Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Thợ đào Việt rửa dàn trâu cày, bán tống bán tháo

-

Sau sự kiện hợp nhất mạng blockchain The Merge diễn ra thành công, thợ đào Việt lẫn thế giới đều nhanh chóng rửa trâu, xả dàn thanh lý hàng loạt để kiếm công việc khác.

Sau khi Ethereum chuyển từ mô hình Proof of Work sang Proof of Stake (sự kiện này gọi là The Merge), việc dùng GPU phổ thông để đào ETH không còn mang lại nhiều lợi nhuận nữa. Thế là trên mạng xuất hiện video clip cho thấy nông dân ở Việt Nam dùng vòi xịt áp lực để rửa sạch dàn card đào coin trước đăng bán cho người khác.

@gamen.vn tổng vệ sinh dàn trâu cày #đàocoin #coin #btc #eth #ethereum #bitcoin #rtx ♬ original sound – GameN

Tài khoản I_Leak_VN có đăng một vài video về việc dùng vòi áp lực xịt vào dàn trâu cày để rửa cho lẹ. Đồng thời, I_Leak_VN cũng khuyên người dùng nên cẩn thận khi lựa mua GPU hàng cũ. Lý do là vì các tia nước mạnh có thể dễ dàng cuốn bay các linh kiện nhỏ trên bảng mạch; đó là chưa kể nước có thể len lỏi vào những ngóc ngách và đọng lại trong đó chứ không thể bay hơi trong một sớm một chiều được. Tệ hơn nữa là keo tản nhiệt hoặc dầu bôi trơn ổ trục của quạt có thể bị rửa trôi luôn.

Một mối nguy hại khác nữa là khả năng cao nước của vòi xịt kia không phải là nước “sạch”. Nó có thể đóng cặn hoặc để lại các khoáng chất trên bo mạch sau khi bốc hơi hết phần nước, dễ gây ra tình trạng đoản mạch hoặc hỏa hoạn khi bật lên.

Trong video thứ 3 của I_Leak_VN, chúng ta có thể thấy một số bảng mạch của card đồ họa và phần bracket I/O đang được ngâm trong “nước ozone” để làm sạch bằng sóng siêu âm. Không rõ là bước này được thực hiện trước hay sau khi xịt vòi áp lực.

Cũng cần lưu ý là vẫn có một số dân đam mê PC và các tay ép xung chuyên nghiệp thường hay rửa bo mạch bằng cách ngâm nó vào nước, hay thậm chí là bỏ vào máy rửa chén như overclocker nổi tiếng Der8auer từng làm cũng có luôn. Tuy nhiên, họ đều cực kỳ cẩn thận về nguồn nước và chất tẩy rửa nhằm hạn chế tối đa các chất cặn sau khi rửa xong.

“Những card đồ họa này đã hoạt động hết công suất khi thực hiện các công việc khai thác đồng tiền số, vì vậy chúng có khả năng gặp một số vấn đề. Tôi không nghĩ bất kỳ người dùng cá nhân nào muốn chúng. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, rất khó để biết liệu đó có phải là một card bị khai thác hay không”, thợ đào Eric Phan tiết lộ về nguy cơ sắp tới của thị trường ‘xả’ trâu cày.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Xuất hiện game thủ tội nghiệp bị cún cưng gặm nát máy chơi game

Anh chàng game thủ này quả là đen đủi.

iOS 18 hứa hẹn mang đột phá của kỷ nguyên AI

Apple sắp ra mắt các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới trong iOS 18 với hứa hẹn mang đến một kỷ nguyên mới cho iPhone nhờ khả năng hoạt động hoàn toàn trên thiết bị thay vì dựa vào máy chủ đám mây.

Chia Network tiến gần hơn tới kế hoạch IPO

Kế hoạch IPO của Chia Network, công ty được thành lập bởi founder BitTorrent, tưởng chừng đã thất bại vào năm ngoái.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU