ, hãy tham khảo cách chuyển dữ liệu cực đơn giản sau đây.

Khi mua một chiếc iPhone 14 mới, nhiều người dùng muốn có thể tận hưởng nó gần như ngay lập tức, vì vậy tìm hiểu cách chuyển dữ liệu và ứng dụng sang thiết bị mới nhanh chóng nhất sẽ là ưu tiên của nhiều người. Trước đây, mọi người cần tải một bản sao lưu của iPhone cũ sang iPhone mới – một phương pháp có thể mất nhiều thời gian. Ngoài ra một giải pháp khác mà người dùng có thể thực hiện đó là cài đặt tất cả các ứng dụng theo cách thủ công.

Giờ đây, để đưa ra một giải pháp tối ưu hơn, Apple đã phát triển tính năng được gọi là “Quick Start” nhằm cho phép tất cả người dùng chuyển thông tin từ iPhone này sang iPhone khác trong thời gian ngắn nhất.

Các bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone 14 thực sự rất đơn giản. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, người dùng phải tính đến một loạt yêu cầu. Đầu tiên và quan trọng nhất, iPhone mới phải chưa được sử dụng, nếu không tùy chọn Quick Start sẽ không xuất hiện.

Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý rằng để thực hiện quá trình này họ sẽ cần phải có cả hai chiếc iPhone cạnh nhau, vì vậy lời khuyên cho mọi người nên thực hiện vào thời điểm không cần sử dụng hai chiếc iPhone đó. Khi đã đảm bảo những điều này, người dùng có thể thực hiện các bước như sau:

Sau khi việc chuyển dữ liệu hoàn tất, bạn có thể xóa hết dữ liệu trên máy cũ như thế này.
  • Bật iPhone mới và đặt gần iPhone cũ.
  • Làm theo hướng dẫn xuất hiện trên cả màn hình iPhone mới và cũ.
  • Kết nối iPhone mới với mạng Wi-Fi hoặc với mạng di động mà iPhone cũ đang kết nối.
  • Thiết lập Face ID hoặc Touch ID.
  • Chọn cách người dùng muốn chuyển dữ liệu của mình, gồm tải xuống từ iCloud hoặc tải trực tiếp từ iPhone cũ. Nội dung bài viết tập trung vào lựa chọn thứ hai, vốn sẽ yêu cầu người dùng phải đợi quá trình di chuyển hoàn tất trên cả hai thiết bị trước khi có thể sử dụng.
  • Đặt hai thiết bị gần nhau và đợi quá trình chuyển giao hoàn tất.

Một cách khác nữa nếu bạn đã backup sẵn dữ liệu lên iCloud hoặc máy Mac đó là phục hồi dữ liệu từ đó. Để làm được bạn phải cập nhật lên iOS 16.0.1, bỏ qua tùy chọn Quick Start và chọn Restore from iCloud Backup sau đó đăng nhập vào iCloud trên iPhone mới để quá trình lấy dữ liệu được bắt đầu. Còn nếu bạn chọn Restore from Mac/PC Backup thì hãy kết nối iPhone mới với máy Mac bằng cáp Lightning để quá trình phục hồi dữ liệu bắt đầu.

Với những bước đơn giản, người dùng giờ đây có thể có tất cả dữ liệu từ iPhone cũ trên iPhone mới chỉ trong vài phút. Tất nhiên, người dùng nên kiên nhẫn vì quá trình này có thể mất nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào lượng dữ liệu và ứng dụng cần chuyển. Tuy nhiên, sự chờ đợi là xứng đáng vì người dùng sẽ có iPhone hoạt động đầy đủ để sử dụng giống như trên iPhone trước đó.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU