Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Genshin Impact: Những sai lầm phổ biến cần tránh của tân thủ (9/2022)

-

Cách chơi của Genshin Impact không quá phức tạp nhưng cũng không đơn giản, do đó không ít newbie đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng mà chúng ta cần tuyệt đối lưu ý.

Genshin Impact là một trong số game RPG hành động miễn phí hay nhất được phát hành trong hai năm gần đây. Game mang tới một trải nghiệm solo thú vị mà bất kỳ ai cũng muốn thử một lần. Bạn có thể chơi theo cách của mình mà không gặp nhiều rắc rối. Tuy nhiên, người chơi thiếu kinh nghiệm thường mắc lỗi trên hành trình khám phá thế giới mở rộng lớn của Genshin Impact.

Nếu cũng mới bắt đầu chơi, bạn cũng dễ mắc phải những sai lầm đó. Vì thế, MXH GameN.vn sẽ tổng hợp lại những lỗi thường gặp khi chơi Genshin Impact.

Chỉ roll nhân vật ở banner chuẩn

Các banner thường sẽ rất cùi như thế này đây

Hệ thống pity trong Genshin Impact về cơ bản đảm bảo bạn nhận được thứ hạng nhất định cho nhân vật sau một số lần quay cần thiết. Bạn có thể theo dõi pity bằng cách click vào nút History trên trang Wish. Tại đó, bạn chỉ cần đếm số lần roll kể từ khi nhận được nhân vật Genshin Impact 5 sao gần nhất. Bạn chắc chắn sẽ nhận được một nhân vật 5 sao sau lần roll thứ 90.

Đó là lí do tại sao bạn nên roll trong banner sự kiện để có cơ hội nhận nhân vật mới nhất, không có ở banner chuẩn. Nếu không nhận được nhân vật từ sự kiện, bạn sẽ có nhân vật khác ở banner chuẩn.

Chỉ dùng vũ khí mạnh nhất có sẵn

Hệ thống trang bị trong Genshin Impact khá phức tạp. Dù vũ khí có sao cao hơn luôn tốt hơn nhưng bạn vẫn cần đọc kỹ mô tả của chúng. Bởi một số vũ khí sẽ phát huy sức mạnh hiệu quả hơn hẳn khi được trang bị cho nhân vật phù hợp. Thỉnh thoảng, vũ khí 4 sao còn tốt hơn 5 sao.

Bạn không thể nâng cấp hay sở hữu vũ khí 5 sao hay 4 sao khi mới chơi. Vì thế, trang bị các vũ khí và di vật cấp thấp để vượt qua các giai đoạn đầu không phải ý tưởng tồi.

Chỉ hồi máu bằng thức ăn

Bất kỳ tượng the Seven nào cũng có thể hồi máu cho bạn.

Nấu ăn để hồi máu theo thời gian là công việc lãng phí tài nguyên và tốn thời gian. Nếu có thể, hãy chiêu mộ một nhân vật trị thương trong Genshin Impact hoặc dùng máu miễn phí từ lựa chọn Statue’s Blessing của Statue of the Seven.

Giữ nút Sprint

Newbie trong Genshin Impact thường giữ nút Sprint để di chuyển nhanh hơn nhưng thực tế là nhân vật trong game thường lướt nhanh trước khi giảm tốc độ. Do đó nhấn liên tục nút Sprint mới hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Luôn nhảy khi đang leo trèo

Tân thủ thường nghĩ rằng nút nhảy sẽ giúp ích rất nhiều trong việc leo núi nhanh hơn. Thế nhưng việc này sẽ tốn kha khá Stamina và nên nhớ rằng nếu hết Stamina thì chẳng làm được gì, thậm chí là nhân vật ngất xỉu.

Cách đơn giản nhất là giữ nút di chuyển theo hướng mà người chơi muốn nhân vật leo lên thay vì spam nút nhảy.

Không dùng phản ứng nguyên tố

Đây là cách tốt nhất để chuyển đổi giữa các nhân vật. Một đội Genshin Impact thường có 4 nguyên tố khác nhau. Hãy cố gắng kết hợp linh hoạt các nguyên tố để đánh bại kẻ thù nhanh hơn. Ở giai đoạn đầu, người chơi thường dùng một nhân vật để chiến đấu với từng kẻ thù. Cách này không hiệu quả.

Nếu mới chơi, bạn sẽ có Amber, Kaeya, Traveler và Lisa miễn phí cùng một số nhân vật khác như Xiangling và Barbara. Hãy lập một đội hình cân bằng và đa dạng hóa các phản ứng nguyên tố nhé!

Phân chia các nguồn tài nguyên khi nâng cấp nhiều nhân vật

Điều quan trọng phải ghi nhớ rằng người chơi cần tập trung nâng cấp một đội gồm 4 nhân vật, thay vì phân chia tài nguyên với tất cả mọi người. Chuẩn bị đội hình tốt để hoàn thành nội dung câu chuyện và tiếp tục. Bạn sẽ ở thế giới này để cày nguyên liệu nâng cấp nhân vật yêu thích.

Tóm lại, chỉ cần tập trung vào một hoặc hai người gây sát thương DPS – nhân vật có thể đưa bạn theo thay vì sử dụng một số nhân vật yếu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU