Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

iPhone 14 lock ế ẩm dù giá lao dốc không phanh

-

Giới buôn iPhone 14 khóa mạng (lock) năm nay giảm lượng hàng nhập từ Mỹ dù đây là thị trường cung cấp hàng phổ biến nhất ở mảng kinh doanh này.

iPhone 14 khóa mạng (lock) nhập từ thị trường Mỹ đang được chào giá rẻ tại Việt Nam nhưng vẫn không được người dùng chào đón. Nguyên nhân bắt đầu từ thay đổi của Apple khi các iPhone mang mã LL/A (Mỹ) năm nay không còn khay SIM vật lý truyền thống mà chỉ sử dụng eSIM.

Trên một số nhóm sử dụng iPhone lock, những chiếc iPhone 14 Pro Max từ Mỹ chỉ có giá chưa đến 30 triệu đồng, thậm chí có những người chào giá 26 – 27 triệu đồng cho model dung lượng 256 GB, thấp hơn khoảng 10 triệu đồng so với bản quốc tế (không khóa mạng) 128 GB và rẻ tầm 15 triệu đồng nếu cùng bộ nhớ 256 GB từ thị trường Mỹ.

Ở mỗi bài đăng, đa phần người quan tâm chỉ thắc mắc thiết bị có thể làm gì tại Việt Nam ở thời điểm này khi không thể sử dụng sóng dịch vụ viễn thông (nghe, gọi, dùng 4G/5G). “Ai dám bỏ gần 30 triệu ra mua chiếc iPhone dùng như một mẫu iPod nếu không muốn gọi là cục chặn giấy?”, một người dùng thắc mắc.

iPhone khóa mạng trước nay vẫn là mảng kinh doanh tốt cho giới buôn hàng xách tay tại Việt Nam vì các sản phẩm này giá rẻ và có thể “bẻ khóa” để sử dụng với SIM của nhà mạng trong nước, dù việc làm này là trái quy định của Apple. Khi mã định danh tích hợp của SIM (ICCID) còn được lợi dụng để “hô biến” iPhone lock thành iPhone quốc tế, thị trường này khá nhộn nhịp. Nhưng từ khoảng tháng 5 tới nay, ICCID không còn hiệu nghiệm khiến giới kinh doanh cũng như nhu cầu dùng iPhone lock trở nên trầm lắng hơn do phải trở về biện pháp dùng SIM ghép thủ công kém ổn định.

Để unlock (bẻ khóa) được iPhone khóa mạng, kỹ thuật viên sẽ cần một mạch điện tử được lập trình sẵn để ghép vào khay SIM nhằm đánh lừa hệ thống nhận diện thẻ SIM vật lý để kích hoạt máy. Nhưng việc Apple loại bỏ khay SIM trên thế hệ iPhone 14 tại Mỹ được xem như “dấu chấm hết” cho quy trình bẻ khóa iPhone bằng SIM ghép vật lý truyền thống. Cùng với đó, kỹ thuật viên vẫn chưa tìm ra được cách sử dụng mã ICCID để vượt qua bảo mật trên iPhone cũng như máy chủ Apple nên việc sử dụng iPhone lock đã khó nay càng thêm khó.

Hiện tại, tất cả iPhone 14 khóa mạng xách tay từ Mỹ đều không thể sử dụng mạng viễn thông ở Việt Nam. Người dùng vẫn có thể dùng các tính năng khác của máy và kết nối với Wi-Fi, tương tự với cách dùng dòng máy iPod hiện đại (sản phẩm này đã bị khai tử).

Sự biến mất của khay SIM vật lý đang tác động mạnh tới thị trường iPhone xách tay

Mỹ vẫn luôn là nguồn cung cấp hàng dồi dào cho giới kinh doanh và sử dụng iPhone lock, không chỉ riêng các dòng iPhone 14 khóa mạng xách tay. “Quê nhà” của Apple luôn là nơi có giá bán máy rẻ hơn so phần còn lại của thế giới. Những model có hợp đồng với nhà mạng thường được người dùng báo mất để tuồn ra ngoài bán kiếm lời từ phần chênh lệch nên có giá rẻ so với thiết bị không khóa mạng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Activision Blizzard tiến hành điều tra vụ đánh cắp thẻ tín dụng ảnh hưởng tới hàng triệu game thủ

Khoảng 5 triệu tài khoản game thủ đã bị ảnh hưởng bởi một phi vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tiền ảo, khởi nguồn từ một dịch vụ bán cheat cho game.

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU